Chung kết cuộc thi học thuật "Banking expert 2023- Chuyên viên Ngân hàng trong thời đại số"

        Vào tối ngày 08/01/2024, Khoa Ngân hàng, kết hợp với Đoàn khoa và Liên chi Hội khoa Ngân hàng đã tổ chức vòng chung kết cuộc thi “Banking Expert - Chuyên viên Ngân hàng trong thời đại số 2023” tại Hội trường lớn Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh.

Đây là cuộc thi học thuật truyền thống do Khoa Ngân hàng tổ chức nhằm tạo cơ hội cho các sinh viên ngành Tài chính Ngân hàng tham gia giao lưu, học hỏi, thể hiện kiến thức chuyên môn, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm, tư duy đổi mới sáng tạo và tư duy giải quyết vấn đề. Cuộc thi đã thu hút gần 1000 thí sinh đến từ nhiều trường Đại học chuyên về kinh tế, tài chính, ngân hàng trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Trải qua hai vòng thi loại, bốn đội thi đoạt kết quả cao đã tham gia tranh tài tại vòng thi chúng kết: bao gồm đội HBMA,  Innovative Pioneers (Trường ĐH Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh), đội 3TL (Trường ĐH Ngoại thương và Trường Đại học Kinh tế Luật), và đội  BlockGreen (Trường ĐH Kinh tế TP. Hồ Chí Minh).

            Đến tham dự với buổi chung kết, có sự tham gia của PGS.TS. Nguyễn Đức Trung-Hiệu trưởng, phó Bí thư Đảng ủy, phó Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, buổi lễ có sự tham gia của PGS. TS. Phan Diên Vỹ - Trưởng khoa Ngân hàng, TS. Nguyễn Anh Vũ – Trưởng khoa Tài chính, các giảng viên khoa Ngân hàng cùng hơn 1000 bạn sinh viên đến từ trường Đại học Ngân hàng và các trường bạn. Ngoài ra, buổi lễ cũng có sự tham gia của Bà Huỳnh Thị Tuyết Ngân (Giám đốc Bộ phận Quản lý kinh doanh và vận hành, Hội sở Ngân hàng TMCP Á Châu) và Bà Trần Kim Ngân (Công ty Cổ phần trí tuệ nhân tạo thế hệ mới - New AI).

Chung kết cuộc thi học thuật Banking expert 2023 Chuyên viên Ngân hàng trong thời đại số
PGS. TS. Nguyễn Đức Trung - Hiệu trưởng Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh phát biểu khai mạc đêm chung kết cuộc thi học thuật “Banking Expert 2023”

            Trong bài phát biểu khai mạc, PGS.TS. Nguyễn Đức Trung, Hiệu trưởng nhà trường, đánh giá cao những nỗ lực của Khoa Ngân hàng trong việc tổ chức cuộc thi học thuật “Banking Expert 2023 - Chuyên viên Ngân hàng trong thời đại số”, là một sân chơi học thuật bổ ích dành cho các bạn sinh viên trên toàn thành phố. Đây là một hoạt động phù hợp với định hướng của nhà trường trong việc nâng cao chất lượng đào tạo thông qua các hoạt động ngoại khóa cho sinh viên. Ban lãnh đạo Nhà trường luôn khuyến khích, ủng hộ và tạo điều kiện tốt nhất cho các cuộc thi học thuật như Banking Expert, bởi nó là một trong những cách thức để chuyển tải triết lý giáo dục “trải nghiệm của HUB”.

PGS.TS. Phan Diên Vỹ trao hoa cảm ơn thầy Hiệu trưởng Nguyễn Đức Trung

Ban giám khảo cuộc thi BE 2023

Chung kết cuộc thi học thuật Banking expert 2023 Chuyên viên Ngân hàng trong thời đại số

Ban giám khảo đang nhận xét phần trình bày của các đội thi

Các đội thi đã tranh tài qua ba vòng thi là tìm mảnh ghép, tranh luận và thuyết trình ý tưởng sáng tạo. Các đội thi đã rất nỗ lực thể hiện kiến thức, kỹ năng xử lý tình huống và tinh thần đồng đội với số điểm bám sát nhau qua mỗi vòng.

Chung kết cuộc thi học thuật Banking expert 2023 Chuyên viên Ngân hàng trong thời đại số

Các đội đang động não giải đáp tình huống tại vòng 2

Chung kết cuộc thi học thuật Banking expert 2023 Chuyên viên Ngân hàng trong thời đại số

Đội 3TL trả lời câu hỏi của Ban giám khảo

Kết quả chung cuộc, đội HBMA đã giành giải nhất, đội 3TL về nhì và đội Pionners và BlockGreen giành giải ba của cuộc thi.

Đội HBMA đã xuất sắc giành giải quán quân của cuộc thi

Đội 3TL đã giành giải nhì của cuộc thi

Đội Innovative Pioneers giành giải ba của cuộc thi

Đội Block Green giành giải ba của cuộc thi

Cuộc thi Banking Expert 2023 đã kết thúc và để lại nhiều cảm xúc đối với các thí sinh, Ban tổ chức và các khán giả. Ban tổ chức mong rằng đây sẽ là những kỷ niệm đẹp đối với các bạn sinh viên trong khoảng thời gian học tập tại trường Đại học Ngân hàng TP.HCM.

Hình tập thể Ban tổ chức, Ban giám khảo, khách mời và các đội đoạt giải