HUB - Ngày hội thực tập và việc làm lần thứ 15 năm 2023

Hơn 70 doanh nghiệp, gần 150 gian hàng đã thu hút hơn 15,000 lượt người tham gia đến từ sinh viên HUB và các trường Đại học – Cao đẳng đào tạo khối ngành tài chính - kinh tế, kỹ thuật tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận tạo nên ngày hội đa sắc màu tại HUB.

 

Ban tổ chức tặng hoa và thư cảm ơn cho các đơn vị tài trợ và tham gia ngày hội

Phát biểu tại lễ khai mạc ngày hội, PGS.TS Nguyễn Đức Trung – Phó bí thư Đảng ủy, hiệu trưởng Nhà trường cho biết: Ngày hội thực tập - việc làm là một trong những hoạt động chính của Nhà trường được tổ chức thường niên, là cầu nối giúp sinh viên có cơ hội tìm được việc làm theo đúng chuyên ngành đào tạo của mình. Đây cũng là dịp để Nhà trường triển khai các hoạt động hợp tác với DN một cách bền vững hơn, gắn kết hơn, chính thức trở thành một hệ sinh thái phát triển- năng động – bền vững – luôn tiên phong trong chuyển đổi số.

Ngày hội tuyển dụng, việc làm tại HUB có quy mô gần 150 gian hàng với 70 doanh nghiệp trong và nước ngoài tham gia như: Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (EXIMBANK), Ngân hàng TMCP Quân đội (MB Bank),  Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank), Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank),  Ngân hàng TMCP Bản Việt (Viet Capital Bank), Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank), Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB), Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB), Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB),  Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (Vietinbank) - Hội sở, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)….hoạt động trên nhiều lĩnh vực như: Ngân hàng, chứng khoán, Công nghệ thông tin, luật, kế toán – kiểm toán,…...Đây là những doanh nghiệp đã có mối quan hệ hợp tác với Nhà trường nhiều năm nay.

PGS, TS. Nguyễn Đức Trung – Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu

Ông Đặng Hoài Đức – Phó TGD Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đánh giá: Sinh viên của HUB sau khi ra trường có kiến thức chuyên môn tốt, thái độ làm việc nghiêm túc, chịu khó học hỏi và rất năng động, linh hoạt. Công ty chúng tôi luôn đánh giá cao chất lượng sinh viên HUB và mong muốn được tiếp tục và đồng hành lâu dài cùng với Nhà trường nhằm tuyển dụng được các ứng viên tiềm năng vào các vị trí việc làm trong công ty.

Ông Đặng Hoài Đức – Phó TGD Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam

Ông Võ Hoàng Hải – Phó TGD Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) chia sẻ: Ngày hội tổ chức một cách rất quy mô và chuyên nghiệp. Thông qua hoạt động này không chỉ giúp cho các bạn sinh viên tiềm kiếm cơ hội, mà còn giúp HUB nhận được các phản hồi từ DN, tổ chức tuyển dụng về chất lượng đào tạo, kỹ năng, thái độ của sinh viên, từ đó cải tiến, cập nhật chương trình đào tạo cho phù hợp hơn với giai đoạn hiện nay.

 

 

Ông Võ Hoàng Hải – Phó TGD Ngân hàng TMCP Nam Á

Ông Trần Nhựt Hải – GD Trung tâm Private Miền Nam, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) cho biết: MB rất vinh dự khi được đồng hành với HUB. Khi hợp tác chiến lược với HUB, MB có những thành tựu đánh kể như vừa qua đã đạt được con số 20 triệu khách hàng. Với mục tiêu trong năm 2023-2024 sẽ có 30 triệu khách hàng (tức 1/3 dân số Việt nam có tài khoản MB). Thành quả trên có một phần đóng góp rất lớn lớn từ các trường ĐH, DN trong đó có Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM. Ông cho biết thêm: “Có rất nhiều lãnh đạo của MB xuất thân từ HUB”. Hy vọng tiếp tục được đồng hành cùng HUB các các chương trình và ngày hội, các hoạt động học bổng hỗ trợ cho sinh viên…

 

Ông Trần Nhựt Hải – GD Trung tâm Private Miền Nam phát biểu

Bà Hoàng Mai Anh – GD PGD Bình Thanh & Bình Điền – Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV). Chia sẻ: Hằng năm BIDV trong khu vực vùng kinh tế trọng điểm phía Nam tuyển dụng số lượng sinh viên rất lớn vào làm việc, thông qua các chương trình thực tập sinh giúp cho các bạn sinh viên chuẩn bị ra trường nói chung và HUB nói riêng có thể hiểu hơn về văn hóa doanh nghiệp, tìm kiếm cho mình vị trí phù hợp với năng lực và thế mạnh của bạn thân để phát huy tốt nhất giá trị của mình trên con đường sự nghiệp.

 

Bà Hoàng Mai Anh – GD PGD Bình Thanh & Bình Điền – Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam

Bà Nguyễn Thị Tố Uyên – GD Khối Nguồn Nhân lực – Ngân hàng TMCP XNK Việt Nam (Eximbank) cũng chia sẻ: HUB là cái nôi đào tạo những nhóm ngành về TCNH, cung cấp nguồn nhân lực rất lớn cho ngành tài chính – ngân hàng ở các DN, trong đó có Eximbank. Bà Tố Uyên còn cho biết thêm rất mong tiếp tục được đồng hành cùng HUB trong công tác đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực kế thừa. Với mong muốn có nguồn nhân lực chất lượng cao có đủ Tâm – Tầm – Tài – Đức để có thể phục vụ tốt hơn cho sự phát triển của ngành Tài chính ngân hàng nói riêng và nền kinh tế Việt Nam trong tương lai.

 

Bà Nguyễn Thị Tố Uyên – GD Khối Nguồn Nhân lực – Ngân hàng TMCP XNK

Sau lễ khai mạc, đồng loại các hoạt động diễn ra song song tại ngày hội với các hình thức đa dạng, phong phú và hấp dẫn tại khuôn viên HUB với các cụm hoạt động: Lễ khai trương cổng thông tin việc làm HUB; Tọa đàm dự báo nhu cầu nguồn nhân lực khối kinh tế - kinh doanh quản lý vùng kinh tế trọng điểm phía nam giao đoạn 2023-2030; Workshop: Hướng dẫn viết CV và phỏng vấn, Hoạt động tuyển dụng trực tiếp, khu phố ẩm thực….

HUB  Ngày hội thực tập và việc làm lần 15 năm 2023

Tọa đàm dự báo nhu cầu nhân lực khối kinh tế - kinh doanh quản lý vùng kinh tế trọng điểm phía nam giai đoạn 2023 – 2030.

Thông qua buổi tọa đàm, các chuyên gia giúp sinh viên hiểu hơn về bức tranh tổng thể về nhu cầu nhân lực của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, nhu cầu nguồn nhân lực của khối ngành kinh tế, kinh doanh quản lý, nhìn nhận trước những cơ hội và thách thức tạo hành trang cần phải chuẩn bị về kiến thức – kỹ năng – thái độ để có thể nắm bắt được những cơ hội và vượt qua các thách thức để có thể thành công trên con đường sự nghiệp.

HUB  Ngày hội thực tập và việc làm lần 15 năm 2023

Khai trương cổng thông tin việc làm cho sinh viên

Cổng thông tin việc làm HUB chính thức đi vào hoạt động nhằm kết nối thường xuyên giữa sinh viên và nhà trường, giữa sinh viên và doanh nghiệp trong các hoạt động hướng nghiệp, kiến taajpm thực tập, tuyển dụng. Là nơi để thị trường lao động cung- cầu gặp nhau giúp sinh viên, nhà trường, doanh nghiệp cùng phát triển.

HUB  Ngày hội thực tập và việc làm lần 15 năm 2023

Hội thảo: Hướng dẫn viết CV và phỏng vấn

Một số hình ảnh trong Ngày hội thực tập, Việc làm 2023:

HUB  Ngày hội thực tập và việc làm lần 15 năm 2023
HUB  Ngày hội thực tập và việc làm lần 15 năm 2023
HUB  Ngày hội thực tập và việc làm lần 15 năm 2023
HUB  Ngày hội thực tập và việc làm lần 15 năm 2023
HUB  Ngày hội thực tập và việc làm lần 15 năm 2023
HUB  Ngày hội thực tập và việc làm lần 15 năm 2023

 

HUB  Ngày hội thực tập và việc làm lần 15 năm 2023

 

 

Tin bài: Phòng TVTS&PTTH