Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Trường Đại học Ngân hàng và Công ty TNHH Mediastep Software Việt Nam.

Sáng ngày 24 tháng 5 năm 2023, tại Hội trường 36 Tôn Thất Đạm Quận 1 đã diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Trường Đại học Ngân hàng TP. HCM (HUB) và Công ty TNHH Mediastep Software Việt Nam

          Về phía Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh có sự tham dự của PGS TS. Nguyễn Đức Trung – Hiệu trưởng, cùng lãnh đạo các khoa, phòng ban, đơn vị trong toàn trường, giảng viên, sinh viên Khoa HTTTQL.

          Về phía Công ty Mediastep Software Việt Nam có sự tham dự của:

  • Ông Tom Peng – Giám đốc Điều hành
  • Bà Bùi Thị Thu HuyềnGiám đốc Phát triển Kinh doanh
  • Trần Diệu ÁiTrưởng phòng Marketing

Toàn cảnh Buổi lễ

          Mediastep Software Việt Nam là công ty chuyên phát triển các giải pháp công nghệ trong lĩnh vực thương mại điện tử. Sản phẩm chính của Mediastep là nền tảng quản lý bán hàng GoSELL được ra mắt ngày 24/07/2019 cùng với kênh xuất khẩu hàng hóa GoEXPORT. Mediastep có hoạt động rất sôi nổi trên thị trường thương mại điện tử. Công ty là thành viên chính thức của Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), Phòng Thương Mại và Công Nghiệp Việt Nam (VCCI). Sứ mạng của công ty là hỗ trợ các doanh nghiệp bán hàng nhiều hơn và gia tăng doanh thu thông qua việc áp dụng các chiến lược kinh doanh và hệ thống phần mềm, giải pháp phù hợp.

         Phát biểu tại lễ ký kết, PGS TS. Nguyễn Đức Trung – Hiệu trưởng – với bề dày truyền thống gần nửa thế kỷ, HUB là một trong những trường đại học hàng đầu trong khối kinh tế, kinh doanh, quản lý. Không chỉ có thể mạnh đặc biệt trong lĩnh vực tài chính ngân hàng,  HUB đang chuyển mình mạnh mẽ, tiên phong ứng dụng công nghệ số trong đào tạo, nghiên cứu với 08 chương trình đào tạo định hướng chuyển đổi số. Nhà trường cũng có đội ngũ khá hùng hậu các chuyên gia về CNTT, trí tuệ nhân tạo, khoa học dữ liệu bên cạnh các chuyên gia về tài chính, ngân hàng, kinh doanh, quản lý, kế toán. Tuy nhiên để đào tạo ra một thế hệ sinh viên thực sự có chất lượng, không chỉ cần những giờ học tập nghiêm túc trên lớp, “trải nghiệm” tại các phòng lab, phòng thực hành của Nhà trường, mà còn cần “trải nghiệm” tại các doanh nghiệp thực tiễn, đặc biệt là các doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài giúp sinh viên gia tăng khả năng hội nhập trong môi trường làm việc quốc tế, gia tăng khả năng nắm bắt các công nghệ mới. PGS TS. Nguyễn Đức Trung trân trọng cảm ơn Ban lãnh đạo Công ty Mediastep Software Việt Nam đã dành sự quan tâm và đồng hành với Nhà trường trong công tác đào tạo nhân lực chuyển đổi số. Tại HUB sinh viên các chương trình chuyển đổi số được đào tạo theo các chương trình đào tạo theo chuẩn quốc tế, được nâng cấp về tiếng Anh, PGS TS. Nguyễn Đức Trung tin tưởng rằng nếu được trải nghiệm sớm làm việc trong môi trường quốc tế, sinh viên HUB có thể cạnh tranh với nguồn nhân lực trong khu vực và Châu Á.

PGS TS. Nguyễn Đức Trung – Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu

         Ông Tom Peng – Giám đốc Điều hành Mediastep Software chia sẻ BLĐ công ty đánh giá rất cao mối quan hệ hợp tác với Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh bởi lẽ bên cạnh việc kinh doanh, trách nhiệm xã hội cũng là một trong những sứ mạng của công ty. Khi hợp tác với HUB, Mediastep Software mong muốn góp phần giúp cho thế hệ trẻ Việt Nam có tính cạnh tranh cao hơn, trong một thế giới đang không ngừng thay đổi. Ông mong muốn thông qua mối quan hệ hợp tác này, sẽ có nhiều sinh viên HUB đến thực tập và tại Mediastep Software trong thời gian sắp tới, để cùng chung tay thực hiện sứ mạng hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam chuyển đổi số.

         Ông Tom Peng – Giám đốc Điều hành Mediastep Software chia sẻ

         TS. Nguyễn Duy Thanh – Phó Trưởng Khoa Hệ thống Thông tin Quản lý đại diện hai đơn vị công bố các nội dung chính của thoả thuận hợp tác giữa hai bên như: Kết nối đào tạo gắn liền thực tiễn ( Chương trình Thực tập, Kiến tập doanh nghiệp/Giới thiệu doanh nghiệp, Chuyên gia chia sẻ thực tế, đào tạo kỹ năng); Chia sẻ tri thức đến Doanh nghiệp thông qua việc HUB cập nhật, chia sẻ các thành tựu nghiên cứu khoa học, kiến thức mới đến MEDIASTEP theo nhu cầu của công ty; Kết nối thực hiện các nghiên cứu, dự án; Kết nối thu hút nguồn nhân lực, MEDIASTEP sẽ được ưu tiên hỗ trợ tiếp cận, tuyển dụng sinh viên theo nhu cầu từ công ty; Phối hợp tổ chức các cuộc thi học thuật, kỹ năng và hoạt động vì cộng đồng.

TS. Nguyễn Duy Thanh – Phó Trưởng Khoa Hệ thống Thông tin Quản lý công bố các nội dung chính của thoả thuận hợp tác giữa hai bên

          PGS TS. Nguyễn Đức Trung – Hiệu trưởng HUB và Ông Tom Peng  – Giám đốc điều hành  Mediastep Software mở ra cho sinh viên HUB cơ hội trải nghiệm thực tế, thực tập và việc làm tại môi trường làm việc quốc tế về công nghệ và chuyển đổi số.