Amazon đã vượt qua Walmart để trở thành tập đoàn bán lẻ lớn nhất thế giới với giá trị thị trường của công ty lên đến hơn 1.800 tỷ USD. Sự kiện này, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong lịch sử kinh doanh thế giới, siêu thị “online” lớn nhất đã vượt qua siêu thị “truyền thống” lớn nhất. Ở Việt Nam những nền tảng thương mại điện tử như Tiki, Lazada, Shopee, ... ngày càng trở lên phổ biến. Ngoài các công ty thương mại điện tử (TMĐT), hầu hết các siêu thị, nhà bán lẻ, nhà sản xuất, kinh doanh lớn nhỏ đều phải thiết lập cho mình kênh bán hàng trực tuyến bên cạnh kênh bán hàng truyền thống. Đại dịch Covid-19 như một chất xúc tác làm thay đổi nhận thức giá trị và hành vi của người tiêu dùng một cách sâu sắc hơn. Mua sắm trực tuyến, thương mại điện tử có một vị trí ngày càng quan trọng hơn so với thương mại truyền thống tạo cơ hội việc làm và khởi nghiệp rộng lớn trong lĩnh vực này.
Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM đào tạo Chuyên ngành Quản trị thương mại điện tử (E-commerce Management) thuộc ngành Hệ thống thông tin quản lý (MIS). Với kinh nghiệm hơn 15 năm đào tạo ngành MIS nói chung và TMĐT nói riêng, Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM là một trong những trường đại học tiên phong và uy tín trong lĩnh vực đào tạo này, luôn tiếp cận và cập nhật các chuẩn mới nhất. Chuyên ngành Quản trị thương mại điện tử (QTTMĐT) tại BUH hướng đến trang bị cho người học khả năng tham gia quản trị hệ thống thương mại trực tuyến, ứng dụng các lợi ích từ mạng Internet, dịch vụ Web, truyền thông xã hội, nền tảng di động, … để thực hiện các giao dịch mua bán, thanh toán trực tuyến nhằm giúp doanh nghiệp giành lấy lợi thế cạnh tranh.
Chương trình đào tạo tại BUH, trước tiên trang bị cho người học một cách toàn diện, đầy đủ kiến thức, kỹ năng nền tảng của ngành MIS bao gồm khối kiến thức kinh doanh-quản lý, khối kiến thức công nghệ thông tin và khối kiến thức đặc thù của ngành MIS. Sau đó, chuyên ngành Quản trị thương mại điện tử tiếp tục mang đến các kiến thức và kỹ năng chuyên sâu thông qua các môn học như: Quản trị tác nghiệp thương mại điện tử, Phát triển thương mại di động, Phân tích dữ liệu mạng xã hội, Lập trình Web, Thiết kế Web, Digital Marketing, Thanh toán điện tử, Phân tích và tối ưu hóa hệ thống tìm kiếm, …
BUH là nơi quy tụ đội ngũ các chuyên gia ưu tú trong các lĩnh vực kinh doanh, quản lý, marketing, công nghệ thông tin, khoa học dữ liệu, trí tuệ nhân tạo,… sẽ giúp bạn xâu chuỗi và thấu hiểu TMĐT một cách toàn diện dưới các góc độ kinh doanh, quản trị, marketing, hạ tầng công nghệ thông tin, mạng xã hội, dữ liệu lớn, logistics, thanh toán, bảo mật,… Từ đó hình thành năng lực tổng hợp về tác nghiệp, thiết kế, vận hành các hệ thống thương mại điện tử.
Sinh viên tốt nghiệp có thể đảm nhiệm các vị trí công việc như: Quản trị viên hệ thống thương mại điện tử, Chuyên viên phân tích và thiết kế hệ thống thương mại điện tử, Chuyên viên phân tích quy trình nghiệp vụ kinh doanh thương mại điện tử, Chuyên viên marketing kỹ thuật số. Sau quá trình tích lũy kinh nghiệm, các bạn có thể đảm nhiệm các vị trí quản lý cao hơn hoặc khởi nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này. Nhiều thế hệ sinh viên tốt nghiệp ngành MIS và chuyên ngành QTTMĐT của BUH đã và đang giữ những vị trí quan trọng tại các Ngân hàng lớn, các công ty chứng khoán, bất động sản nổi tiếng và các sàn giao dịch thương mại điện tử.
Nếu Bạn là người yêu thích công nghệ và kinh doanh, năng động và sáng tạo, yêu thích cái mới thì QUẢN TRỊ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ chính là lựa chọn dành cho Bạn.
THÔNG TIN XÉT TUYỂN ĐHCQ 2021 BẰNG ĐIỂM THI TỐT NGHIỆP THPT
Mã trường : NHS
Tên ngành : Hệ thống thông tin quản lý
- Chuyên ngành Hệ thống thông tin kinh doanh và chuyển đổi số,
- Chuyên ngành Quản trị thương mại điện tử
- Chuyên ngành Khoa học dữ liệu trong kinh doanh
Mã ĐKXT: 7340405 Chỉ tiêu: 200
Tổ hợp môn: A00, A01, D01, D07
Khoa HTTTQL
Phòng TVTS&PTTH