HUB tổ chức Lễ khai giảng Thạc sĩ đợt 2 năm 2023

   Sáng ngày 21/01/2024 tại Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng chương trình Thạc sĩ đợt 2 năm 2023 với sự tham dự của quý vị khách mời, lãnh đạo Nhà trường, các nhà khoa học, quý thầy cô giảng viên và hơn 200 học viên trúng tuyển đợt 2 năm 2023 chương trình thạc sĩ của 3 ngành Tài chính – Ngân hàng, Quản trị Kinh doanh, Luật kinh tế.

Toàn cảnh buổi lễ khai giảng

          Mở đầu buổi lễ khai giảng, TS. Bùi Đan Thanh - Phó Trưởng khoa Sau đại học đã phát biểu chào mừng và đọc quyết định công nhận học viên cao học trúng tuyển trong kỳ xét tuyển đợt 2 năm 2023. Trong đó có 160 học viên thạc sĩ nghành Tài chính - Ngân hàng, 36 học viên thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh và 9 học viên thạc sĩ ngành Luật kinh tế.

TS. Bùi Đan Thanh - Phó Trưởng khoa Sau đại học đọc quyết định công nhận học viên cao học trúng tuyển

        Phát biểu khai mạc tại Lễ khai giảng, PGS.TS. Nguyễn Đức Trung – Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: “Trường Đại học Ngân hàng Tp. Hồ Chí Minh với bề dày gần 50 năm lịch sử đã và đang từng ngày phát triển hơn nữa. Trong năm 2023, Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh đã đạt được rất nhiều kết quả đáng tự hào và đặc biệt là Top 5 các cơ sở giáo dục kiểm định 100% Chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn trong nước và quốc tế. Trong năm tới, Trường sẽ tiến đến kiểm định cơ sở đào tạo theo chuẩn AUN-QA và chuẩn FIBAA Châu Âu - Thụy sĩ – Điều mà rất ít trường nào tại Việt Nam đạt một lúc cả 2 tiêu chuẩn này. Theo đó, các học viên Thạc sĩ hoàn toàn nếu cần thiết có thể học chuyển tiếp sang các trường đại học hàng đầu mà HUB đang hợp tác tại các quốc gia như Đài Loan, Pháp, Anh, và Mỹ. Đây là cơ hội cho các bạn được trải nghiệm và học hỏi thêm từ kho kiến thức của thế giới và có những ứng dụng tốt cho doanh nghiệp và chính mình trong tương lai. Như vậy, cả 3 mảng từ kiểm định chất lượng, đến đào tạo, đến hợp tác quốc tế chúng ta đều phát triển rất bền vững tạo ra một cộng đồng, hệ sinh thái của Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh”.

HUB tổ chức Lễ khai giảng Thạc sĩ đợt 2 năm 2023
PGS.TS. Nguyễn Đức Trung – Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại lễ khai giảng

 HUB cũng đang từng bước hướng đến việc đa ngành – liên ngành. Ở bậc Đại học khi mở rộng thêm 5 ngành mới như Công nghệ tài chính (Fintech), Logistics và Quản lý cuỗi cung ứng, Marketing, Kinh doanh quốc tế, Khoa học dữ liệu và Hệ thống thông tin quản lý (Định hướng AI) nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường lao động. Bậc Sau đại học, HUB phát triển 03 Ngành Thạc sĩ mới: Hệ thống thông tin quản lý (định hướng AI và Hệ thống thông tin kinh doanh), Kinh tế quốc tế, Kế toán (Kế toán - Tài chính quốc tế) và dự kiến mở Tiến sĩ Luật Kinh tế trong năm 2024. PGS.TS. Nguyễn Đức Trung cũng chia sẻ về các ứng dụng mạnh mẽ mà AI đang làm được và sẽ dùng các công nghệ này để tiết kiệm chi phí và thời gian cho việc ra đề thi của HUB trong tương lai gần. Tất cả những nỗ lực này của HUB nhằm đảm bảo môi trường học tập quốc tế để đào tạo ra các công dân toàn cầu am hiểu rõ Việt Nam, đúng với triết lý giáo dục Khai phóng – Liên ngành – Trải nghiệm của HUB.

       Để đảm bảo chất lượng đầu ra cũng như chất lượng đào tạo, HUB rất chú trọng vào chất lượng đầu vào. Vì vậy mà hơn 200 học viên đang tham dự tại buổi Lễ khai giảng hôm nay đều đã xuất sắc nỗ lực vượt qua những thử thách và các đối thủ cạnh tranh đầy cam go của kỳ xét tuyển. PGS.TS. Nguyễn Đức Trung phân tích rõ sự khác biệt giữa cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ để các học viên nắm rõ lý do vì sao cần phải học lên cao, tại sao kiến thức lại cần thiết cho mỗi cá nhân và doanh nghiệp trong phát triển sự nghiệp. Theo đó các học viên thạc sĩ sẽ đào sâu nghiên cứu và giúp doanh nghiệp giải quyết các vấn đề mang tính chiến lược dài dạn. Vì vậy, quản lý thời gian là kỹ năng quan trọng khi học tập tại HUB. Thầy nhấn mạnh rằng việc dành thời gian cho học tập là một sự lựa chọn mang tính chiến lược nên sẽ được quản lý chặt chẽ cho cả học viên lẫn giảng viên nếu không đảm bảo được thời gian dành cho việc học và giảng dạy. Để đảm bảo sức khỏe cho học viên và giảng viên tại HUB, Căn tin mới cũng được ra mắt và đang phục vụ tại tầng 5 của cơ sở 36 Tôn Thất Đạm.

      Phát biểu của Tân học viên - Lâm Tường Thoại cảm nhận niềm hạnh phúc trong hai năm tiếp theo được học tập tại một đại học danh tiếng và chất lượng như HUB, anh tin rằng đây là khởi đầu của tri thức giúp anh cống hiến thêm cho xã hội. Bên cạnh đó, anh chia sẻ thêm rằng tất cả học viên đều có cùng điểm chung là đã hoàn thành bậc cử nhân và không còn quá xa lạ với việc học tập – nghiên cứu nhưng vẫn không ngừng háo hức về chương trình Thạc sĩ được HUB thiết kế đáp ứng tốt yêu cầu kết hợp lý thuyết và thực tiễn trong bối cảnh chuyển đổi công nghệ số.

Tân học viên Lâm Tường Thoại – Ngành Luật Kinh tế phát biểu

        Phát biểu của khách mời tại buổi lễ khai giảng, anh Võ Hoàng Điệp – Giám đốc Toyota Bến Tre, chúc mừng tất cả các tân học viên đã có mặt tại HUB – Ngôi trường hạnh phúc. Đối với anh, HUB không chỉ là ngôi trường đem đến sự học, sự trưởng thành mà còn đem đến cả hạnh phúc. Anh đã hoàn thành từ bậc cử nhân và thạc sĩ tại HUB. Anh vô cùng biết ơn sự quản lý chương trình chặt chẽ và chuẩn chỉnh trong quá trình học tập tại HUB, nơi đã cho anh những kiến thức, kỹ năng cần thiết vững chắc trong quá trình phát triển trong sự nghiệp. Anh cũng động viên các học viên trong Lễ khai giảng về con đường học tập và giá trị của việc học đối với cá nhân và cộng đồng.

Anh Võ Hoàng Điệp – Giám đốc Toyota Bến Tre - đại diện khách mời phát biểu.

         Để động viên khích lệ các tân học viên cao học đạt thành tích cao trong kỳ xét tuyển đầu vào, Trường cũng đã trao các phần quà cho các tân học viên trong buổi lễ.

Các tân học viên cao học đạt thành tích cao trong kỳ xét tuyển đầu vào

          Lễ khai giảng đúng vào dịp tết đến xuân về, những lời chúc về một năm mới sức khỏe, thành công và phát triển đã tạo nên không khí vui tươi, đầy sự phấn khởi báo hiệu một sự khởi đầu tràn ngập năng lượng trên con đường trau dồi tri thức và tận hưởng những cảm xúc hạnh phúc sau khi đạt được trái ngọt. Xin chúc mừng các tân học viên cao học bắt đầu hành trình trải nghiệm và học tại Trường Đại học Ngân hàng Tp. Hồ Chí Minh.

Một số hình ảnh tại buổi lễ. 

Tin bài và hình ảnh: Phòng TVTS&PTTH