Hội thảo Nghiên cứu khoa học sinh viên về Kinh tế học, Kinh doanh và Quản lý lần thứ 08

Nghiên cứu Khoa học (NCKH) sinh viên là hoạt động thường niên hằng năm của sinh viên hệ Chất lượng cao (CLC) nói riêng và của Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh (HUB) nói chung. Trong những năm gần đây hoạt động NCKH của Nhà trường và đặc biệt phong trào NCKH sinh viên đã có những bước phát triển mạnh, tạo sự hứng khởi đam mê cho sinh viên phát huy năng lực sáng tạo nghiên cứu của bản thân, tạo ra những sản phẩm hữu ích phục vụ cộng đồng học thuật nói riêng và xã hội nói chung.

NCKH là một trong những hoạt động hiệu quả giúp sinh viên củng cố, mở rộng kiến thức, phát huy năng động sáng tạo, phát triển tư duy và cũng là cơ hội để sinh viên áp dụng những kiến thức lý thuyết đã học để giải quyết những vấn đề thực tiễn. Đối với chương trình Đại học Chính quy (ĐHCQ) chất lượng cao, có sản phẩm, hoạt động nghiên cứu khoa học là một trong những điều kiện quan trọng được đánh giá trong quá trình đào tạo.

Hội thảo NCKH sinh viên về Kinh tế học, Kinh doanh và Quản lý lần thứ 08 diễn ra chiều ngày 07/07/2023 được tổ chức tại Hội trường lầu 3 Cơ sở 36 Tôn Thất Đạm, Q.1 TP. Hồ Chí Minh đã thu hút sự tham gia có mặt của đông đảo các bạn sinh viên trong trường.

Hội thảo Nghiên cứu khoa học sinh viên về Kinh tế học Kinh doanh và Quản lý lần thứ 08
Toàn cảnh hội thảo tại Hội trường lớn cơ sở 36 Tôn Thất Đạm

        Tới dự Hội thảo, có TS. Nguyễn Trần Phúc – Phó hiệu trưởng nhà trường; TS. Trần Trọng Huy- Phó trưởng Phòng Đào tạo; TS. Nguyễn Thị Kim Phụng- Trưởng phòng Quản lý Khoa học và Xuất bản-Viện NCKH & Công nghệ ngân hàng; TS. Lê Hoàng Anh – Trưởng phòng NCKH & CGCN, Viện NCKH & Công nghệ ngân hàng; ThS NCS. Trần Kim Long-đại diện đội ngũ giảng viên hướng dẫn sinh viên NCKH cùng các thầy giáo, cô giáo và hơn 200 bạn sinh viên tới tham dự.

         Mở đầu buổi hội thảo, TS. Nguyễn Trần Phúc- Hiệu trưởng HUB đã lên phát biểu khai mạc Hội thảo. Với mục đích thúc đẩy phong trào học tập và nâng cao khả năng tự nghiên cứu trong sinh viên, Hội thảo nghiên cứu khoa học sinh viên luôn nhận được sự quan tâm sâu sắc của Ban giám hiệu Nhà trường, Ban Điều hành Chương trình Chất lượng cao (CLC) và trở thành hoạt động thường niên cho các bạn sinh viên. TS. Nguyễn Trần Phúc đánh giá cao sự nỗ lực từ phía các bạn sinh viên cũng như BĐH chương trình CLC và Viện nghiên cứu đã phối hợp tổ chức những buổi hội thảo thực sự có chất lượng, hữu ích với sinh viên. Thầy ghi nhận những thay đổi mạnh mẽ, chuyển biến tích cực trong phong trào NCKH sinh viên, đặc biệt có nhiều đề tài đã đạt được những giải thưởng ấn tượng. Dấu ấn của sinh viên HUB trong các cuộc thi NCKH có thể kể đến bao gồm cuộc thi Khoa học sinh viên toàn quốc Olympic kinh tế lượng và ứng dụng lần thứ VII do 3 đơn vị: Trung ương Hội sinh viên, Học viện Tài chính và Viện Toán học đồng tổ chức hay Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học – Euréka do Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh phối hợp cùng với Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tổ chức. Với triết lý giáo dục Khai phóng - Liên ngành - Trải nghiệm của Nhà trường TS. Nguyễn Trần Phúc khẳng định NCKH sẽ luôn là một trong những quan tâm hàng đầu của Ban lãnh đạo Nhà trường, vì một mục tiêu phát triển bền vững.

TS. Nguyễn Trần Phúc phát biểu khai mạc buổi Hội thảo

         TS. Trần Trọng Huy – Phó trưởng Phòng Đào tạo đã trình bày tóm tắt báo cáo tổng kết, trong khuôn khổ Hội thảo NCKH sinh viên về Kinh tế học, Kinh doanh và Quản lý lần thứ 08 năm 2023, 75 bài nghiên cứu đã được công nhận đạt yêu cầu và in Kỷ yếu Hội thảo SSCEBM trong đó các nhóm nghiên cứu tiêu biểu đã được lựa chọn trình bày thuyết trình trong Hội thảo.

TS. Trần Trọng Huy báo cáo tổng kết hội thảo

 

Hình ảnh các bạn sinh viên báo cáo tại Hội thảo.

TS. Lê Hoàng Anh và ThS NCS. Trần Kim Long đã có các nhận xét, góp ý với nhóm sinh viên trình bày để các bạn hoàn thiện hơn bài nghiên cứu của mình, cũng như rút kinh nghiệm cho các đề tài nghiên cứu sau này.

TS. Lê Hoàng Anh – Trưởng phòng NCKH & CGCN

 

ThS NCS. Trần Kim Long nhận xét góp ý các bài viết

Sau thời gian làm việc nghiêm túc và hiệu quả, Hội thảo đã kết thúc thành công tốt đẹp trong niềm vui và tự hào của các bạn sinh viên Chương trình Chất lượng cao. Các đề tài nghiên cứu được đánh giá cao về phương pháp nghiên cứu, các kết quả nghiên cứu cũng như tính thiết thực với xã hội.

Hội thảo Nghiên cứu khoa học sinh viên về Kinh tế học Kinh doanh và Quản lý lần thứ 08

Tin bài và hình ảnh: Phòng TVTS & PTTH