Hợp tác quốc tế

Trường Đại học Ngân hàng Tp. Hồ Chí Minh ký kết thỏa thuận hợp tác trao đổi sinh viên và giảng viên với Đại học Siena, Italy- Chắp cánh giấc mơ chuyển tiếp tại trường top đầu thế giới cho sinh viên HUB

Đại học Siena (Università di Siena trong tiếng Ý), được thành lập vào năm 1240 dưới tên "Stadium Senese", nổi tiếng là một trong những trường đại học cổ kính nhất ở châu Âu. Đại học Siena là trường đại học công lập đầu tiên ở Italy, nằm tại thành phố Siena, nơi cũng là nơi thành lập ngân hàng đầu tiên trên thế giới. Với những đặc điểm lịch sử và độc đáo của mình, khiến nó trở nên độc đáo và hấp dẫn hơn đối với du khách nước ngoài, Siena đã được UNESCO bổ nhiệm vào danh sách Di sản thế giới

Hiện nay, khoảng 20,000 sinh viên đã đăng ký học tại đại học này, tạo nên gần một nửa dân số của thành phố. Đại học Siena đặc biệt nổi tiếng với các thành tựu trong lĩnh vực Luật, Y học và Kinh tế.

Đại học Siena có 15 khoa, 32 chương trình đại học, 29 chương trình thạc sĩ, 24 chương trình tiến sĩ, 11 chương trình kép, 729 giảng viên và nhân viên nghiên cứu và giảng dạy, và 997 nhân viên kỹ thuật và hành chính. Nó cũng thu hút sự chú ý của sinh viên trong nhiều lĩnh vực với dịch vụ truy cập internet, học bổng và các thỏa thuận với nhiều công ty Italy.

Đại học Siena -Ý

Nằm trong chiến lược phát triển hợp tác quốc tế của Nhà trường, HUB luôn không ngừng tìm kiếm và xây dựng quan hệ hợp tác với các đối tác quốc tế uy tín, nhằm đa dạng hóa và chuẩn hóa chất lượng quốc tế trong các chương trình đào tạo. Chính vì lý do đó, từ cuối năm 2022, HUB đã xem mối liên hệ cùng Đại học Siena là nhiệm vụ trọng tâm và tiến hành đàm phán, làm việc cùng Siena trong việc tiến hành chuyển tiếp và triển khai các dự án hợp tác quốc tế có liên quan.

Hội thảo cùng Đại học Siena -Ý trong khuôn khổ Dự án Erasmus JEUL

 

Đoàn HUB làm việc cùng Đại học Siena Ý và các trường Đại học khác

Sau 2 năm làm việc tích cực,được sự đồng ý của cơ quan Quản lý dự án Erasmus tại Ý với mục tiêu tăng cường hoạt động trao đổi học thuật, thỏa thuận trao đổi sinh viên và giảng viên giữa HUB và Đại học Siena đã chính thức được ký kết vào ngày 07/09/2023 vừa qua, mở ra cơ hội du học chuyển tiếp cực kỳ hấp dẫn với những học bổng danh giá đến từ 2 ngôi trường lâu đời và danh tiếng bậc nhất này tại 2 quốc gia này.

Đoàn HUB làm việc cùng Đại học Siena Ý và các trường Đại học khác

———————————————————————

Thông tin liên hệ tư vấn

Phòng Hợp tác Quốc tế – Viện Đào tạo Quốc tế- Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM

Địa chỉ: 39 Hàm Nghi, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP.HCM

Hotline: 0908085966 – Email:international@hub.edu.vn

Website: http://saigonisb.hub.edu.vn