Cơ sở vật chất của HUB: Thay đổi đáp ứng nhu cầu học tập

Cơ sở vật chất của HUB Thay đổi đáp ứng nhu cầu học tập

            Một trong những yếu tố nhận được sự quan tâm của Tân sinh viên và phụ huynh ngoài chất lượng giảng dạy còn có cơ sở vật chất. Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM trải qua nhiều năm xây dựng, phát triển, trở thành một cơ sở giáo dục đào tạo đa ngành được trang bị các thiết bị cần thiết, giảng đường rộng rãi, cơ sở vật chất hiện đại đặc biệt. Hãy cùng chúng mình khám phá, tìm hiểu về cơ sở vật trường Đại học Ngân hàng TP.HCM nhé!

Không gian học tập vừa hiện đại vừa “chất”

Khuôn viên HUB – có 02 cơ sở đào tạo tại Trung tâm Quận 1 TP. Hồ Chí Minh và 01 cơ sở tại Quận Thủ Đức với tổng diện tích đất lên đến gần 11ha hình thành 3 cụm: Khu giảng đường, Khu ký túc xá và Khu liên hợp thể dục thể thao.

HUB được mệnh danh là “công viên trong trường học”. Ngay sau khi đặt chân đến HUB, điều gầy ấn tượng chính là khuôn viên rộng rãi, thoáng mái, thiết kế hiện đại, với nhiều cây xanh 2 dãy sân trường, tạo nên môi trường học tập và sinh hoạt xanh mát, thân thiện. Nơi đây còn là những tọa độ “check -in” sống ảo có một không hai của các bạn sinh viên, thầy cô sau những giờ học căng thẳng.

Cơ sở vật chất của HUB Thay đổi đáp ứng nhu cầu học tập

Với 147 giảng đường, phòng học với diện tích và sức chứa đa dạng,  được trang bị đầy đủ các trang thiết bị hiện đại phục vụ  cho giảng dạy, học tập và tổ chức hội thảo. Các giảng đường phòng học có hệ thống hiện đại, rộng rãi, đầy đủ thiết bị giảng dạy tiên tiến như: full ánh sáng, điều hòa, quạt, tivi, máy chiếu, loa, âm thanh,…. đáp ứng tốt yêu cầu cơ sở vật chất cho quá trình học tập và giảng dạy của giảng viên và sinh viên.

HUB có 5 hội trường đảo bảo cho các hoạt động sinh hoạt, hội thảo và các cuộc thi học thuật cảu sinh viên diễn ra. Hội trường lớn hiện đại tại cơ sở Quận Thủ Đức với sức chứa 900 chỗ, là nơi tổ chức các sự kiện lớn của Trường, các Khoa, các CLB, đồng thời là sân khấu nghệ thuật của các thế hệ sinh viên.

Cơ sở vật chất của HUB Thay đổi đáp ứng nhu cầu học tập

Trang bị hệ thống phòng thực hành

Mỗi một ngành học, đều có những tính “đặc thù” khác nhau và đã đầu tư giúp sinh viên thực hành, trải nghiệm thực tế khác nhau. Trường đã trang bị 09 phòng máy tính (02 phòng tại SG, 07 phòng tại Thủ Đức) với hơn 420 máy có cấu hình mạnh, được kết nối Internet, cài đặt các phần mềm chuyên dụng về tài chính, kế toán, quản trị doanh nghiệp, nghiệp vụ ngoại thương, hệ thống thông tin quản lý ... phục vụ cho nhu cầu học tập, giảng dạy của sinh viên, giảng viên. Bên cạnh đó, các phòng thực hành mô phỏng như: Quản trị ngân hàng, Sàn Giao dịch chứng khoán, Phòng dữ liệu tài chính dữ liệu thực (Realtime) của Eramus – Thomson Reuters Datastream, Phòng thực hành xử án, trung tâm khởi nghiệp phục vụ cho nhu cầu thực hành, nghiên cứu, trải nghiệm thực tế của sinh viên.

Cơ sở vật chất của HUB Thay đổi đáp ứng nhu cầu học tập

Thư viện có một không hai trong trường đại học

Với mong muốn đồng hành cùng sinh viên chinh phục tri thức, nhà trường có thư viện với không gian thoáng mát, đẹp và là nguồn cung cấp thông tin, nguồn tài nguyên kiến thức lớn tạo nguồn cảm hứng học tập, nghiên cứu cho sinh viên.

Thư viện được gọn là “lâu đài không góc” nằm trong khu yên tĩnh và được phân ra nhiều khu vực như: sách chuyên ngành, tài liệu tham khảo, các đồ án, luận án tốt nghiệp, tạp chí, ấn phẩm, … Đây là một nơi thoải mái cho giảng viên, sinh viên có nhiều cơ hội tiếp cận với nguồn tài liệu, bổ ích, phục vụ việc học tập

Cơ sở vật chất của HUB Thay đổi đáp ứng nhu cầu học tập

Mô hình thư viện hiện đại được đầu tư trong năm 2024-2025

Thư viện, trung tâm học liệu với diện tích sàn 6,666 m2 ; với gần 47,000 đầu sách, giáo trình, tài liệu tham khảo tiếng Việt và tiếng nước ngoài, gần 359,000 bản sách các loại, 20 máy tính trang bị riêng cho Thư viện được nối mạng tốc độ cao dùng để tra cứu internet và truy cập các cơ sở dữ liệu, phục vụ 600 người đọc cùng một thời điểm.

Ký túc xá – Căn hộ cao cấp của sinh viên

Ký túc xá  với 328 phòng tại cơ sở Thủ Đức, có sức chứa trên 2.600 người, trong đó có khu ký túc xá 8 tầng với các tiện nghi hiện đại như căn hộ, được mệnh danh là “chung cư trong trường đại học”. Trong chiến lược phát triển đến năm 2030, HUB tiếp tục đầu tư xây dựng thêm 3 block ký túc xá để tạo điều kiện cho sinh viên theo học.

Cơ sở vật chất của HUB Thay đổi đáp ứng nhu cầu học tập

Hệ thống khu liên hợp thể dục thể thao phát huy thể chất và tinh thần

Không chỉ đầu tư cho hệ thống các phòng thực hành nghề nghiệp. Với khu liên hợp thể thao với nhà thi đấu đa năng, sân bóng đá 11 người, đường chạy, bóng chuyền, bóng bàn, sân tennis, hồ bơi …sinh HUB được phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần … ngay sau giờ học trong khuôn viên trường. Hệ thống sân bãi khang trang, sạch, đẹp đảm bảo phục vụ sinh viên sinh hoạt, thư giãn sau những giờ tập luyện căng thẳng và hăng say.

Cơ sở vật chất của HUB Thay đổi đáp ứng nhu cầu học tập

Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh ngày càng không ngừng đầu tư nân cao cơ sở vất chất nhằm tạo cho sinh viên một môi trường học tập, thoải mái, tiện nghi và đầy thân thiện. Hãy về đội với HUB (Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh) để gửi gắm thanh xuân và chinh phục, nâng tầm cho tương lai của mình nhé!