Sinh viên của trường Đại học Ngân hàng Tp. Hồ Chí Minh xuất sắc giành giải Nhì - Giải thưởng Sinh viên Nghiên cứu Khoa học Euréka lần thứ 22 năm 2020

        Giải thưởng Sinh viên Nghiên cứu Khoa học Euréka là giải thưởng cao quý dành cho sinh viên đam mê nghiên cứu khoa học do Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hằng năm với sự hỗ trợ của Cục Công tác phía Nam – Bộ Khoa học và Công nghệ, Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ. Đây là một sân chơi học thuật, giúp các bạn sinh viên trên cả nước có cơ hội học tập, sáng tạo và nghiên cứu khoa học, bồi dưỡng những ý tưởng sáng tạo của sinh viên.

        Tiếp nối thành công của các năm trước, Giải thưởng Sinh viên Nghiên cứu Khoa học Euréka lần thứ 22 năm 2020 có sự tham gia của 1.011 đề tài đến từ 114 trường Đại học, Cao đẳng thuộc 29 tỉnh, thành trên cả nước. Các đề tài năm nay trải rộng trên các lĩnh vực: công nghệ hóa dược, công nghệ sinh - y sinh, kinh tế, kỹ thuật công nghệ, công nghệ thông tin, nông lâm ngư nghiệp, công nghệ thực phẩm, quy hoạch, kiến trúc và xây dựng, giáo dục, tài nguyên và môi trường, hành chính pháp lý, xã hội và nhân văn. Trong đó, lĩnh vực kinh tế luôn thu hút số lượng đề tài đăng ký tham gia nhiều nhất và là lĩnh vực có mức độ cạnh tranh cao nhất giữa các nhóm sinh viên nghiên cứu đến từ các trường đại học, cao đẳng trong cả nước.

        Tham gia tranh tài trong lĩnh vực kinh tế, nhóm sinh viên của trường Đại học Ngân hàng Tp. Hồ Chí Minh bao gồm các bạn Vũ Thị Mỹ Duyên (DH33NH01 - Khoa Ngân hàng); Nguyễn Trần Khánh Linh (DH33TC05 - Khoa Tài chính); Bùi Nguyễn Huỳnh Như (DH33NH01 - Khoa Ngân hàng) với đề tài "Tác động của hành vi tìm kiếm thông tin trên Internet đến tổng lượng tiền gửi tại các ngân hàng thương mại Việt Nam" do Thạc sĩ Liêu Cập Phủ hướng dẫn đã xuất sắc giành giải Nhì của cuộc thi năm nay. 

Nhóm sinh viên đến từ trường Đại học Ngân hàng Tp. Hồ Chí Minh: Vũ Thị Mỹ Duyên (DH33NH01); Nguyễn Trần Khánh Linh (DH33TC05); Bùi Nguyễn Huỳnh Như (DH33NH01).


        Giải thưởng này không chỉ là niềm vinh dự của nhóm sinh viên nghiên cứu và giảng viên hướng dẫn mà còn đánh dấu sự lan tỏa và chất lượng của phong trào nghiên cứu khoa học trong sinh viên trường Đại học Ngân hàng Tp. Hồ Chí Minh.

Tin: Hoàng Anh
Phòng Tư vấn tuyển sinh và Phát triển thương hiệu - BUH