Chung kết cuộc thi Đấu trường Tài chính (FBAC) mùa thứ XII

FBAC là cuộc thi học thuật về Tài chính - Đầu tư có bề dày lịch sử gần 15 năm, gắn bó chặt chẽ với sự phát triển của Thị trường Chứng khoán Việt Nam. Đây cũng là cái nôi ươm mầm và nuôi dưỡng cho nhiều thế hệ tài năng về lĩnh vực Tài chính và Đầu tư. Được biết, Đấu trường Tài chính mùa XII đã quy tụ được sự tham gia của hàng nghìn sinh viên sinh viên từ đến 14 trường đại học trên cả nước. Đội ngũ Ban Giám khảo của chương trình cũng đến từ những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực Tài chính - Chứng khoán như SSI, FPTS, VNDIRECT, Trường Đại học Ngân hàng TP. HCM

    Cuộc thi năm nay có chủ đề “Viên Đạn Bạc”, qua đó ban tổ chức mong muốn nhắn nhủ các bạn trẻ bắt đầu bước đi trên chặng đường sự nghiệp tài chính và đầu tư sẽ như một viên đạn bạc lao đi nhanh chóng, mạnh mẽ và hướng trúng mục tiêu.

     FBAC XII có phần thi chính là “Viên Đạn Bạc” - nơi tìm ra những nhà đầu tư tương lai đồng thời là những nhà phân tích tài chính trẻ hàng đầu. Bên cạnh đó, cuộc thi còn có phần giao dịch trực tuyến (Trading Online), các nhà đầu tư tương lai cũng sẽ được trực tiếp trải nghiệm cảm giác đầu tư trên thị trường Chứng khoán.

Chung kết cuộc thi Đấu trường Tài chính FBAC mùa thứ XII

Hình ảnh Đêm Chung kết tại Hội trường Trường Đại học Ngân hàng TP. HCM

        Tham dự chương trình, có sự hiện diện của PGS. TS Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Đảng Uỷ, Phó hiệu trưởng phụ trách Trường Đại học Ngân hàng TP. HCM. Về phía Ban lãnh đạo Khoa, có sự hiện diện của TS. Lê Văn Hải - Trưởng Khoa Tài chính, TS. Trần Tuấn Vinh, TS. Đặng Thị Quỳnh Anh - Phó trưởng khoa Tài chính. Đêm chung kết cũng có sự tham dự của Đoàn Khoa Tài chính, các thầy cô giảng viên Khoa Tài chính, đại diện các đơn vị Đoàn trường, các cơ sở Đoàn, các CLB đội nhóm trong trường và đặc biệt đã thu hút hơn 1000 sinh viên của trường Đại học Ngân hàng TP. HCM và của các trường bạn.

       Phát biểu mở đầu đêm Chung kết, PGS TS. Nguyễn Đức Trung – Phó Bí thư Đảng ủy – Phó Hiệu trưởng Phụ trách đã đánh giá cao sự quyết tâm, những nỗ lực và khối lượng công việc rất lớn mà BLĐ Khoa Tài chính, CLB Tài chính và BTC đã thực hiện để có được cuộc thi FBAC lần thứ 12 cũng như đêm chung kết rất chuyên nghiệp. PGS TS. Nguyễn Đức Trung cũng chia sẻ sự ấn tượng đối với cuộc thi học thuật của sinh viên đã được tổ chức lần thứ 12, là sự tiếp nối của nhiều thế hệ sinh viên và thầy cô. FBAC là sân chơi học thuật bổ ích đem đến cho các bạn sinh viên sự trải nghiệm quý giá trong lĩnh vực tài chính chứng khoán, không chỉ giới hạn tại HUB mà đã trở thành một thương hiệu trong cộng đồng các trường đại học. Ban lãnh đạo Nhà trường luôn khuyến khích, ủng hộ và tạo điều kiện tốt nhất cho các cuộc thi học thuật như FBAC, bởi nó là một trong những cách thức để chuyển tải triết lý giáo dục “trải nghiệm của HUB”.

Chung kết cuộc thi Đấu trường Tài chính FBAC mùa thứ XII

       PGS TS. Nguyễn Đức Trung chụp hình lưu niệm cùng BLĐ Khoa Tài chính, Ban giám khảo và BTC cuộc thi FBAC XII

TS. Lê Văn Hải - Trưởng Khoa Tài chính cảm ơn sự quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi của Ban lãnh đạo Nhà trường. Thầy chia sẻ truyền thống 20 năm hình thành và phát triển của CLB Tài chính, 12 mùa thi học thuật Đấu trường Tài chính. Đến với cuộc thi, các thí sinh không chỉ được trải nghiệm môi trường Tài chính - Đầu tư đầy sôi động, mà còn có cơ hội được đào tạo trực tiếp từ những chuyên gia hàng đầu trong ngành Tài chính - Chứng khoán. Đấu trường Tài chính - FBAC đã và đang khẳng định được vị thế của mình trong lòng các bạn sinh viên khối kinh tế trong cả nước như một môi trường thuận lợi để học hỏi, ứng dụng những kiến thức được học tập vào thực tế. Với chủ đề “Viên Đạn Bạc” năm nay, FBAC đã mang đến nhiều thách thức và không thiếu những trận tranh tài vô cùng sôi động, đầy kịch tính đến từ các “tuyển thủ” xuất sắc nhất đến từ các trường đại học.

Chung kết cuộc thi Đấu trường Tài chính FBAC mùa thứ XII

BTC tặng hoa và thư cảm ơn TS. Lê Văn Hải

        Sau nhiều vòng thi tuyển chọn, đội giành vô địch của Đêm chung kết chính là đội Barclays đến từ Trường Đại học Ngân hàng TP. HCM. Gồm các thí sinh Đặng Duy Ngọc, Trần Đoàn Tùng Chi, Huỳnh Tấn Lộc, Phạm Xuân Mạnh. Ở vị trí thứ 2 là đội EB với các thành viên Trần Quốc Hưng, Đặng Đăng Khoa, Nguyễn Gia Bảo từ Trường Đại học Kinh tế TP. HCM và thành viên  Phạm Thanh Giàu từ Trường Đại học Ngân hàng TP. HCM.

Đội FTUEL đến từ Trường Đại học Ngoại Thương TP. HCM và Trường Đại học Kinh tế - Luật xếp vị trí thứ ba với các thành viên là Đoàn Quế Trân, Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Mai Văn Duy, Đỗ Nguyễn Thành Tiến. Đội NTH đến từ Trường Đại học Ngân hàng TP. HCM gồm các thành viên là Võ Thành Hưng, Nguyễn Thị Tâm, Trần Thị Nhung, Phạm Đắc Thạnh đã đạt giải khuyến khích.

         Cuối cùng, phần thi Trading Online diễn ra từ ngày 24/10/2022 đến ngày 16/12/2022 với kết quả vô cùng ấn tượng với TOP 3 thí sinh là:

  • Giải nhất Nguyễn Văn Toàn với tỷ suất sinh lời 151%.
  • Giải nhì Nguyễn Viết Sang với tỷ suất sinh lời 88,81%.
  • Giải ba Võ Minh Khôi với tỷ suất sinh lời 71,61%.

        FBAC mùa thứ 12 đã khép lại, ghi dấu ấn sâu đậm trong tất cả các bạn sinh viên đã tham gia cuộc thi với tư cách là thành viên BTC, thí sinh, khán giả. Trên hành trình trưởng thành, hành trình trở thành những chuyên  gia tài chính của các bạn đã có thêm những trải nghiệm và ký ức tươi đẹp về FBAC XII.

Một số hình ảnh sôi động của cuộc thi:

Chung kết cuộc thi Đấu trường Tài chính FBAC mùa thứ XII

Các đội đang thi chặng 1

Chung kết cuộc thi Đấu trường Tài chính FBAC mùa thứ XII

Đội Quán quân tại Đêm Chung kết

Chung kết cuộc thi Đấu trường Tài chính FBAC mùa thứ XII

Các đội thi và Ban Giám khảo

Chung kết cuộc thi Đấu trường Tài chính FBAC mùa thứ XII

Ảnh lưu niệm cùng Ban Giám khảo, BTC và các vị khách mời, các đội thi tại Đêm Chung kết