HUB - Đối thoại giữa sinh viên với lãnh đạo Nhà trường năm 2023

Ngày 20/04/2023, Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM tổ chức buổi đối thoại giữa các thầy cô trong Ban Giám hiệu, lãnh đạo các Khoa, phòng chức năng với hơn 900 sinh viên đại diện cho sinh viên toàn trường.

 Đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với sinh viên là hoạt động được tổ chức thường niên tại HUB nhằm tạo cơ hội để sinh viên, người học các khoá, hệ, chương trình đào tạo phản ánh tâm tư, nguyện vọng, mong muốn của mình trong quá trình học tập và rèn luyện tại Trường. Các thầy cô lãnh đạo Nhà trường, lãnh đạo các khoa, đơn vị chức năng, trực tiếp lắng nghe các phản ánh, yêu cầu, nguyện vọng của sinh viên để kịp thời giải quyết, xử lý đúng theo quy định. Đồng thời, các thầy cô cũng giải đáp thắc mắc, cung cấp thêm các thông tin về chủ trương, định hướng đổi mới và phát triển của Trường, giúp các bạn sinh viên hiểu rõ hơn quyền lợi, nghĩa vụ, ý thức trách nhiệm của bản thân từ đó nâng cao chất lương học tâp, rèn luyện, đáp ứng yêu cầu giáo dục, đào tạo tại Trường. Bên cạnh đó, những kiến đóng góp, sáng kiến từ người học, cũng là nguồn thông tin, căn cứ quan trọng giúp Nhà trường đưa ra những điều chỉnh kịp thời, phù hợp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, quản lý, phục vụ và các mặt hoạt động.

 

Toàn cảnh Buổi đối thoại sinh viên

Tham gia buổi đối thoại có các thầy cô:

  • PGS.TS Nguyễn Đức Trung – Phó bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường.
  • PGS.TS Hạ Thị Thiều Dao – Phó hiệu trưởng
  • TS Nguyễn Trần Phúc – Phó hiệu trưởng

Cùng các thầy cô là lãnh đạo các Khoa, Trung tâm, Phòng chức năng. Và đặc biệt là hơn 900 bạn sinh viên đại diện cho sinh viên toàn trường.

Trực tiếp chủ trì, điều hành buổi đối thoại có:

  • PGS.TS Nguyễn Đức Trung – Phó bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường.
  • PGS.TS Hạ Thị Thiều Dao – Phó hiệu trưởng
  • PGS.TS Hoàng Thị Thanh Hằng – Trưởng phòng Đào tạo
  • Ths Đoàn Võ Việt – Trưởng phòng CTSV
  • TS Nguyễn Minh Nhật – Bí thư Đoàn trường.

Ban điều hành Buổi đối thoại

         Để chuẩn bị cho buổi đối thoại, Ban Tổ chức (đầu mối là Phòng CTSV) đã tố chức tiếp nhận gần 300 ý kiến khác nhau của sinh viên, liên quan đến các nhóm vấn đề như: công tác quản lý học vụ, dịch vụ và hỗ trợ sinh viên, học bổng và học phí, cơ sở vật chất, công tác Đoàn thanh niên – Hội sinh viên…

        Mở đầu buổi đối thoại, lãnh đạo các đơn vị chức năng được phân công trả lời tóm tắt các ý kiến của sinh viên liên quan đến mảng công việc của đơn vị. Sau đó, sinh viên tiếp tục đặt các câu hỏi trực tiếp tại Hội trường về các vấn đề mình quan tâm. Các câu hỏi trực tiếp của các bạn sinh viên đã được Ban Giám hiệu và lãnh đạo các đơn vị chức năng trả lời chi tiết và thỏa đáng.

Ths Đoàn Võ Việt – Trưởng phòng CTSV

ThS Phạm Thanh An – Trưởng phòng Công nghệ thông tin

TS Nguyễn Mạnh Hùng – Trưởng phòng Quản trị tài sản

ThS Trần Vĩnh Nguyên – Giám đốc Thư viện

PGS.TS Hoàng Thị Thanh Hằng – Trưởng phòng Đào tạo

ThS Nguyễn Trung Trí – Giám đốc Trung tâm hỗ trợ sinh viên

TS. Nguyễn Quỳnh Hoa – Trưởng phòng Kế toán

TS. Ông Văn Năm - Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng khảo thí và đảm bảo chất lượng

TS. Nguyễn Thị Ngọc Nga – Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học

ThS. Lê Đình Luân – Phó chánh Văn phòng

ThS Vũ Thị Hải Minh – Phó trưởng phòng Tổ chức cán bộ

TS. Nguyễn Thế Bính – Viện trưởng Viện nghiên cứu khoa học và Công nghệ Ngân hàng

TS. Đặng Đình Tân – Trưởng khoa Kế toán kiểm toán

PGS.TS Hà Văn Dũng – Trưởng khoa Kinh tế quốc tế

TS. Cung Thị Tuyết Mai – Trưởng khoa Lý luận chính trị

TS. Nguyễn Anh Vũ – Trưởng phòng tuyển Sinh và phát triển thương hiệu

TS Nguyễn Minh Nhật – Bí thư Đoàn thanh niên

 

Các bạn sinh viên đặt câu hỏi trực tiếp

           Tổng kết buổi đối thoại, Hiệu trưởng Nguyễn Đức Trung cảm ơn và đánh giá cao sự chia sẻ rất mạnh dạn, cởi mở về những băn khoăn mà các em gặp phải trong quá trình học tập và nghiên cứu khoa học tại trường. Nhà trường trân trọng những ý kiến phản hồi, đóng góp của các em; cam kết sẽ tiếp tục nghiên cứu thấu đáo và có những điều chỉnh cần thiết để nâng cao chất lượng đào tạo, dịch vụ hỗ trợ sinh viên, cải tiến về cơ sở vật chất trang thiết bị, thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học, hoạt động đoàn thể,...Tập thể các thầy cô và sinh viên HUB sẽ cùng xây dựng một môi trường giáo dục hiện đại, nhân văn, để các bạn có những ngày tháng học tập thành công và tràn ngập niềm vui. Sự thành công, trưởng thành của các bạn là niềm tự hào của nhà trường.

 

PGS.TS Nguyễn Đức Trung – Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ

Ngoài ra. thầy Hiệu trưởng cũng nhắn nhủ sinh viên cần trao đổi và phản ánh thông tin qua các kênh chính thống của Nhà trường để được hỗ trợ kịp thời. Ngoài kiến thức, kỹ năng, Nhà trường muốn đào tạo những sinh viên thẳng thắn, mạnh dạn, dám suy nghĩ, dám biểu đạt, dám hành động và sẵn sàng chịu trách nhiệm.