HUB đăng cai tổ chức vòng bán kết Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học - Euréka lần thứ 25 năm 2023

Vào lúc 13g30 ngày 31/10/2023, tại Hội trường lớn cơ sở TP. Thủ Đức, Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Khai mạc vòng bán kết Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học - Euréka lần thứ 25 năm 2023 - Chuyên ngành Tài chính, Ngân hàng, Chứng khoán, Kế toán- Kiểm toán, Bảo hiểm- Tín dụng và chuyên ngành Kinh tế học, Kinh tế phát triển, Kinh tế chính trị, Lĩnh vực Kinh tế.

Tham dự Lễ khai mạc có sự tham gia của PGS TS.Nguyễn Đức Trung – Hiệu trưởng HUB, Đồng chí Trần Đức Sự - Phó giám đốc Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ, Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh, 43 nhà khoa học là thành viên Ban giám khảo của 2 chuyên ngành, và các thí sinh của 269 đề tài đến từ 41 trường Đại học, Học viện, Cao đẳng trên khắp cả nước.

Phát biểu tại lễ khai mạc, PGS TS.Nguyễn Đức Trung – Hiệu trưởng HUB chia sẻ, trong những năm gần đây, Trường Đại học Ngân hàng Tp.HCM rất vinh dự luôn là đơn vị đăng cai vòng bán kết giải thưởng Euréka lĩnh vực kinh tế, một trong những lĩnh vực có nhiều đề tài tham dự nhất của giải thưởng. Năm 2023, Giải thưởng đã thu hút sự quan tâm, tham gia của 134 trường Đại học, Học viện, Cao đẳng trên toàn quốc với số đề tài kỷ lục là 1.509 đề tài nghiên cứu khoa học của 4.569 sinh viên. Trong đó, lĩnh vực Kinh tế có 269 đề tài của 920 thí sinh đến từ 41 trường Đại học, Học viện, Cao đẳng. Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh vinh dự đăng cai tổ chức Vòng bán kết 02 chuyên ngành bao gồm: (i) chuyên ngành Tài chính, Ngân hàng, Chứng khoán, Kế toán - Kiểm toán, Bảo hiểm - Tín dụng và (ii) chuyên ngành Kinh tế học, Kinh tế phát triển, Kinh tế chính trị.

 

PGS. TS. Nguyễn Đức Trung phát biểu khai mạc

Đối với HUB, hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên được Nhà trường đặc biệt quan tâm. Và giải thưởng Euréka là một trong những giải thưởng lớn và luôn nhận được sự quan tâm hỗ trợ của nhà trường. Giải thưởng Euréka là một sân chơi tuyệt vời, nơi giao lưu, học hỏi, trao đổi kiến thức với các bạn sinh viên và các nhà khoa học. Dù đạt giải hay không đây cũng là một thành công, một sự trải nghiệm mà các bạn sinh viên hiếm khi có được trong quãng đời sinh viên.

Tại Lễ khai mạc, đại diện Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ, Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh, Đồng chí Trần Đức Sự - Phó giám đốc Trung tâm cũng đã biểu dương tinh thần đam mê nghiên cứu khoa học của các bạn sinh viên, sự nhiệt tình, tận tụy của các thầy cô hướng dẫn. Đồng thời, Đồng chí cũng đã gửi lời cảm ơn đến Trường Đại học Ngân hàng Tp.HCM đã luôn đồng hành cùng giải thưởng trong suốt thời gian qua.

Đồng chí Trần Đức Sự phát biểu tại Lễ khai mạc

Sau Lễ khai mạc, các thí sinh được chia thành 2 tiểu ban tương ứng với 2 chuyên ngành: Chuyên ngành chuyên ngành Tài chính, Ngân hàng, Chứng khoán, Kế toán - Kiểm toán, Bảo hiểm - Tín dụng và Chuyên ngành Kinh tế học, Kinh tế phát triển, Kinh tế chính trị, Lĩnh vực Kinh tế.

Tiểu ban Chuyên ngành chuyên ngành Tài chính, Ngân hàng, Chứng khoán, Kế toán - Kiểm toán, Bảo hiểm - Tín dụng do PGS. TS. Nguyễn Đức Trung, Hiệu trưởng HUB, làm trưởng tiểu ban.

 

Tiểu ban Chuyên ngành Kinh tế học, Kinh tế phát triển, Kinh tế chính trị, Lĩnh vực Kinh tế do PGS. TS. Phạm Khánh Nam, Phó Hiệu trưởng Trường Kinh tế - Luật - Quản lý nhà nước, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, làm trưởng tiểu ban.

Tại các tiểu ban, các thí sinh của các đề tài đã được trao đổi trực tiếp với các nhà khoa học thông qua hình thức báo cáo Poster và nhận được sự chỉ dẫn, góp ý của các nhà khoa học để hoàn thiện đề tài nghiên cứu của mình.

Các nhà khoa học trao đổi trực tiếp với các nhóm nghiên cứu

Các nhà khoa học trao đổi trực tuyến với các nhóm nghiên cứu

Các nhà khoa học trao đổi trực tuyến với các nhóm nghiên cứu

Sau hơn 3 giờ làm việc nghiêm túc, nhiệt huyết của cả các nhà khoa học và các thí sinh tham gia, Vòng bán kết Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học - Euréka lần thứ 25 năm 2023 - Chuyên ngành chuyên ngành Tài chính, Ngân hàng, Chứng khoán, Kế toán - Kiểm toán, Bảo hiểm - Tín dụng và Chuyên ngành Kinh tế học, Kinh tế phát triển, Kinh tế chính trị, Lĩnh vực Kinh tế đã kết thúc tốt đẹp, để lại nhiều bài học và kỷ niệm cho các thí sinh tham dự.