Sinh viên Trường Đại học Ngân hàng Tp.HCM xuất sắc đạt thành tích cao trong Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2021

Ảnh: Bà Trịnh Thị Thủy - Thứ trưởng Bộ VHTTDL và Ông Phạm Quốc Hùng – Vụ trưởng

Vụ Thư viện (Bộ VHTTDL) trao Danh hiệu Đại sứ Văn hóa đọc tiêu biểu năm 2021

 
Sáng ngày 10 tháng 11 năm 2021, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (BVHTTDL) đã tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2021. Tới dự Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy, ông Phạm Quốc Hùng – Vụ trưởng Vụ Thư viện, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi, các đồng chí là lãnh đạo, đại diện lãnh đạo một số Cục, Vụ, đơn vị thuộc Văn phòng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ VHTTDL.

Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2021 là hoạt động dành cho các em học sinh, sinh viên trên toàn quốc nhằm khơi dậy niềm đam mê đọc sách đối với lứa tuổi thanh thiếu niên, nhi đồng, từ đó khuyến khích, thúc đẩy phong trào đọc, hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách trong thế hệ trẻ, góp phần phát triển văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng, một yếu tố quan trọng để xây dựng nền tảng tinh thần của xã hội.

Cuộc thi đã thu hút sự tham gia 55 tỉnh/thành phố và các trường đại học/học viện tổ chức vòng sơ khảo và đã có 871.168 học sinh, sinh viên tham gia; 1.252 bài dự thi được gửi về tham dự vòng chung kết cuộc thi là những sản phẩm tiêu biểu nhất của các thí sinh, đã thể hiện trí tuệ, nỗ lực, sáng tạo, dành trọn tâm huyết và tình yêu với sách của học sinh, sinh viên.

Tham gia và chuẩn bị cho cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2021, Thư viện Trường Đại học Ngân hàng Tp.HCM đã tổ chức vòng sơ khảo để chọn lựa 10 sản phẩm/bài viết tiểu biểu, đại diện cho sinh viên Trường tham dự vòng chung kết toàn quốc. Tại lễ tổng kết và trao giải cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2021, 2 tác phẩm của sinh viên Trường Đại học Ngân hàng Tp.HCM xuất sắc đạt thành tích cao trong cuộc thi. Sinh viên Hoàng Mỹ Hiền, lớp ĐH36QT03, Khoa Quản trị kinh doanh, đạt giải Ba với sản phẩm dự thi “Phương pháp đọc sách hiệu quả”; sinh viên Nguyễn Hồ Trâm Anh, lớp HQ6GE02, Khoa Quản trị kinh doanh, giải Khuyến khích với sản phẩm dự thi “Chia sẻ về một cuốn sách yêu thích và làm thay đổi nhận thức”.

Thư viện BUH