Hội thảo Khoa học "Nghiên cứu và Giáo dục ngôn ngữ 2023" (LERCON 2023)

Sáng ngày 20/12/2023, Khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh (HUB) đã tổ chức thành công Hội thảo khoa học “Nghiên cứu và Giáo dục Ngôn ngữ 2023” (LERCON 2023).

Tham dự hội thảo có PGS.TS. Nguyễn Đức Trung - Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Nguyễn Ngọc Phương Dung - Phó Trưởng khoa phụ trách Khoa Ngoại ngữ, TS.GVC. Lưu Hớn Vũ - Phó Trưởng khoa Ngoại ngữ, quý thầy cô là giảng viên, nghiên cứu sinh, học viên cao học trong và ngoài HUB, và sinh viên đang theo học ngành Ngôn Ngữ Anh tại HUB.

Phát biểu khai mạc, PGS.TS. Nguyễn Đức Trung nhấn mạnh tầm quan trọng của giáo dục ngôn ngữ nói chung, ngoại ngữ nói riêng trong xu thế toàn cầu hoá hiện nay, nguồn nhân lực thành thạo cả hai ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Trung Quốc rất cấp thiết. Đó cũng là một trong những nhân tố giúp sinh viên HUB nói riêng, sinh viên các ngành ngoại ngữ nói chung có ưu thế trong thị trường lao động quốc tế hiện nay. PGS.TS. Nguyễn Đức Trung đánh giá cao các bài tham luận của Hội thảo, và sự phát triển rất nhanh của Khoa Ngoại ngữ HUB về số lượng giảng viên theo học nghiên cứu sinh.

PGS.TS Nguyễn Đức Trung – Hiệu trưởng phát biểu tại Hội thảo

       Hội thảo được lắng nghe 3 tham luận bao gồm: “Thách thức trong việc dạy kỹ năng viết trong lớp học ngôn ngữ của Trường Đài Bắc tại TP.HCM” do thạc sĩ Nguyễn Thị Thu Chang trình bày; tham luận “Sự phụ thuộc của sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh vào phiên âm và khả năng đọc hiểu trong các học phần tiếng Trung Quốc tại Đại học Ngân hàng TP.HCM do sinh viên Nguyễn Ngọc Như Ý trình bày; tham luận “Cảm nhận của giáo viên và học sinh EFL về chuyển mã trong lớp học tiếng Anh” do thạc sĩ Phan Lê Vĩnh Thông trình bày.

ThS. Nguyễn Thị Thu Chang trình bày tham luận
Hội thảo Khoa học Nghiên cứu và Giáo dục ngôn ngữ 2023 LERCON 2023
Sinh viên Nguyễn Ngọc Như Ý trình bày tham luận
ThS Phan Lê Vĩnh Thông trình bày tham luận

        Sau phần trình bày của đại diện các nhóm viết bài tham luận là sự thảo luận sôi nổi giữa diễn giả và giảng viên, và sinh viên tham dự hội thảo. Qua phần hỏi- đáp, các nội dung khoa học liên quan đến việc dạy và học ngôn ngữ được làm sáng tỏ và một số hướng nghiên cứu mới cho tương lai.

      Trong phần phát biểu kết thúc hội thảo, TS. Nguyễn Quang Nhật, đại diện Ban tổ chức, cảm ơn các diễn giả, giảng viên và sinh viên tham dự hội thảo, và hy vọng LERCON sẽ là cầu nối giữa các nhà khoa học, các giảng viên, nghiên cứu sinh và học viên cao học trong lĩnh vực nghiên cứu và giáo dục ngôn ngữ nói chung, ngoại ngữ nói riêng. Đồng thời, mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ của mọi người trong các hội thảo LERCON trong tương lai, với quy mô ngày càng lớn hơn.

Phần thảo luận

Quý thầy cô chụp hình lưu niệm

 

Giảng viên và sinh viên chụp hình lưu niệm

Tin bài và hình ảnh: Khoa Ngoại ngữ

Biên tập: Phòng TVTS&PTTH