Hội nghị tập huấn công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và hướng dẫn kê khai tài sản, thu nhập năm 2023

           Ngày 29/11/2023, tại Hội trường cơ sở 36 Tôn Thất Đạm Quận 1, Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và hướng dẫn kê khai tài sản, thu nhập năm 2023 dành cho viên chức quản lý của Nhà trường và các viên chức của Phòng Tổ chức Cán bộ.

                                        

   Toàn cảnh Hội nghị tập huấn

         Tham dự và trực tiếp làm báo cáo viên tại Hội nghị có TS. Trần Văn Long – Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế  - Thanh tra Chính phủ; ThS. Lê Mạnh Hùng – Thanh tra viên chính – Vụ Pháp chế  – Thanh tra Chính phủ.

       Về phía Trường Đại học Ngân hàng TP. HCM có dự hiện diện của PGS, TS. Đoàn Thanh Hà – Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS, TS. Nguyễn Đức Trung - Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Trần Phúc - Phó Hiệu trưởng; PGS,TS. Hạ Thị Thiều Dao - Phó Hiệu trưởng; cùng các viên chức quản lý là  trưởng, phó các đơn vị trong toàn Trường, trưởng các bộ môn thuộc khoa, trưởng phòng thuộc viện, viên chức của Phòng Tổ chức Cán bộ.

  PGS, TS. Đoàn Thanh Hà – Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch Hội đồng Trường phát biểu khai mạc Hội nghị.

          Phát biểu khai mạc Hội nghị, PGS, TS. Đoàn Thanh Hà – Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch Hội đồng Trường chia sẻ: Phòng, chống tham nhũng và tiêu cực là một công việc rất hệ trọng của Đảng, Nhà nước và của cả hệ thống chính trị, trong đó kê khai tài sản, thu nhập là một trong những công cụ hữu hiệu. Trường Đại học Ngân hàng TP. HCM cũng xem đây là một công tác thường xuyên, liên tục của Đảng uỷ, Hội đồng trường, Ban giám hiệu, Ban chỉ đạo phòng chống tham những  cùng các đơn vị trong toàn trường. Tuy nhiên, do các quy định của pháp luật liên quan đến công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và kê khai tài sản, thu nhập có nhiều sự thay đổi, bổ sung và ngày càng chặt chẽ hơn, đòi hỏi cán bộ, viên chức phải cập nhật, tìm hiểu kỹ lưỡng để hiểu đúng, hiểu đủ về các quy định của pháp luật, từ đó chấp hành nghiêm túc, điều chỉnh hành vi một cách phù hợp, cũng như thực hiện đúng các quyền hạn và nghĩa vụ trong công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực. PGS TS. Đoàn Thanh Hà cũng gửi lời cảm ơn đến TS. Trần Văn Long – Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế - Thanh tra Chính phủ cùng các chuyên  gia đã dành thời gian tham dự Hội nghị và chia sẻ với Nhà trường những kiến thức, kinh nghiệm quý báu.

     

   TS. Trần Văn Long – Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế  - Thanh tra Chính phủ báo cáo viên chính của Hội nghị tập huấn.

        Với kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn phong phú, TS. Trần Văn Long – Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế  - Thanh tra Chính phủ đã trao đổi về những điểm quan trọng của Luật phòng, chống tham nhũng 2018 và Nghị định 130/NĐ-CP về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị. TS. Trần Văn Long tập trung phân tích những trụ cột của công tác phòng chống tham nhũng tiêu cực bao gồm phòng ngừa, phát hiện, và xử lý tham nhũng. Báo cáo viên cũng dành nhiều thời gian để tập huấn kỹ năng phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và hướng dẫn kê khai tài sản, thu nhập; quán triệt tinh thần, thái độ, ý thức tự giác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và trung thực, chuẩn xác trong thực hiện kê khai tài sản, thu nhập.        

         Nội dung tập huấn nhận được quan tâm rất lớn, các viên chức của HUB đã đặt cho các chuyên gia, báo cáo viên nhiều câu hỏi, trao đổi và thảo luận sôi nổi.

Hội nghị tập huấn công tác phòng chống tham nhũng tiêu cực và hướng dẫn kê khai tài sản thu nhập năm 2023
                  Đại biệu tham dự đặt câu hỏi và thảo luận với báo cáo viên

        Hội nghị tập huấn công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và hướng dẫn kê khai tài sản, thu nhập năm 2023 đã thành công tốt đẹp, mang đến cho người tham dự những kiến thức, hiểu biết cần thiết để các viên chức của HUB có thể thực hiện nghiêm túc và hướng dẫn viên  chức trong đơn vị thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật liên  quan đến công tác phòng, chống tham những, tiêu cực, kê khai tài sản, thu nhập; góp phần xây dựng hệ thống chính trị của Nhà trường trong sạch, vững mạnh nhằm thực hiện đúng đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước.

Hội nghị tập huấn công tác phòng chống tham nhũng tiêu cực và hướng dẫn kê khai tài sản thu nhập năm 2023
Báo cáo viên và đại biểu tham dự Hội nghị chụp hình lưu niệm

           Tin bài và hình ảnh: Phòng TVTS&PTTH