HUB tiếp đoàn công tác VALOMA

Sáng ngày 26/4/2023, Trường Đại học Ngân hàng TPHCM (HUB) đã có buổi làm việc với Hiệp hội phát triển nhân lực Logistics Việt Nam (VALOMA) tại cơ sở Thủ Đức.

HUB đón tiếp đoàn công tác VALOMA tới thăm và làm việc tại Trường

Đón tiếp Đoàn về phía HUB có sự tham dự của PGS, TS. Nguyễn Đức Trung – Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường cùng quý thầy, cô đại diện các khoa, phòng, ban trong Trường.

Về phía VALOMA có sự tham dự cảu PGS, TS. Hồ Thị Thu Hòa – Phó chủ tịch VALOMA trưởng đoàn cùng các ông/bà là trưởng Ban Hội viên, Ban kiểm tra, Ban Truyền thông, đại diện các doanh nghiệp, giảng viên đến từ các Trường Đại học, Cao đẳng là thành viên của Hiệp hội. Đặc biệt trong đoàn có sự tham dự của Ông Trần Thanh Hải – Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu, Bộ công Thương đồng thời là Chủ tịch danh dự của VALOMA.

Tại buổi làm việc hai bên đã giới thiệu về sự hình thành và phát triển của 2 đơn vị; tầm nhìn, giá trị cố lõi cũng như những kết quả đã đạt được; những kế hoạch và chiến lược ở tương lai. Hai bên cũng tiến hành bàn bạc sơ bộ và thống nhất một số nội dung quan trọng đặt nền tảng cho lễ ký kết hợp tác chiến lược trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi làm việc PGS, TS. Hồ Thị Thu Hòa – Phó chủ tịch VALOMA chia sẻ về định hướng của VALOMA mong muốn hợp tác với HUB về việc tổ chức các Hội thảo về Logistics, các cuộc thi tài năng trẻ Logistics Việt Nam, hoạt động thực tập, kiến tập cho sinh viên, các hoạt động cộng đồng…Đặc biệt bên Phía Hiệp hội mong muốn sẽ được hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học với Nhà trường trong lĩnh vực Logictics với các dự án trong nước và nước ngoài.

Hai bên trao đổi và thống nhất quyền lợi của các bên khi tham gia hiệp hội

Về phía cơ quan quản lý Nhà nước, Ông Trần Thanh Hải – Phó Cục trưởng cục Xuất nhập khẩu chia sẻ về sự cần thiết phải liên kết để nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực Logistics trong thời gian tới và việc hợp tác trở thành thành viên VALOMA sẽ mang lại nhiều cơ hội cho HUB, nhất là trong quá trình đào tạo theo định hướng ứng dụng. Bên cạnh đó đại diện các doanh nghiệp như Công ty cổ phần U&l Logistics, Công ty AJ Total đều khẳng định khi tham gia hiệp hội HUB sẽ có nhiều cơ hội tiếp vận với các doanh nghiệp trong lĩnh vực logistics lớn để sinh viên có nhiều cơ hội được thăm quan kiến tập, thực tập tại hệ thống các kho lạnh của công ty.

Phát biểu tại buổi làm việc, PGS, TS. Nguyễn Đức Trung – Hiệu trưởng HUB cảm ơn đoàn công tác đến từ Hiệp hội phát triển nguồn nhân lực Logistics Việt Nam đã đến thăm trường và có buổi làm việc chất lượng mở ra nhiều cơ hội cho HUB, đồng thời hứa hẹn sự hợp tác sâu hơn giữa 2 đơn vị trong thời gian tới. HUB mong muốn nhanh chóng trở thành thành viên của Hiệp hội phát triển nhân lực Logistics Việt Nam và nêu rõ quan điểm trong quá trình hợp tác HUB hướng tới với 7 nội dung: (1) Đồng ý trở thành Hội viên và hợp tác trong công tác Đào tạo để tạo ra cộng đồng người học trong lĩnh vực logistics đặc biệt là trong đào tạo ngắn hạn; (2) Hợp tác trong lĩnh vực chuyển giao công nghệ logistics từ các doanh nghiệp; (3) Đối sánh chương trình đào tạo ngành Logistics đối với các trường trong hiệp hội; (4) Hợp tác doanh nghiệp; (5) Tổ chức hội thảo, tọa đàm; (6) Phát triển cơ sở học liệu chuẩn cho ngành Logistic; (7) Ứng dụng hệ thống về thông tin để cùng phát triển.

PGS, TS. Nguyễn Đức Trung – Hiệu trưởng HUB chia sẻ tại buổi làm việc

Tin bài và hình ảnh: Phòng TVTS & PTTH