Hội nghị tập huấn và triển khai công tác tuyển sinh Sau đại học năm 2024

Ngày 28/03/2024 Trường Đại học Ngân hàng TP.Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị tập huấn và triển khai công tác tuyển sinh Sau đại học năm 2024 trên nền tảng Zoom meeting nhằm triển khai và công bố đề án tuyển sinh các chương trình Thạc sĩ, Tiến sĩ năm 2024 của HUB.

 

Toàn cảnh Hội nghị triển khai công tác tuyển sinh Thạc sĩ 2024

Tham dự và chỉ đạo hội nghị có PGS.TS Đoàn Thanh Hà – Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS Nguyễn Đức Trung – Phó Bí thư Đảng ủy – Hiệu Trưởng; TS. Nguyễn Trần Phúc – Phó Hiệu trưởng thường trực; PGS.TS. Hạ Thị Thiều Dao - Phó Hiệu trưởng và toàn thể Trưởng, phó các đơn vị, báo cáo viên, tư vấn viên và giảng viên tham dự.

       Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, PGS.TS Nguyễn Đức Trung – Hiệu trưởng nhà trường cho biết trong năm 2023 công tác triển khai truyền thông, tư vấn tuyển sinh Thạc sĩ đã hoàn thành xuất sắc với số lượng học viên đăng ký cao hơn số học viên trúng tuyển. Công tác tư vấn tuyển sinh năm 2024 cần chủ động, sáng tạo trong công tác truyền thông, lưu ý đến việc đưa thông tin đúng, đủ và nhanh nhất nhằm tạo cơ hội cho người học tìm hiểu, tham khảo và theo đuổi việc học tập suốt đời.  Năm nay, HUB có 4 ngành Thạc sĩ mới là Ngành Hệ thống thông tin quản lý, Ngành Kế toán, Ngành Kinh tế quốc tế và Ngành Tài chính ngân hàng theo định hướng Fintech. Thầy nhấn mạnh công tác tư vấn cần hiểu về ngành, về nghề, cần đồng lòng hỗ trợ để có một mùa tuyển sinh thành công tốt đẹp.

       Trình bày báo cáo đề án tuyển sinh sau đại học năm 2024, TS. Bùi Đan Thanh - Phó Trưởng khoa Sau đại học đã nhấn mạnh các điểm mới trong công tác tuyển sinh Thạc sĩ năm 2024 bao gồm: Vì sao nên học Thạc sĩ; đối tượng xét tuyển, cách đăng ký xét tuyển, thang điểm, điều kiện xét tuyển; đối tượng xét tuyển, học phí, các báo cáo về khảo sát sơ bộ và thống kê về nhu cầu học sau đại học để có các giải pháp phù hợp trong định hướng tư vấn truyền thông.

         Hội nghị cũng lắng nghe các chuyên gia đến từ các đơn vị quản lý chuyên môn: Viện đào tạo quốc tế, Khoa Quản trị Kinh doanh, Khoa Ngân hàng, Khoa tài chính, Khoa Kinh tế quốc tế, Khoa Luật kinh tế, Khoa Kế toán, Khoa Hệ thống thông tin quản lý trình bày về Nội dung CTĐT và các điểm khác biệt chương trình đào tạo, cơ hội nghề nghiệp của học viên theo học Thạc sĩ được đào tạo tại HUB để toàn bộ Cán bộ, Giảng viên nắm rõ từ đó chia sẻ thông tin đến người học các cơ hội theo học chương trình Thạc sĩ cảu HUB.

Mở đầu, TS. Nguyễn Anh Vũ – Trưởng Khoa tài chính trình bày về CTĐT thạc sĩ Tài chính – Ngân hàng, đây là chương trình tiên tiến, được xây dựng trên cơ sở tham khảo các chương trình quốc tế hàng đầu, cập nhật các xu hướng hiện đại trong vận hành, quản lý các định chế và thị trường, cập nhật những ứng dụng công nghệ mới trong lĩnh vực tài chính.

Về chương trình đào tạo thạc sĩ Quản trị Kinh doanh, TS. Trần Dục Thức đã phân tích nhấn mạnh các môn trong CTĐT được thiết kế hướng đến nâng cao năng lực quản trị chuyên sâu như Quản trị Nguồn nhân lực chiến lược, Phát triển tổ chức, lãnh đạo trong kỷ nguyên số hoặc và Chuyển đổi số sát nhu cầu của xã hội như: Ứng dụng blockchain, Quản lý dữ liệu, Dữ liệu lớn… Giúp đào tạo ra nguồn nhân lực lãnh đạo, nắm vai trò quan trọng đối với doanh nghiệp 4.0.

Đối với chương trình thạc sĩ Luật kinh tế, PGS. TS. Hồ Xuân Thắng – Trưởng ngành luật nêu rõ mục đích chương trình nhằm đào tạo ra những chuyên gia pháp lý có kiến thức và kinh nghiệm chuyên sâu về pháp luật, để hành nghề tư vấn pháp lý, tham gia vào giải quyết tranh chấp kinh doanh, đàm phán, thỏa thuận hợp đồng và quản lý doanh nghiệp.

Năm 2024, HUB phát triển và tuyển sinh 04 ngành Thạc sĩ mới trong chiến tạo cơ hội học tập toàn diện đối với người học. Đại diện khoa cũng trình bày tại hội nghị những điểm mới trong đào tạo giúp học viên có được kiến thức chuyên sâu, đáp ứng nhu cầu lao động cho xã hội trong giai đoạn chuyển đổi số.

Về chương trình thạc sĩ Tài chính – Ngân hàng định hướng chuyên sâu Tài chính – Ngân hàng và Fintech, TS. Nguyễn Minh Nhật - Khoa Ngân hàng nhấn mạnh các môn học thuộc chương trình theo sát định hướng như: Blockchain và ng dụng trong tài chính ngân hàng; Bigdata và phân tích dữ liệu mạng khách hàng; Ứng dụng Machine learning trong tài chính ngân hàng; Truyền thông Marketing tích hợp số; Fintech và trí tuệ nhân tạo trong tài chính ngân hàng,… Đây là xu hướng phát triển mối của ngành tài chính – ngân hàng trong nền kinh tế 4.0 hiện nay.

TS. Nguyễn Thị Hằng Nga – trình bày về CTĐT thạc sĩ Kế toán – Tài chính quốc tế, chương trình trang bị cho người học năng lực chuyên sâu về khai thác dữ liệu để khám phá, công bố những tri thức mới về kế toán, kiểm toán đương đại, hiện đại. Người học sau khi hoàn thành có năng lực hiểu biết sâu về pháp luật, và hành nghề trên nền tảng công nghệ số. Các tín chỉ được tích hợp các môn học giúp học viên dễ dàng sở hữu các chứng chỉ quốc tế ACCA và IFRS, giúp người học có cơ hội thăng tiến để trở thành nhà lãnh đạo, quản trị hoặc các vị trí cấp cao trong sự nghiệp Kế toán – Tài chính.

Ngành Kinh tế quốc tế - Chương trình Kinh tế - Kinh doanh quốc tế đã được TS. Lê Thị Ánh Tuyết nhấn mạnh về nội dung đào tạo giúp trang bị cho người học kiến thức chuyên sâu để tác nghiệp trong các lĩnh vực cụ thể của thương mại quốc tế như: tài chính, đầu tư, chuỗi cung ứng và logistics; nâng cao kĩ năng lãnh đạo quản lí và tư duy, rèn luyện khả năng xử lí các tình huống thực tiễn cũng như ứng dụng.

Đối với Thạc sĩ Hệ thống thông tin quản lý theo hướng Hệ thống thông tin kinh doanh và Trí tuệ nhân tạo - TS. Nguyễn Duy Thanh giới thiệu về ngành giúp cho người học có tư duy hệ thống và tư duy phản biện, có khả năng phân tích, tổng hợp và đánh giá dữ liệu và thông tin một cách khoa học; có kỹ năng nghiên cứu chuyên sâu, đổi mới sáng tạo, và áp dụng hệ thống thông tin trong học thuật và nghề nghiệp; có kỹ năng truyền thông và phổ biến tri thức trong các lĩnh vực hệ thống thông tin doanh nghiệp và các lĩnh vực có liên quan; có khả năng khả năng quản lý và cải tiến các hệ thống thông tin, nhằm nâng cao hiệu quả các hoạt động tổng thể của các tổ chức và doanh nghiệp trong kỹ nguyên số. Hoàn thành chương trình giúp người học có đủ điều kiện để sẵn sàng đảm nhiệm những vị trí cao trong doanh nghiệp. Các môn học nổi bật của chương trình như: Phân tích dữ liệu lớn; Quản trị trí tuệ nhân tạo; Lãnh đạo trong kỷ nguyên số,..

Song song với các CTĐT Thạc sĩ trong nước, HUB và Đại học Bolton đã triển khai 34 khóa đào tạo Thạc sĩ Quản trị Kinh Doanh, TS. Trần Hải Vân – Phó Viện trưởng Viện ĐTQT báo cáo tại hội nghị. Học viên tốt nghiệp từ chương trình đều làm cho các tổ chức, tập đoàn lớn hay khởi nghiệp công ty riêng và nắm giữ nhiều vị trí quản lý cấp trung-cấp cao tãi các tổ chức, doanh nghiệp. Nhiều học viện hiện đang làm việc và sinh sống tại nước ngoài.

Những chia sẻ này giúp cho toàn thể cán bộ Giảng viên, Công nhân viên có cái nhìn sâu sắc hơn về ngành và chương trình đào tạo. Để khi sinh viên và người học vướng mắc thì các thầy cô có thể giải đáp ngay những thông tin chính xác nhất tới người học.

Kết thúc hội nghị công tác tuyển sinh Sau đại học năm 2024, PGS.TS. Nguyễn Đức Trung đã nhấn mạnh: Mỗi cán bộ, giảng viên người lao động cần chủ động là đại sứ thương hiệu lan tỏa những giá trị của HUB đến thí sinh, người học và xã hội. Tất cả cùng đoàn kết, phối hợp nhằm hoàn thành xuất sắc công tác tuyển sinh Sau đại học năm 2024 của HUB.

Một số hình ảnh tại hội nghị: