Phát động Cuộc thi “Sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” SV_Startup lần thứ V

Sáng ngày 4.1.2022, tại Hội trường lớn Cơ sở 36 Tôn Thất Đạm Q.1, Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh (HUB) đã tổ chức Lễ phát động Cuộc thi "Sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp" năm 2022 (SV_STARUP-lần thứ V).

Lễ phát động vinh dự tiếp đón sự có mặt của PGS.TS. Nguyễn Đức Trung- Phó Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng phụ trách trách; PGS. TS. Hạ Thị Thiều Dao, Phó hiệu trưởng; cùng đại diễn lãnh đạo các khoa, các đơn vị trong toàn trường và các bạn sinh viên.

Phát động Cuộc thi “Sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” SVStartup lần thứ V

Toàn cảnh lễ phát động tại Hội trường lớn 36 Tôn Thất Đạm

Đề án “Hỗ trợ học sinh sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” (gọi tắt là Đề án 1665) được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định ban hành ngày 30/10/2017 giao Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì thực hiện. Mục tiêu của đề án nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của học sinh, sinh viên và trang bị các kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên trong thời gian học tập tại các nhà trường; tạo môi trường thuận lợi để hỗ trợ học sinh, sinh viên hình thành và hiện thực hóa các ý tưởng, dự án khởi nghiệp, góp phần tạo việc làm cho học sinh, sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Phát động Cuộc thi “Sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” SVStartup lần thứ V

Ths. Trương Tiến Sỹ, Phó trưởng phòng Công tác sinh viên thông tin về đề án

SV.STARTUP là sự kiện ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia thường niên lớn nhất dành cho học sinh sinh viên trên cả nước do Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì và phối hợp với các Bộ, Ngành, các tổ chức chính trị - xã hội tổ chức. Trong đó, lần đầu tiên Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức “Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh sinh viên vào năm 2018 (SV.STARUP - 2018). Trong những năm tiếp theo 2019, 2020, 2021, ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên – SV_STARTUP đã được sự đồng hành của hàng trăm doanh nghiệp đầu tư quan tâm tham gia hỗ trợ. Cuộc thi hàng năm thu hút được hơn 5.000 sinh viên học sinh của hơn 200 trường ĐHCĐ tham gia với bình quan 300 bài dự thi trên 8 lĩnh vực.

Tiếp nối thành công những năm trước, ngày 25/11/2022, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Quyết định số 3852/QĐ-BGDĐT về việc ban hành thể lệ cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp - SV_STARTUP 2022 – Lần V” với nhiều nội dung có điều chỉnh so với những lần tổ chức trước đây.

Phát biểu tại buổi lễ phát động cuộc thi, PGS.TS. Nguyễn Đức Trung nhấn mạnh vai trò của các trường đại học nói riêng và ngành Giáo dục nói chung trong các thành tố của hệ sinh thái khởi nghiệp quốc gia. Hiện HUB đã có những chuyên ngành ngành như Digital marketing, E-Business, Hệ thống thông tin kinh doanh và chuyển đổi số, Fintech để giúp sinh viên tiếp cận thị trường theo hướng chuyển đổi số. Trường cũng đã kí kết hợp tác với Hiệp hội Blockchain Việt Nam, từng bước trở thành một phần của hệ sinh thái khởi nghiệp thời đại số. Sinh viên của HUB đương nhiên cũng sẽ có lợi thế rất lớn về xây dựng kế hoạch kinh doanh, marketing, tài chính, kế hoạch huy động vốn. PGS.TS. Nguyễn Đức Trung tin tưởng với những nền tảng hỗ trợ này, HUB là môi trường thuận lợi để hỗ trợ sinh viên hình thành và hiện thực hóa các ý tưởng, dự án khởi nghiệp, sinh viên Đại học ngân hàng TP. Hồ Chí Minh hoàn toàn có khả năng tham gia vào cuộc thi nhằm học hỏi kĩ năng, phát huy tinh thần khởi nghiệp. PGS TS. Nguyễn Đức Trung bày tỏ sự tin tưởng và kỳ vọng sinh viên HUB sẽ có những đề án khởi nghiệp chất lượng, đạt giải cao trong cuộc thi SV_STARTUP 2022 – Lần V và xa hơn nữa là có thể thương mại hóa để trở thành những doanh nghiệp thành công thực thụ.

Phát động Cuộc thi “Sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” SVStartup lần thứ V

PGS.TS. Nguyễn Đức Trung phát biểu tại buổi lễ

TS. Nguyễn Minh Nhật – Bí thư Đoàn trường triển khai kế hoạch cuộc thi. Theo thể lệ cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp - SV_STARTUP 2022 – Lần V” được ban hành theo Quyết định số 3852/QĐ-BGDĐT, cuộc thi năm nay được tổ chức làm các vòng:

Vòng cơ sở: do các cơ sở giáo dục đào tạo tổ chức và lựa chọn tối đa 5 bài xuất sắc nhất để tham gia vòng 2 – bán kết do Bộ GD ĐT tổ chức.

Vòng 1 diễn ra từ nay đến hết 05/02/2023

Vòng Bán kết: Bộ GD ĐT sẽ chọn tối đa 50 đề án cho 5 lĩnh vực để tham gia Vòng Đào tạo trước khi tham gia Vòng chung kết.

Vòng 2 diễn ra từ 06/02/2023 đến 11/02/2023

Vòng đào tạo: dành cho các bài dự thi đã vượt qua được Vòng bán kết. Giúp các nhóm hoàn thiện đề án của mình một cách tốt nhất trước khi tham dự Vòng chung kết.

Thời gian đào tạo từ 13/02/2023 đến 19/02/2023

Vòng bình chọn: diễn ra từ 01/3 đến 20/3

Vòng chung kết dự kiến diễn ra vào cuối tháng 3

Phát động Cuộc thi “Sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” SVStartup lần thứ V

TS. Nguyễn minh Nhật – Bí thư Đoàn trường triển khai Cuộc thi SV_STARUP-lần thứ V

         Tại Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM, Nhà trường sẽ tổ chức Vòng cơ sở để tuyển chọn các đề án tốt nhất để tham gia vòng thi Bán kết do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Cụ thể, Trường sẽ nhận hồ sơ dự thi từ ngày 30/12/2022 đến 15/01/2023. Ban tổ chức sẽ đánh giá từng dự án và tuyển chọn các ý tưởng khởi nghiệp tốt nhất để lọt vào vòng tiếp theo. Đặc biệt, các đội dự thi sẽ được đào tạo kiến thức liên quan đến tiếp cận khách hàng, thị trường, thiết lập chiến lược Marketing, cấu trúc chi phí, dòng doanh thu, thiết lập bảng tài chính cho dự án... Các đội sẽ tiếp tục hoàn thiện ý tưởng/ dự án, bổ sung thành viên nhóm (nếu có) và nộp bài dự thi chính thức tại địa chỉ mail: dean1665@hub.edu.vn trước 12h00 ngày 29/01/2023 để tham dự Vòng 3 - Bán kết &Vòng bình chọn (lấy ý kiến từ độc giả). Các đội lọt vào vòng chung kết sẽ thuyết trình (Pitch) về dự án của mình trước Ban Giám. Các đội có đề án tốt nhất sẽ được lựa chọn để tham dự vòng thi cấp quốc gia. Các bạn sinh viên quan tâm đến cuộc thi liên hệ với BTC để được hướng dẫn cụ thể.

 

BAN TỔ CHỨC CUỘC THI HUB STARTUP 2022

Toà nhà Phòng Công tác sinh viên

56 Hoàng Diệu 2, phường Linh Chiểu, thành phố Thủ Đức

E-mail: dean1665@hub.edu.vn

ĐT: Điện thoại: (028) 38971633 (Ms Thanh Mỹ, Ms Song Hương)

Hotline: 0989 986 365 (thầy Sĩ - thường trực BTC)

Phát động Cuộc thi “Sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” SVStartup lần thứ V

Tin bài và hình ảnh: Phòng TVTS & PTTH