Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo quốc tế thường niên Kinh tế lượng lần thứ VI (ECONVN2023)

Đại học Ngân hàng TP Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo quốc tế thường niên Kinh tế lượng lần thứ VI ECONVN2023

Tiếp nối thành công của năm kỳ Hội thảo thường niên Kinh tế lượng từ năm 2018 đến năm 2022, Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo Kinh tế lượng lần thứ sáu - ECONVN2023 với chủ đề “Thống kê vận tải tối ưu cho kinh tế học và các chủ đề liên quan” (Optimal Transport Statistics for Economics and Related Topics). Hội thảo được tổ chức tại Hội trường lớn ĐH Ngân hàng cơ sở 36 Tôn Thất Đạm Q.1, kết hợp với hình thức online qua Zoom Meetings.

 

Hội thảo thường niên Kinh tế lượng (International Econometric Conference of Vietnam - ECONVN) là diễn đàn học thuật uy tín nhằm trao đổi, cập nhật tri thức khoa học mới cho giảng viên, đội ngũ khoa học trong và ngoài nước, đặc biệt là các nhà khoa học và giảng viên của các trường đại học và học viện trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung. Tham dự vào một diễn đàn khoa học uy tín, giảng viên, nhà nghiên cứu có cơ hội để trao đổi những ý tưởng nghiên cứu, phương pháp nghiên cứu cũng như cách thức trình bày một bài báo khoa học theo chủ đề Hội thảo; cách thức điều hành thảo luận, tranh luận khoa học, xây dựng quan hệ hợp tác với các đồng nghiệp, nhà nghiên cứu, giáo sư trong và ngoài nước, từ đó nâng cao năng lực nghiên cứu của đội ngũ giảng viên, chuyên viên của các trường và học viện.

Tại Hội thảo lần này, các nhà khoa học và giảng viên các trường đại học và học viện sẽ thảo luận các chủ đề đang được quan tâm trong lĩnh vực kinh tế, tài chính – kế toán như:

  • Thống kê vận chuyển tối ưu (Optimal Transport Statistics)
  • Phân tích Bayesian (Bayesian Analysis);
  • Mô hình dự báo (Predictive Modeling);
  • Suy diễn nhân quả (Causal Inference);
  • Học máy (Machine Learning);
  • Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence);
  • Phân tích dữ liệu thông minh (Intelligent Data Analysis);
  • Kỹ thuật dữ liệu lớn (Big Data Techniques);

và một số ứng dụng trong:

  • Kinh tế học và Kinh tế học quốc tế (Economics and International Economics)
  • Thị trường vốn và thị trường tiền tệ (Money market and capital market)
  • Tài chính doanh nghiệp và tài chính công (Public and corporate finance)

Với sự tham dự của các diễn giả chính (keynote speakers) đều là những chuyên gia kinh tế hàng đầu thế giới về các lĩnh vực kinh tế học, khoa học toán, xác suất thống kê, khoa học dữ liệu,… liên quan đến kinh tế, tài chính, quản trị kinh doanh,… sẽ trình bày và chia sẻ những nghiên cứu mới nhất. ECONVN 2023 là diễn đàn quốc tế thường niên quy tụ các nhà khoa học, nhà nghiên cứu tới từ nhiều quốc gia như Pháp, Mỹ, Bỉ, Ý, Nhật, Canada, Anh, Thái lan, Việt Nam ...

Hội thảo sẽ được diễn ra từ ngày 09-11/01/2023.

Thời gian khai mạc Hội thảo: 09h00 ngày 09/01/2023 (Thứ Hai) và các phiên thảo luận song song được tổ chức từ chiều ngày 09-11/01/2023.

Website chính thức của hội thảo: http://hcm-hn.conference-econ-buh-bav-rist.vn/