Những chuyển biến và thành tựu trong công tác đảm bảo chất lượng tại Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh giai đoạn 2015 - 2020

        Tại Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM, đảm bảo chất lượng được xác định là một trong các trụ cột trong chiến lược phát triển, một khâu thiết yếu trong các mặt hoạt động của Nhà trường. Chính vì vậy, Đảng ủy và Ban giám hiệu nhà trường luôn định hướng chỉ đạo sát sao, đưa công tác đảm bảo chất lượng đi vào thực chất trong các hoạt động hàng ngày của Nhà trường; duy trì và cải tiến chất lượng một cách đồng bộ tại tất cả các đơn vị, góp phần nâng cao chất lượng các hoạt động của Trường phù hợp với tầm nhìn, sứ mạng và định hướng phát triển.          Trong công tác xây dựng hệ thống quản lý chất lượng, Đảng ủy, Ban Giám hiệu và toàn thể CNCNV nhà trường quyết tâm trong việc xây dựng và vận hành HTQLCL theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 và coi đây là công cụ hữu hiệu nhằm thay đổi cách thức giải quyết công việc, hỗ trợ tích cực cho công tác quản lý. Trường đã được tổ chức kiểm định quốc tế AFNOR (Pháp) cấp chứng nhận HTQLCL theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 vào tháng 08/2017 và đạt duy trì chứng nhận lần 1 vào tháng 08 năm 2018.
Chứng nhận HTQLCL theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015

        Trong công tác đảm bảo chất lượng cấp cơ sở giáo dục, Nhà trường đã triển khai xây dựng hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong để thực hiện tự đánh giá và đánh giá ngoài cấp cơ sở giáo dục. Trên cơ sở đó, Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM đã được cấp chứng chỉ công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục  theo bộ tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo với kết quả đạt 85.25%. Đây là bộ tiêu chí báo quát hầu hết các mặt hoạt động của Trường như: sứ mạng mục tiêu của Trường, tổ chức và quản lý, chương trình đào tạo, hoạt động đào tạo, đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên và nhân viên, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, cơ sơ vật chất, tài chính và quản lý tài chính, … 

Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM được cấp giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục

        Trong công tác đảm bảo chất lượng cấp chương trình đào tạo, Nhà trường đã huy động mọi nguồn lực và quyết tâm thực hiện công tác tự đánh giá và đánh giá ngoài thành công 02 chương trình đào tạo đầu tiên theo bộ tiêu chuẩn của Hiệp hội các trường Đại học Đông Nam Á  (ASEAN University Network – Quality Assurance viết tắt là AUN-QA) Việc chương trình đào tạo chuyên ngành Tài chính và chuyên ngành Ngân hàng được cấp chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng AUN-QA đã đánh dấu một cột mốc phát triển quan trọng của Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM, khẳng định vị thế của Trường trong bối cảnh hội nhập quốc tế; thu hút sự quan tâm của sinh viên, phụ huynh đối với chương trình đào tạo của Trường; gia tăng sự tín nhiệm, tin tưởng từ phía các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng, các đối tác trong và ngoài nước. Đây là mình chứng cho thấy các hoạt động học thuật và quản lý của Trường đang từng bước vững chắc tiếp cận các tiêu chuần quốc tế. 


Đoàn đánh giá AUN-QA làm việc tại Trường Đại học Ngân hàng TP. HCM

Trường Đại học Ngân hàng TP. HCM nhận chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng AUN-QA
chương trình đào tạo chuyên ngành Tài chính và chuyên ngành Ngân hàng

 

        Thành quả này, trước tiên dựa trên nền tảng căn bản đã được các thế hệ lãnh đạo, giảng viên, sinh viên của Trường xây dựng trong gần 45 năm qua; công tác chuẩn bị bài bản và kỹ lưỡng suốt hơn 3 năm, cùng nỗ lực hoàn thành khối lượng công việc khổng lồ trong giai đoạn tự đánh giá và đánh giá ngoài. TS. Bùi Hữu Toàn – Hiệu trưởng Nhà trường đã chia sẻ: “ Việc đạt chuẩn AUN-QA của Khoa Tài chính và Khoa Ngân hàng là thành quả xứng đáng của sự nỗ lực rất cao, trí tuệ tập thể và sự đoàn kết, đồng lòng của Ban giám hiệu, của hai khoa, của phòng Khảo thí & Đảm bảo chất lượng và tất cả các đơn vị trực thuộc trường.”

 

TS. Bùi Hữu Toàn – Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại phiên bế mạc đợt đánh giá theo bộ tiêu chuẩn AUN-QA

 

        Nhưng thành tựu quan trọng nhất của công tác đảm bảo chất lượng không chỉ là những những chứng nhận, chứng chỉ đã được cấp, điều quan trọng hơn, văn hóa chất lượng đã được lan tỏa đến tất cả các đơn vị, cá nhân và được thực thi trong tất cả các mặt hoạt động của Nhà trường. Những khuyến nghị của các Hội đồng đánh giá đều được Ban giám hiệu và các đơn vị nghiêm túc tiếp thu và tiến hành cải tiến theo đúng tinh thần của quy trình PDCA (Plan – Do – Check – Act) trong đảm bảo chất lượng. Để nối tiếp thành công, thời gian tới, Trường sẽ tiếp tục triển khai đánh giá các chương trình đào tạo như Kế toán, Quản trị kinh doanh, Kinh tế Quốc tế, Chương trình Thạc sĩ Tài chính Ngân hàng…  hướng đến đánh giá ngoài cấp cơ sở đào tạo theo bộ chuẩn AUN-QA. 

        Công tác đảm bảo chất lượng đã là một nét chấm phá đẹp trong bức tranh chung của Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh, một điển hình trong phong trào thi đua giai đoạn 2015 – 2020.

Phòng Tư vấn Tuyển sinh và Phát triển Thương hiệu - BUH

kita group giới thiệukita group dự ánkita group liên hệkita group STELLA MEGA CITYkita group STELLA RESIDENCE