HUB tổ chức hội thảo “Kinh tế - Kinh doanh quốc tế 2023”

Sáng 28/11, Khoa Kinh tế quốc tế - Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh (HUB) đã tổ chức Hội thảo “Kinh tế – Kinh doanh quốc tế 2023” tại cơ sở 36 Tôn Thất Đạm, Quận 1. Tại đây các bài tham luận hội thảo đã được trình bày và nhận được các ý kiến trao đổi và thảo luận cho những vấn đề kinh tế quốc tế, kinh doanh quốc tế trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam và thế giới có nhiều chuyển biến hậu đại dịch Covid-19.

        Hội thảo có sự tham gia của PGS.TS Nguyễn Đức Trung - Hiệu trưởng HUB, PGS.TS Hà Văn Dũng- Trưởng Khoa Kinh tế Quốc tế HUB, cùng ban lãnh đạo và giảng viên Khoa Kinh tế Quốc tế- HUB, giảng viên và sinh viên các Khoa có quan tâm đến chương trình Hội thảo.

       Mở đầu buổi Hội thảo, PGS., TS. Nguyễn Đức Trung phát biểu khai mạc, đánh giá cao chất lượng các bài nghiên cứu và tham luận trình bày tại Hội thảo cũng như tính chuyên nghiệp trong khâu tổ chức, khoa Kinh tế quốc tế cần phát huy và tiếp tục xây dựng Hội thảo, duy trì tính thường niên và nâng cao chất lượng để Hội thảo trở thành nơi uy tín để thảo luận các vấn đề kinh tế, kinh doanh quốc tế trong khu vực.

             Hội thảo được điều hành bởi ban chủ tọa gồm: PGS., TS. Nguyễn Đức Trung – Hiệu trưởng trường ĐH Ngân hàng TP.HCM; PGS., TS. Hà Văn Dũng – Trưởng khoa Kinh tế Quốc tế; TS. Phạm Thị Tuyết Trinh – Phó Trưởng khoa Kinh tế Quốc Tế.

              Hội thảo được diễn ra với các phần tham luận:

1. “Vai trò của vốn xã hội đối với thu nhập hộ gia đình Việt Nam: Bằng chứng từ hồi qui phân vị” của TS.  Trần Quang Văn & Trần Minh Sơn

2. Tham luận “The effects of the covid-19 pandemic on foreign direct investment inflows to ASEAN nations”

Trình bày: Nguyễn Minh Sáng & Huỳnh Huyền Trâm

3. Tham luận “Ngân hàng và việc phát triển các sản phẩm quỹ tại Việt Nam” được trình bày bởi TS. Hồ Thuý Ái

4. Tham luận: “Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định tiếp tục sử dụng ứng dụng đặt đồ ăn của giới trẻ tại Thành phố Hồ Chí Minh” của TS. Lê Hoàng Long

TS. Trần Quang Văn với Tham luận: Vai trò của vốn xã hội đối với thu nhập hộ gia đình Việt Nam: Bằng chứng từ hồi qui phân vị.

SV. Huỳnh Huyền Trâm với Tham luận: “The effects of the covid-19 pandemic on foreign direct investment inflows to ASEAN nations”

TS. Lê Hoàng Long với Tham luận: Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định tiếp tục sử dụng ứng dụng đặt đồ ăn của giới trẻ tại Thành phố Hồ Chí Minh

TS. Hồ Thúy Ái với Tham luận: Ngân hàng và việc phát triển các sản phẩm quỹ tại Việt Nam.

              Hội thảo kết thúc và nhận được sự thảo luận sôi nổi của người tham dự về các vấn đề kinh tế – kinh doanh quốc tế mới trong bối cảnh có sự thay đổi mạnh mẽ về kinh tế của Việt Nam và thế giới hậu Covid-19.

                                                                                   Nguồn: Khoa Kinh tế Quốc tế