Ký kết hợp tác chiến lược giữa HUB và VP Bank

Sáng ngày 05/05/2023, Trường Đại học Ngân hàng TP Hồ Chí Minh (HUB) tổ chức họp báo và ký kết với các đơn vị tham gia ngày hội thực tập và việc làm lần thứ 15 năm 2023, trong đó đặc biệt là lễ ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng (VP Bank).

 

Lễ kỹ kết giữa HUB và VP Bank

Tham dự buổi lễ, về phía Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng có ông Huỳnh Thiện Tâm – Đại diện Khối Quản trị nhân lực.

Về phía Trường ĐH Ngân hàng TP Hồ Chí Minh có PGS.TS. Nguyễn Đức Trung – Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; cùng đại diện lãnh đạo các khoa, các đơn vị trong trường.

PGS.TS, Nguyễn Đức Trung – Hiệu trưởng HUB phát biểu

          Phát biểu tại lễ ký kết, PGS. TS. Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng trân trọng cảm ơn Ban lãnh đạo Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng đã dành thời gian quý báu của những ngày làm việc đầu tháng 05 để tham dự một sự kiện hết sức có ý nghĩa tại Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM.  Lễ ký kết là cơ sở pháp lý để hai bên cùng triển khai các hoạt động hợp tác, đặc biệt là hỗ trợ các bạn sinh viên của HUB gia tăng cơ hội trải nghiệm các công việc chuyên môn, môi trường làm việc tại một Ngân hàng có uy tín như Việt Nam Thịnh Vượng (VP bank). Hỗ trợ định hướng sinh viên trước khi bước vào thị trường lao động, kết nối sinh viên HUB với những doanh nghiệp, môi trường làm việc đa dạng để giúp các em lựa chọn được môi trường làm việc phù hợp nhất cho việc phát triển bản thân sau khi tốt nghiệp.

          Thầy Trung chia sẻ: Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM đã chuyển hướng đào tạo theo chuyển đổi số từ năm 2018. Với nhiệm vụ, không chỉ là đào tạo theo nhu cầu của doanh nghiệp mà còn định hướng nhu cầu.  Các chương trình đào tạo mới bắt kịp xu thế có thể kể đến là: Công nghệ tài chính (Fintech); Kế toán Kỹ thuật số (Digital Accounting); Quản trị kinh doanh - định hướng Kinh doanh số (Digital Business); Hệ thống thông tin kinh doanh và chuyển đổi số; Khoa học dữ liệu trong kinh doanh; Digital Marketing; Quản trị thương mại điện tử. Và đây là năm đầu tiên sẽ có lứa sinh viên đầu tiên của ngành Fintech ra trường và tham gia và thị trường lao động.

Trong những năm gần đây, các bạn sinh viên Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM ra trường đều có việc làm đúng chuyên ngành từ 98,2% trở lên. Được sự đánh giá cao của Doanh nghiệp, của nhà tuyển dụng.

Ông Huỳnh Thiện Tâm – Khối Quản trị nhận lực VPBank phát biểu

Ông Huỳnh Thiện Tâm – Khối Quản trị nhân lực (VPBank) đánh giá rất cao bề dày lịch sử hơn 46 năm xây dựng và phát triển, vị thế thương hiệu luôn nằm trong top các trường đại học dẫn đầu khối ngành kinh tế, nhận được nhiều sự quan tâm của phụ huynh trong lựa chọn, đăng ký ngành, chuyên ngành mới cho sinh viên cũng như đội ngũ nhân lực với hơn 50.000 tiến sĩ, thạc sĩ, cử nhân mà Trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh (HUB) đã đào tạo. Đặc biệt, trong những năm gần đây, trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh còn được đánh giá là một trong những trường đại học hàng đầu tại Việt Nam tiên phong chuyển đổi số trong chương trình đào tạo. 

Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng đánh giá cao cơ hội được trở thành một đối tác của Nhà trường và hy vọng trong tương lai sẽ được tiếp nhận, tuyển dụng những nhân sự chất lượng được đào tạo từ HUB.

Đại diện lãnh đạo hai đơn vị, cùng các đơn vị chức năng của hai bên đã cùng trao đổi thảo luận nội dung và ký kết bản thỏa thuận định hướng hợp tác giữa hai bên. Các nội dung hợp tác chủ yếu bao gồm: Phối hợp tổ chức các chương trình chia sẻ hướng nghiệp; các tour tham quan công ty tìm hiểu về các phòng ban chuyên môn, quy trình vận hành của tổ chức tài chính; các chương trình thực tập dành cho sinh viên; kết nối và tuyển dụng nguồn nhân lực; Tham gia tài trợ, tư vấn các hoạt động, các cuộc thi học thuật; Phối hợp thực hiện các dự án nghiên cứu; hỗ trợ, mở rộng kết nối với các đối tác.

          Lãnh đạo hai đơn vị bày tỏ niềm vui mừng và tin tưởng sự kiện ký kết ghi nhớ hợp tác sẽ mở ra cơ hội cho sự phát triển của hai bên và đề nghị sau khi bản thỏa thuận hợp tác được ký kết, các đơn vị trực thuộc có liên quan của hai bên sẽ xúc tiến tiến hành từng nội dung cụ thể để các hoạt động hợp tác được sớm triển khai và mang lại những kết quả thiết thực.

                                                                   Phòng TVTS &PTTH