HUB- Tọa đàm Xây dựng ngành đào tạo Khoa học dữ liệu

Khoa học dữ liệu là một trong những ngành học hiện nay được xã hội quan tâm và hợp xu hướng trong thời đại công nghệ số được tạp chí Harvard Business Review gọi với cái tên là "nghề nghiệp hấp dẫn nhất thế kỷ 21”.

        Sáng ngày 18/11/2023, Bộ môn Toán Kinh tế, Trường Đại học Ngân hàng TPHCM tổ chức Tọa đàm “XÂY DỰNG NGÀNH ĐÀO TẠO KHOA HỌC DỮ LIỆU” với sự tham gia của nhiều chuyên gia về ngành Khoa học dữ liệu, các nhà Khoa học, nhà tuyển dụng, đại diện lãnh đạo nhà trường, đại diện Bộ môn và các em sinh viên đang học tập và nghiên cứu tại HUB.  Khoa học dữ liệu (Data Science) trở thành một trong những nghề “hot” nhất hiện nay, khi thế giới đang chứng kiến sự bùng nổ của kỷ nguyên Big Data, nơi dữ liệu làm chủ và có ý nghĩa quan trọng, quyết định sự sống còn của doanh nghiệp.

Các chuyên gia tham dự buổi toạ đàm

           Phát biểu tại buổi toạ đàm, PGS. TS. Nguyễn Đức Trung – Phó bí thư Đảng ủy,  Hiệu trưởng Nhà trường cho biết “Đây là ngành đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển trong tương lai của nhà trường. Đây là ngành học nối giữa kinh tế và kỹ thuật nên việc xây dựng chương trình đào tạo phải thật cẩn thận, cần lắng nghe nhiều ý kiến đóng góp của các nhà tuyển dụng, các chuyên gia về ngành, các giảng viên và các em sinh viên”

PGS. TS. Nguyễn Đức Trung – Phó bí thư Đảng ủy,  Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Tọa đàm

          Tọa đàm đã được nghe các báo cáo về ngành Khoa học dữ liệu đến từ các Thầy cô là chuyên gia về ngành, gồm có: Báo cáo 1: “Kế hoạch chương trình đào tạo ngành KHDL” của  PGS. TS. Nguyễn Minh Hải – Chủ nhiệm Bộ môn Toán Kinh tế, Trường Đại học Ngân hàng TPHCM; Báo cáo 2: “Vai trò AI trong Khoa học dữ liệu”  của TS. Phạm Văn Huy -  Trưởng khoa Công nghệ Thông tin, Trường ĐH Tôn Đức Thắng; Báo cáo 3:Xây dựng ngành đào tạo Khoa học dữ liệu” của PGS.TS.  Nguyễn Thanh Bình – Trưởng Bộ môn Tin học ứng dụng, Trường Đại học Khoa học tự nhiên TPHCM và Báo cáo 4: : “Data Science Program: A view from ABET Accrediation” của TS. Phạm Xuân Kiên - Trưởng Bộ môn Hệ thống thông tin, Khoa HTTTQL, Trường Đại học Ngân hàng TPHCM.

PGS. TS. Nguyễn Minh Hải – Chủ nhiệm Bộ môn Toán Kinh tế, Trường Đại học Ngân hàng TPHCM báo cáo tại Tọa đàm

 

TS. Phạm Văn Huy -  Trưởng khoa Công nghệ Thông tin, Trường ĐH Tôn Đức Thắng báo cáo tại Tọa đàm

 

PGS.TS.  Nguyễn Thanh Bình – Trưởng Bộ môn Tin học ứng dụng, Trường Đại học Khoa học tự nhiên TPHCM báo cáo tại Tọa đàm

 

TS. Phạm Xuân Kiên - Trưởng Bộ môn Hệ thống thông tin, Khoa HTTTQL, Trường Đại học Ngân hàng TPHCM báo cáo tại Tọa đàm

        Tọa đàm đã được lắng nghe các ý kiến của các chuyên gia, các nhà khoa học, các nhà tuyển dụng và đặc biệt là các câu hỏi từ phía các em sinh viên đã giúp cho các vấn đề liên quan đến việc xây dựng ngành Khoa học dữ liệu được rõ ràng hơn, chi tiết hơn. Hy vọng rằng trong thời gian tới, Bộ môn Toán Kinh tế sẽ đưa ngành đào tạo Khoa học dữ liệu thành ngành mũi nhọn không chỉ của Bộ môn mà còn là của nhà trường.

Đại biểu tham dự đóng góp ý kiến
Ý kiến của người học

Tin và bài: Bộ môn Toán và Phòng TVTS&PTTH