Hơn 3600 tân sinh viên sẵn sàng hành trình mới tại HUB

Trong 3 ngày 9,10,11 tháng 9 năm 2023, Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh đã chào đón hơn 3600 tân sinh viên đến làm thủ tục nhập học.

Để chuẩn bị đón chào các thành viên mới một cách chu đáo nhất, Ban lãnh đạo Nhà trường chỉ đạo các đơn vị có liên quan chuẩn bị đầy đủ các khâu đón tiếp, hướng dẫn tân sinh viên và phụ huynh, quy trình thủ tục nhanh gọn, đặc biệt là các hoạt động như sắp xếp chỗ ở KTX, tư vấn hỗ trợ tìm kiếm nhà trọ, giới thiệu nguồn vay vốn từ Ngân hàng chính sách xã hội để tất cả tân sinh viên có được những trải nghiệm đầu tiên thân thiện và gần gũi nhất tại HUB, tự tin tham gia vào ngôi nhà chung HUB với tinh thần vui tươi, tự hào và tràn đầy năng lượng, sẵn sàng cho hành trình mới.

 

Cổng chào chào đón tân sinh viên

 

Toàn cảnh hội trường trong ngày nhập học

 

 

Tân sinh viên nộp hồ sơ nhập học

 

Sau khi làm thủ tục nhập học, tân sinh viên có thời gian trải nghiệm, tham gia các hoạt động của các CLB – Đội – Nhóm do các anh chị sinh viên đi trước giới thiệu và hướng dẫn thủ tục chuyển sinh hoạt Đoàn, tham gia Hội sinh viên Việt Nam, chính thức bước vào một môi trường đại học năng động, tự chủ và sáng tạo.

 

Tân sinh viên làm thủ tục chuyển sinh hoạt Đoàn

 

Tân sinh viên cùng tham gia hoạt động cùng CLB kỹ năng

Trong không khí háo hức, xen lẫn cảm xúc tự hào. Tân sinh viên Trí Nhân đến từ An Giang, sinh viên Yến Vi đến từ THPT Chu Văn An - Đồng Na chia sẻ:  Lý do muốn trở thành sinh viên trường Đại học Ngân hàng TP.HCM vì đây là một ngôi trường đã được ba mẹ và các anh chị trong gia đình giới thiệu từ lâu. Mình chọn ngành Tài chính Ngân hàng để học tập vì muốn nối tiếp bước anh chị trong gia đình có truyền thống làm Ngành Ngân hàng”. Trước khi đến với trường mình đã tìm hiểu và tham quan trường và rất ấn tượng với cơ sở vật chất và thầy cô vô cùng tận tâm đã tư vấn và giới thiệu cho mình trong chuyến thăm quan ấy. Mình đã mất ngủ trước ngày nhập học vì quá háo hức và hồi hộp.

 

Tân sinh viên Trí Nhân và gia đình đến từ An Giang

 

Tân sinh viên Yến Vi đến từ Đồng Nai

Ở một góc nhìn khác tân sinh viên Nguyễn Ngọc Huyền Trân đến từ Đồng Tháp chia sẻ: lý do bạn chọn ngành Marketing của hệ Quốc tế song bằng vì cho rằng đây sẽ là ngành hot trong tương lai và phù hợp với tính cách cá nhân mình. Bạn biết trường mình là trường có sự phát triển lâu đời và được tư vấn từ gia đình, đặc biệt cuộc thi Miss Banking vừa qua. Đến với ngày nhập học bạn cảm thấy rất vui và rất mến các anh chị đã hướng dẫn tận tâm cho mình.

 

Tân sinh viên Huyền Trân và mẹ trong ngày nhập học

Sau khi làm thủ tục nhập học, tân sinh viên được kí hợp đồng, nhận phòng vào ở ngay tại KTX nằm trong khuôn viên trường hoặc được giới thiệu sang KTX Đại học Quốc gia, hỗ trợ tìm nhà trọ để làm thủ tục nhận phòng ở đảm bảo sinh viên nhanh chóng ổn định sinh hoạt, sẵn sàng bước vào các hoạt động học tập, rèn luyện tại Trường.

Các tân sinh viên và quý phụ huynh cũng được các tình nguyện viên hướng dẫn tham quan cơ sở vật chất của trường bằng xe điện, các tân sinh viên có hành lý nặng cũng được hỗ trợ vận chuyển vào KTX.

Sinh viên làm thủ tục nhận phòng ở KTX

 

Tân sinh viên và phụ huynh tham quan trường

Điểm nhấn của kỳ nhập học hàng năm đó là sự tham gia nhiệt tình, chuyên nghiệp của các tình nguyện viên đến từ các Khoa, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên, các CLB đội nhóm trong toàn trường. Hòa chung không khí chào đón tân sinh viên,  Ái Quỳnh (sinh viên Khóa 8 chương trình CLC) và Công Bằng (sinh viên Khóa 38) chia sẻ: “Dù đã không còn là tân sinh viên nhưng cứ đến ngày nhập học thì mình lại càng háo hức. Khi bắt gặp hình ảnh các vị phụ huynh dẫn các bạn tân sinh viên nhập học làm mình cảm thấy khá bồi hồi, kỉ niệm lại ùa về vì năm ngoái mình cũng như vậy. Tân sinh viên năm nay khá chủ động, các bạn trước khi đến đã chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, hồ sơ và đặc biệt mình tự hào vì điểm đầu vào của Trường rất cao chứng tỏ các bạn rất giỏi”

Sinh viên Ái Quỳnh và Công Bằng cũng các tình nguyện viên chào đón tân sinh viên

Từ ngày 13/9 tháng 9 năm 2023, các tân sinh viên sẽ bắt đầu bước vào Tuần sinh hoạt công dân đầu khoá (13/9 – 26/9/2023), Lễ khai giảng 15/9/2023, cùng các hoạt động chào đón tân sinh viên của Trường và của các Khoa sẽ hứa hẹn một năm học mới với nhiều thành công mới.

Một số hình ảnh trong thời gian nhập học

Tân sinh viên Thủy Tiên được ba mẹ dẫn đi nhập học

 

Tân sinh viên HUB xinh đẹp

 

Tân sinh viên di chuyển về KTX

 

Sinh viên xếp hàng làm thủ tục nhập học

 

Sinh viên làm thủ tục nhập học tại Hội trường

 

Không khí nhập học trong Hội trường lớn

 

Ban sự kiện chào đón tân sinh viên

 

Tân sinh kê khai thông tin cá nhân trước khi nhập học