Khai mạc Diễn đàn Việt Nam về Các vấn đề kinh tế toàn cầu năm 2023 (VSGE-2023)

Sáng ngày 30/10/2023, tại Hội trường 36 Tôn Thất Đạm Quận 1, Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh  (HUB) đã diễn ra Lễ khai mạc Diễn đàn Việt Nam về Các vấn đề kinh tế toàn cầu năm 2023 (Vietnam Symposium in Global Economic Issues – VSGE 2023).   

          Diễn đàn VSGE được tổ chức nhằm mục đích tạo cơ hội cho học giả, doanh nghiệp, nhà nghiên cứu và nhà hoạch định chính sách từ nhiều lĩnh vực khác nhau để trao đổi kiến thức và thảo luận về sự phát triển của các ngành liên quan đến chính sách thương mại quốc tế, tác động của toàn cầu hóa, kinh nghiệm của các quốc gia ở các cấp độ phát triển khác nhau, và sự tương tác giữa các quốc gia và tổ chức trong bối cảnh toàn cầu. Tham dự Diễn đàn, những người tham gia sẽ có cơ hội tuyệt vời để trình bày những nghiên cứu mới, trao đổi thông tin và thảo luận về các vấn đề hiện tại liên quan đến kinh tế, kinh doanh và tài chính quốc tế.

          VSGE – 2023 sẽ diễn ra vào ngày 30 - 31/10, 2023 tại Trường Đại học Ngân hàng TP. HCM  do Tổ chức các nhà khoa học và chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global) và Trường Đại học Ngân hàng TP. HCM (HUB) phối hợp tổ chức. Diễn đàn cũng nhận được sự hỗ trợ của Đại học De Montfort và Hiệp hội các thị trường mới nổi.

Toàn cảnh lễ khai mạc VSGE 2023

       Tham dự lễ khai mạc VSGE – 2023, về phía AVSE Global có GS. Nguyễn Đức Khương, Giám đốc Điều hành Trường Kinh doanh EMLV & Giám đốc Phát triển Quốc tế, Tổ hợp Đại học De Vinci, Pháp; Chủ tịch AVSE Toàn cầu; Đồng Chủ trì VSGE 2023 ; TS. Xuân Nguyễn, Đại học Deakin, Đồng Chủ trì VSGE 2023.

       Về phía Trường Đại học Ngân hàng TP. HCM có sự tham dự của PGS TS. Nguyễn Đức Trung, Hiệu trưởng cùng lãnh đạo các Khoa, Phòng ban, các giảng viên, nghiên cứu viên, sinh viên.

       Chương trình có sự tham gia trực tiếp và trực tuyến của hơn 100 nhà nghiên cứu, học giả hàng đầu trong lĩnh vực kinh tế, kinh doanh và tài chính quốc tế đến từ 19 quốc gia như : Mỹ, Nhật, Úc, Ấn Độ, Pháp, Việt Nam ...

PGS TS. Nguyễn Đức Trung – Hiệu trưởng HUB phát biểu khai mạc

       Phát biểu khai mạc VSGE 2023, PGS TS. Nguyễn Đức Trung – Hiệu trưởng HUB gửi lời chào mừng nồng nhiệt đến các học giả, nhà nghiên cứu, các nhà hoạch định chính sách, đại diện doanh nghiệp, sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh đã tham dự VSGE 2023 được tổ chức tại HUB. PGS TS. Nguyễn Đức Trung đánh giá cao và bày tỏ ấn tượng với sự đa dạng của các chủ đề trong tất cả các lĩnh vực kinh tế quốc tế, kinh doanh và tài chính mà các nghiên cứu gửi đến diễn đàn đã đề cập. Các nghiên cứu này thảo luận về các vấn đề cốt lõi và đang là xu hướng chính trong chính sách thương mại quốc tế, tác động của toàn cầu hóa, kinh nghiệm của các quốc gia ở các mức độ phát triển khác nhau và sự tương tác giữa các quốc gia và các định chế khác nhau trong bối cảnh toàn cầu. Những chủ đề này sẽ thú vị và hữu ích đối với nhiều học giả, các nhà hoạt động thực tiễn và nhà hoạch định chính sách.

PGS TS. Nguyễn Đức Trung tặng quà lưu niệm cho đại diện BTC VSGE 2023 và các Keynote Speakers

           VSGE 2023 sẽ diễn ra trong 02 ngày 30-31/10/2023, với 20 phiên thảo luận gồm 4 phiên tổng thể và 16 phiên song song.

          Ngay sau Lễ khai mạc, TS. Đỗ Quy Toàn, Chuyên gia kinh tế trưởng, Ngân hàng Thế giới đã trình bày báo cáo phiên tổng thể (Key Note) với chủ đề Báo cáo Phát triển Thế giới 2023: Người di cư, Người tị nạn và Xã hội (World Development Report 2023: Migrants, Refugees, and Societies).

Khai mạc Diễn đàn Việt Nam về Các vấn đề kinh tế toàn cầu năm 2023 VSGE2023
TS. Đỗ Quy Toàn, Chuyên gia kinh tế trưởng, Ngân hàng Thế giới đã trình bày báo cáo phiên tổng thể

          Trong chương trình làm việc buổi chiều 30/10, Phiên Bàn tròn chính sách (Policy roundtable) với chủ  đề “Tài chính bền vững và tăng trưởng toàn diện: Tương lai của các thành phố”  đã được tiến hành với sự chủ trì của GS. Nguyễn Đức Khương, Giám đốc Điều hành Trường Kinh doanh EMLV & Giám đốc Phát triển Quốc tế, Tổ hợp Đại học De Vinci, Pháp; GS. Arman Eshraghi, Đại học Cadiff, Vương quốc Anh & Đồng tổng biên tập Tạp chí Quốc tế về Kinh tế & Tài chính; TS. Võ Trí Thành – Nguyên Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương; PGS TS. Nguyễn Đức Trung – Hiệu trưởng HUB. Các thảo luận tại phiên bàn tròn chính sách góp phần khám phá các giải pháp đổi mới ở điểm giao thoa giữa tài chính và phát triển đô thị. Trong thời đại được đánh dấu bằng tốc độ đô thị hóa nhanh chóng và mối lo ngại về môi trường ngày càng tăng, sự hội tụ của tài chính bền vững và tăng trưởng toàn diện nổi lên như một động lực then chốt định hình tương lai của các thành phố của chúng ta.

Các diễn giả tham gia Phiên Bàn tròn chính sách (Policy roundtable)

        Cũng trong khuôn khổ của Diễn đàn còn có phiên đặc biệt "Gặp gỡ các Tổng Biên tập – Meet the Editors", với sự tham dự của GS. Arman Eshraghi, Đồng Tổng Biên tập tạp chí International Review of Economics & Finance (Tạp chí Quốc tế về Kinh tế & Tài chính), cùng với ông Nguyễn Đức Khương, Biên tập viên tạp chí Annals of Operations Research và Đồng Tổng biên tập tạp chí Politická Ekonomie. Hai khách mời đặc biệt sẽ chia sẻ những hiểu biết và quan điểm quý báu về thế giới xuất bản và nghiên cứu học thuật.

          VSGE 2023 là cơ hội tuyệt với để các  giảng viên, nhà khoa học của HUB làm việc, kết nối với các học giả, nhà nghiên cứu hàng đầu thế giới trong lĩnh vực, kinh tế, kinh doanh, tài chính. Các nghiên cứu được chia sẻ, các vấn đề được thảo luận tại Diễn đàn có ảnh hưởng và tác động đáng kể đến các định hướng nghiên cứu, công tác hoạch định chính sách của các cơ quan quản lý và hoạch định chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp.

              Các đại biểu và BTC chụp hình lưu niệm kết thúc phiên toàn thể ngày 30/10

Một số hình ảnh tại các phiên song song

 

 

 

                                                                         Tin bài và ảnh: Phòng TVTS&PTTH