Ngày hội Thực tập và việc làm lần thứ 15 sắp diễn ra

Sáng ngày 5/5/2023, Trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh (HUB) đã tổ chức buổi họp báo thông tin về “Ngày hội thực tập và việc làm” lần thứ 15 năm 2023 sẽ được diễn ra từ 8h00 -16h00 ngày 14/5/2023 tại cơ sở 56 Hoàng Diệu 2, TP. Thủ Đức. Đây là ngày hội thường niên của Trường nhằm kết nối doanh nghiệp với sinh viên để có cơ hội sớm tiếp cận với các tổ chức kinh tế - kinh doanh; hiểu rõ hơn về hoạt động các ngành nghề, lĩnh vực, hoạt động của doanh nghiệp; định hướng nghề nghiệp giúp các em học tập tốt hơn; tìm kiếm cơ hội thực tập hay cơ hội việc làm sau ra trường.

Buổi họp báo có sự tham gia của hơn 40 cơ quan, báo chí truyền thông quan tâm đến tham dự và thông tin về ngày hội; có sự tham dự của hơn 60 doanh nghiệp, Ngân hàng, các tổ chức trong và ngoài nước đến tham dự và ký kết biên bản ghi nhớ với Nhà trường mở đầu cho việc hợp tác toàn diện về các mặt trong thời gian tới.

 

Toàn cảnh Buổi họp báo

Theo Ban tổ chức, Ngày hội năm nay có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với hơn 70 đơn vị, doanh nghiệp, ngân hàng tham dự bao gồm 6 nhà tài trợ kim cương, 9 nhà tài trợ vàng, 4 nhà tài trợ bạc, 13 đơn vị tham gia đồng tài trợ và hơn 30 đơn vị tham gia với tổng cộng hơn 140 gian hàng được bố trí theo từng loại hình hoạt động như phố sách, phố ẩm thực, hoạt động văn hóa – văn nghệ, gian hàng tuyển dụng…. Ban Tổ chức đã lên phương án để có thể đón khoảng 20,000 lượt sinh viên, người có nhu cầu tìm kiếm việc làm tại các trường Đại học – Cao đẳng – Trung cấp trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh đến tham gia. Điểm đặc biệt năm nay ngoài ngày hội việc làm trực tiếp tại Trường, sinh viên và người tìm kiếm việc làm có thể tham khảo thông tin qua các gian hàng ảo 3D với đầy đủ các thông tin tuyển dụng tại địa chỉ: www.jobfair.hub.edu.vn . Bên cạnh đó, Cổng thông tin việc làm HUB cũng sẽ chính thức khai trương để đi vào hoạt động tại địa chỉ : www.vieclam.hub.edu.vn .

 

PGS.TS Nguyễn Đức Trung – Hiệu trưởng, Trưởng Ban Tổ chức Ngày hội

 

ThS Trương Tiến Sĩ – Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên, Phó Trưởng ban thường trực Ngày hội

 Tại buổi họp báo, một số phóng viên cũng đặt một số câu hỏi cho Ban tổ chức làm rõ thêm về gian hàng ảo trên không gian mạng, tỉ lệ việc làm của sinh viên sau khi tốt nghiệp, tình hình thị trường lao động hiện nay đang trong giai đoạn có sự đào thải mạnh mẽ cũng như các dự báo nhu cầu nhân lực khối kinh tế - kinh doanh quản lý vùng kinh tế trọng điểm phía Nam trong thời gian tới.

 

Phóng viên Công Danh – Tạp chí thời gian

Phóng viên Mê Tâm – Báo Giáo dục TP.HCM

Phóng viên Hoài Nam – Báo Dân trí

Phòng TVTS &PTTH