HUB đồng hành với Dân trí tổ chức Hội thảo Quốc gia về ESG

Trường Đại học Ngân hàng TP Hồ Chí Minh đồng hành tổ chức Hội thảo “Quản trị doanh nghiệp theo định hướng ESG – Làm gì từ đâu”

Ngày 29 tháng 8 năm 2024, Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh đã vinh dự đồng hành tổ chức hội thảo quan trọng với chủ đề "Quản trị doanh nghiệp theo định hướng ESG – Làm gì, từ đâu?". Sự kiện thu hút sự tham gia của nhiều diễn giả và chuyên gia nổi bật trong lĩnh vực quản trị doanh nghiệp và đầu tư bền vững. Hội thảo nằm trong chuỗi hoạt động ý nghĩa của Diễn đàn ESG Việt Nam do báo Dân trí tổ chức.

Chương trình có sự tham gia của hàng trăm khách mời, gồm đại diện cơ quan quản lý; ngân hàng; học giả; chuyên gia hàng đầu về quản trị doanh nghiệp, có tầm ảnh hưởng ở lĩnh vực ESG trong nước và quốc tế; lãnh đạo cấp cao của các doanh nghiệp thuộc nhiều ngành nghề đã, đang và sẽ hướng đến lộ trình phát triển bền vững. Hội thảo không chỉ là dịp để các chuyên gia, doanh nghiệp và học giả trao đổi kinh nghiệm và kiến thức về ESG mà còn là cơ hội để kết nối và hợp tác trong việc thúc đẩy quản trị bền vững. Sự kiện đã nhận được sự quan tâm và đánh giá cao từ cộng đồng doanh nghiệp và học thuật.

       PGS.TS Nguyễn Đức Trung- Hiệu trưởng Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh đã chia sẻ tại Hội thảo bài tham luận với chủ đề "Doanh nghiệp Việt liệu đã sẵn sàng thực thi ESG?”

HUB đồng hành với Dân trí tổ chức Hội thảo Quốc gia về ESG
HUB đồng hành với Dân trí tổ chức Hội thảo Quốc gia về ESG
HUB đồng hành với Dân trí tổ chức Hội thảo Quốc gia về ESG
PGS.TS Nguyễn Đức Trung chia sẻ tại Hội thảo

ESG là bộ tiêu chuẩn được sử dụng để đánh giá hoạt động của doanh nghiệp dựa trên ba yếu tố: Môi trường (Environmental), Xã hội (Social), và Quản trị (Governance). ESG không còn chỉ là một xu hướng hay yếu tố trang trí cho doanh nghiệp mà đã trở thành một yếu tố cốt lõi trong quản trị doanh nghiệp.

Trong phần chia sẻ của mình, PGS.TS Nguyễn Đức Trung nhấn mạnh sự quan trọng của việc áp dụng các tiêu chí ESG trong quản trị doanh nghiệp. Ông đã nhấn mạnh việc tuân thủ các tiêu chí ESG không chỉ giúp doanh nghiệp cải thiện hình ảnh và uy tín mà còn là yếu tố then chốt trong việc xây dựng một nền tảng phát triển bền vững, thu hút nhà đầu tư và khách hàng có ý thức về trách nhiệm xã hội và môi trường; giúp đo lường mức độ bền vững và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, bao gồm việc giảm thiểu tác động đến môi trường, đối xử công bằng với nhân viên và cộng đồng, cũng như quản trị minh bạch và hiệu quả.

PGS.TS Nguyễn Đức Trung cũng chỉ ra thực trạng các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam như Vinamilk và Hòa Phát đã tiên phong thực hiện ESG và đạt được nhiều thành tựu. Hiện nay, ngày càng có nhiều doanh nghiệp quan tâm đến ESG do áp lực từ khách hàng và nhà đầu tư, những người ngày càng ưa chuộng các công ty có chiến lược bền vững. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn còn thiếu hiểu biết và chưa có kế hoạch triển khai ESG. Để thúc đẩy sự bền vững, doanh nghiệp cần tích hợp ESG vào chiến lược kinh doanh tổng thể và nâng cao nhận thức trong nội bộ. Thực hiện ESG không chỉ là một xu hướng mà còn là yếu tố sống còn để nâng cao uy tín, thu hút đầu tư và tạo lợi thế cạnh tranh trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đầy biến động.

Hội thảo cũng nhận được những chia sẻ từ các chuyên gia như: Giáo sư Nguyễn Đức Khương - Giám đốc Điều hành Trường EMLV Business School Pháp; Chủ tịch Tổ chức Khoa học và Chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global); Tiến sĩ Bùi Thanh Minh - Phó giám đốc chuyên môn, Văn phòng Ban Nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV); Ông Giando Zappia - Chủ tịch Ủy ban Ngành Tài chính bền vững EuroCham (EuroCham Sustainable Finance Sector Committee), Chủ tịch Aquila.is; Ông Nguyễn Đức Minh - Phó chủ tịch Hội Doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực TP Hà Nội (HAMI); Tiến sĩ Lê Thái Hà - Giám đốc Điều hành Quỹ VinFuture, Giám đốc Điều hành Quỹ Vì tương lai xanh; Ông Nguyễn Văn Khoa - Tổng giám đốc Tập đoàn FPT, Chủ tịch Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam, Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Phó chủ tịch ASOCIO; Ông Angus Liew Bing Fooi - Chủ tịch hội đồng thành viên Gamuda Land Việt Nam; Ông Trần Hoài Phương - Giám đốc khối Khách hàng Doanh nghiệp, HDBank.

Hội thảo là cơ hội để các doanh nghiệp, nhà đầu tư và các chuyên gia trao đổi ý tưởng, học hỏi từ những kinh nghiệm thực tiễn và tìm hiểu cách thức áp dụng ESG hiệu quả trong quản trị doanh nghiệp. Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh tự hào được đồng hành trong việc tổ chức sự kiện quan trọng này, khẳng định cam kết của mình trong việc hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp và đóng góp vào sự phát triển bền vững của nền kinh tế.

Một vài hình ảnh khác tại Hội thảo: 

HUB đồng hành với Dân trí tổ chức Hội thảo Quốc gia về ESG
HUB đồng hành với Dân trí tổ chức Hội thảo Quốc gia về ESG
HUB đồng hành với Dân trí tổ chức Hội thảo Quốc gia về ESG
HUB đồng hành với Dân trí tổ chức Hội thảo Quốc gia về ESG

Tin tức về sự kiện: 

https://dantri.com.vn/kinh-doanh/bao-dan-tri-da-to-chuc-mot-hoi-thao-ve-esg-thiet-thuc-chat-luong-20240829162649591.htm

https://dantri.com.vn/kinh-doanh/to-chuc-thanh-cong-hoi-thao-ve-quan-tri-doanh-nghiep-theo-dinh-huong-esg.htm

https://dantri.com.vn/kinh-doanh/loat-phat-ngon-an-tuong-tai-hoi-thao-quan-tri-doanh-nghiep-theo-esg.htm

Tin bài: Phòng TS&TT

Hình ảnh: Dân trí