Hệ thống quản lý chất lượng

HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG
TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Hệ thống quản lý chất lượng (QMS - Quality management system) là một hệ thống gồm các quá trình, thủ tục và trách nhiệm để đạt được các chính sách và mục tiêu chất lượng. Hệ thống quản lý chất lượng giúp điều phối và chỉ đạo các hoạt động của một tổ chức để đáp ứng các yêu cầu của khách hàng và quy định cũng như cải thiện hiệu lực và hiệu quả của tổ chức một cách liên tục.

Nhận thấy được tính hiệu quả của việc xây dựng và triển khai hệ thống quản lý chất lượng trong quản lý chất lượng tổng thể của Trường, từ năm 2016, HUB đã chuẩn bị đầy đủ điều kiện để đánh giá cấp chứng nhận Hệ thống Quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 và được công nhận đạt chứng nhận Hệ thống Quản lý chất lượng đối với tổ chức giáo dục đại học.

Nguyên tắc hoạt động của hệ thống quán lý chất lượng là cải tiến liên tục theo chu trình PDCA bao gồm Lập kế hoạch (Plan - P), Triển khai (Do - D), Kiểm tra (Check - C) và Hành động cải tiến (Act - A). Theo đó, hàng năm, Nhà trường lên kế hoạch duy trì, cải tiến liên tục hệ thống quán lý chất lượng, nâng cao tính hiệu lực của toàn bộ hệ thống.

Từ năm 2024 đến nay, với chủ trương hoàn thiện hơn nữa hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong, tạo nền tảng để không ngừng cải tiến các hoạt động của Nhà trường, Trường đã thực hiện chuyển đổi hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 21001:2018 dành riêng cho các tổ chức giáo dục với các yêu cầu chuyên biệt hơn, cụ thể hơn, hướng đến đáp ứng yêu cầu của người học và các bên liên quan.  

 

Giấy chứng nhận Hệ thống Quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015

giai đoạn 2021-2023 của trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh

Với những thành quả trong công tác xây dựng và duy trì hệ thống quán lý chất lượng nói riêng và công tác đảm bảo chất lượng nói chung, trường Đại học Ngân hàng mong muốn xây dựng văn hóa đảm bảo chất lượng trong Nhà trường, duy trì và củng cố hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong, góp phần thực hiện cam kết về chất lượng đối với các bên liên quan về chất lượng dịch vụ đào tạo.