Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Trường Đại học Ngân hàng và Công ty TNHH Hệ thống Thông tin FPT

Sáng ngày 24 tháng 5 năm 2023, tại Hội trường 36 Tôn Thất Đạm Quận 1 đã diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Trường Đại học Ngân hàng TP. HCM (HUB) và Công ty TNHH Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS).

Về phía FPT IS có sự tham dự của:

Ông Đặng Trường Thạch – Phó Tổng Giám đốc

Ông Lê Phước CườngPhó Phòng Tuyển dụng và Thu hút Nhân tài

Cùng các chuyên gia, đại diện các phòng ban thuộc FPT IS

Về phía Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh có sự tham dự của PGS TS. Nguyễn Đức Trung – Hiệu trưởng, cùng lãnh đạo các khoa, phòng ban, đơn vị trong toàn trường, giảng viên, sinh viên Khoa HTTTQL.

Toàn cảnh buổi Lễ ký kết

Phát biểu tại lễ ký kết, PGS TS. Nguyễn Đức Trung – Hiệu trưởng – HUB chia sẻ: là trường khối ngành kinh tế, nhưng HUB có có 08 chương trình đào tạo định hướng chuyển đổi số như: Fintech, Digital Marketing, Digital Accounting, Quản trị thương mại điện tử, Hệ thống thông tin kinh doanh và chuyển đổi số, Khoa học dữ liệu trong kinh doanh, Kinh tế và kinh doanh số. Với triết lý đào tạo liên ngành, tại HUB, các chương trình đào tạo khối kinh doanh, quản lý được tích hợp một cách hợp lý các môn học về CNTT và trí tuệ nhân tạo, điều này giúp sinh viên thích ứng với môi trường kinh doanh chuyển đổi số và mở ra cơ hội nghề nghiệp đa dạng hơn.

PGS.TS Nguyễn Đức Trung – Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu

Nhà trường mong muốn xây dựng hệ sinh thái kết nối với các doanh nghiệp, không chỉ là các ngân hàng, các tổ chức tài chính, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thông thường, mà còn mong muốn kết nối với các doanh nghiệp công nghệ, doanh nghiệp cung cấp giải pháp chuyển đổi số. Do đó, HUB đánh giá rất cao cơ hội hợp tác với FPT IS một trong những đơn vị hàng đầu, tiên phong trong cung cấp các giải pháp chuyển đổi số. Mối quan hệ hợp tác này sẽ đem đến cho sinh viên HUB cơ hội “trải nghiệm” tại một trong những doanh nghiệp công nghệ hàng đầu, bên cạnh việc “trải nghiệm” tại các phòng lab, phòng thực hành của Nhà trường.

Ông Đặng Trường Thạch – Phó Tổng Giám đốc FPT IS chia sẻ IS là thành viên của tập đoàn FPT chuyên cung cấp các phần mềm giải pháp, tích hợp hệ thống và dịch vụ công tin. Trong suốt 29 năm phát triển, FPT IS mang đến những dịch vụ và giải pháp phục vụ các lĩnh vực trọng yếu của từng quốc gia, như: Chính phủ, Viễn thông, Ngân hàng - Tài chính, Y tế, Giao thông vận tải, Tài chính công, Năng lượng và Doanh nghiệp. Hiện tại FPTS có 2700 nhân sự làm việc tại Việt Nam và nước ngoài, trong đó có khoảng 2000 kỹ sư, chuyên gia trình độ cao. Ông Đặng Trường Thạch cho biết tại FPT IS ngoài các kỹ sư chuyên về CNTT, còn đó đội ngũ khá lớn các chuyên gia có nền tảng của khối ngành kinh doanh quản lý, đóng góp rất lớn trong quá trình tư vấn, xây dựng,cung cấp giải pháp quản lý, điều hành doanh nghiệp, trong đó có các nhân sự tốt nghiệp từ HUB. Do vậy, ông đồng tình và đánh giá cao triết lý đào tạo chuyên ngành của HUB mà PGS TS. Nguyễn Đức Trung đã chia sẻ.

FPT IS sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm và tạo điều kiện cho các bạn sinh viên trải nghiệm môi trường làm việc tại FPT IS, đồng thời mong muốn sẽ được tiếp nhận tuyển dụng nguồn nhân lực chất lượng cao từ HUB. Phó Tổng Giám đốc FPT IS chia sẻ mục tiêu quy tụ 1 triệu chuyên gia đến năm 2035 của tập đoàn FPT và mong muốn mối quan hệ hợp tác với HUB sẽ góp phần đạt được mục tiêu chiến lược của tập đoàn.

Ông Đặng Trường Thạch – Phó Tổng Giám đốc FPT IS chia sẻ

TS. Nguyễn Duy Thanh – Phó Trưởng Khoa Hệ thống Thông tin Quản lý đại diện hai đơn vị công bố các nội dung chính của thoả thuận hợp tác giữa hai bên bao gồm:

-  Tạo môi trường kiến tập, thực tập thực tế cho sinh viên HUB, đặc biệt là sinh viên khoa Hệ thống thông tin quản lý.

- Trao đổi, học tập nâng cao kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng cho cán bộ, giảng viên, nhân viên mỗi bên thông qua các hoạt động như:  tham quan học hỏi kinh nghiệm,toạ đàm, báo cáo chuyên đề, chia sẻ kinh nghiệm chuyển đổi số và xây dựng hệ thống thông tin quản lý, các khoá đào tạo.

- Ưu tiên tuyển dụng sinh viên của HUB vào làm việc tại FPT IS

TS. Nguyễn Duy Thanh – Phó Trưởng Khoa Hệ thống Thông tin Quản lý công bố các nội dung chính của thoả thuận hợp tác

PGS TS. Nguyễn Đức Trung – Hiệu trưởng HUB và Ông Đặng Trường Thạch – Phó Tổng Giám đốc FPT IS đại diện cho hai đơn vị cùng ký kết thoả thuận hợp tác, khởi đầu cho các chương trình hợp tác đem lại những lợi ích thiết thực cho sinh viên, giảng viên HUB nói chung và Khoa HTTTQL nói riêng. Đồng thời, FPT IS cũng sẽ có điều kiện tiếp cận và tuyển dụng nguồn nhân lực chất lượng cao từ HUB.

Đại diện hai đơn vị ký kết thỏa thuận hợp tác