Hội thảo khoa học “Chuyển đổi số cho thanh niên – Giải pháp và ứng dụng”

Hội thảo Khoa học “Chuyển đổi số cho thanh niên - Giải pháp và ứng dụng” đã diễn ra vào lúc 13g00 ngày 19/05/2023 (Thứ Sáu) tại Hội trường 36 Tôn Thất Đạm Quận 1 - Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh.

Nhằm xây dựng môi trường giao lưu và chia sẻ giữa các nhà khoa học trẻ về các nghiên cứu liên quan đến công nghệ thông tin, chuyển đổi số, đề ra các giải pháp cụ thể hóa chủ đề công tác Đoàn năm 2023 của Trung ương Đoàn với chủ đề: “Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”. Qua đó chia sẻ kết quả nghiên cứu mới nhất giữa các nhà khoa học trẻ, sinh viên, học viên, giảng viên từ các trường Đại học, Cao đẳng, Học viện trên toàn quốc. Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh đã phối hợp với Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ tổ chức Hội thảo khoa học “Chuyển đổi số cho thanh niên – Giải pháp và ứng dụng” với sự đồng hành từ Sở Khoa học và Công nghệ TP. Hồ Chí Minh, Câu lạc bộ các nhà khoa học trẻ thành phố Hồ Chí Minh.

Hội thảo dành cho Sinh viên, giảng viên các trường Đại học, Cao đẳng và Học viện trên toàn quốc; Cán bộ, trí thức trẻ, các nhà khoa học trẻ thuộc các trường, trung tâm, viện nghiên cứu, đơn vị sự nghiệp, các cơ sở Đoàn trong và ngoài thành phố; Các cơ quan, doanh nghiệp nước ngoài đang làm việc trong và ngoài thành phố có quan tâm đến vấn đề phát triển công nghệ, ứng dụng chuyển đổi số trong các cơ quan, doanh nghiệp, trường học.

Bên cạnh đó, Hội thảo đã nhận được hơn 75 bài tham luận của các tác giả đến từ 33 đơn vị Học viện, Trường Đại học, Sở Ban ngành và Doanh nghiệp trên toàn quốc.

Tham dự hội thảo về phía Thành Đoàn Tp. Hồ Chí Minh có đồng chí Trần Thu Hà, Phó Bí thư Thành Đoàn.

Về phía Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh có sự tham dự của PGS. TS. Nguyễn Đức Trung, Hiệu trưởng Nhà trường cùng lãnh đạo Viện Nghiên cứu Khoa học và Công nghệ Ngân hàng, BCH Đoàn trường và đại diện các khoa, đơn vị, đại diện sinh viên, đoàn viên.

Khai mạc Hội thảo, PGS. TS. Nguyễn Đức Trung đánh giá cao công tác tổ chức chuẩn bị và quy mô của Hội thảo năm nay. Theo PGS. TS. Nguyễn Đức Trung, Hội thảo đã thực sự mang lại một diễn đàn trao đổi chất lượng về chuyển đổi số cho thanh niên nói riêng và thành phố Hồ Chí Minh nói chung.

PGS. TS. Nguyễn Đức Trung – Hiệu trưởng HUB phát biểu

Tại hội thảo GS.TS. Hồ Tú Bảo - Giám đốc Phòng thí nghiệm Khoa học Dữ liệu của Viện Nghiên cứu Cao cấp về Toán và Giám đốc Khoa học Viện John von Neumann thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM đã trình bày báo cáo chính về chủ đề “Chuyển đổi số và thanh niên”.

GS.TS. Hồ Tú Bảo trình bày chuyên đề “Chuyển đổi số và thanh niên” (trình bày trực tuyến)

TS. Mai Ngọc Thắng - Giảng viên trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh trình bày chủ đề “Ứng dụng công nghệ mới trong chuyển đổi số”.

TS. Mai Ngọc Thắng trình bày chủ đề “Ứng dụng công nghệ mới trong chuyển đổi số”

Các chuyên gia, đại biểu tham dự hội thảo cùng trình bày tham luận, thảo luận  các vấn đề/chủ đề liên quan đến năng lực chuyển đổi số cho thanh niên như:

- Giải pháp nâng cao năng lực số cho thanh niên;

- Các mô hình, giải pháp ứng dụng chuyển đổi số phục vụ cộng đồng dân cư.

- Các giải pháp cho thanh niên trong phát triển kinh tế số.

- Định hướng phát triển chuyển đổi số trong đào tạo trực tuyến và phát triển các khóa học online cho thanh niên;

- Chia sẻ cách làm hiệu quả của các tổ chức thanh niên tiên tiến trên thế giới nhằm chia sẻ, học tập kinh nghiệm trong chuyển đổi số và tổ chức các hoạt động nâng cao năng lực số cho thanh thiếu niên.

- Giải pháp nâng cao nhận thức về an toàn mạng và bảo mật thông tin cho thanh niên trong môi trường chuyển đổi số.

Đồng chí Trần Thu Hà trao hoa cho các thầy cô giám khảo của các tiểu ban

          Hội thảo Khoa học “Chuyển đổi số cho thanh niên - Giải pháp và ứng dụng” đã thành công tốt đẹp với nhiều thông điệp, bài học, giải pháp ứng dụng hữu ích về chuyển đổi số trong các hoạt động phục vụ cộng đồng, khởi nghiệp, giáo dục và đào tạo…của thanh niên.

 

Trưng bày các đề tài nghiên cứu khoa học của thanh niên

 

Tổng kết và trao giấy khen, hoa cho các nhóm tác giả đạt giải