Tọa đàm du học Pháp- Phathway cùng Trường EM Normandie của Pháp

       Với mong muốn mang đến các thông tin bổ ích và chính thống về ngành, lộ trình du học, cùng những câu chuyện thực tế về học và làm tại Pháp, vào ngày 12/04/2024, Viện Đào tạo quốc tế (SaigonISB), kết hợp cùng Ban Quản Lý Chương trình Chất lượng cao tại Trường Đại học Ngân Hàng TP.HCM (HUB) đã mang đến các bạn sinh buổi tọa đàm với chủ đề “Du học Pháp - Pathway cùng trường Top 10”.

Buổi tọa đàm diễn ra tại cơ sở Quận 1

Buổi tọa đàm được tổ chức với sự xuất hiện của các diễn giả khách mời là đại diện đến từ Trường Kinh doanh EM Normandie, cùng sự tham gia của hơn 100 sinh viên HUB đang quan tâm đến xu hướng hội nhập quốc tế và có nhu cầu đi du học chuyển tiếp tại các trường top đầu thế giới.

Tham gia tọa đàm, về phía Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM có sự hiện diện của:

  • TS. Lương Thị Thu Thủy – Phó Viện trưởng Phụ trách Viện Đào tạo Quốc tế
  • TS. Trần Hải Vân – Phó viện trưởng Viện Đào tạo Quốc tế
  • TS. Trần Trọng Huy - Phó trưởng Phòng Đào tạo Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM
  • ThS Nguyễn Thị Huỳnh Uyên- Phó trưởng Phòng Đào tạo Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM

Đại diện cho Trường Kinh doanh EM Normandie, Pháp:

  • Cô Juliette Montuelle - Giám đốc Tuyển sinh khu vực Châu Á
  • PGS.TS. Trần Nguyên Khôi - Giáo sư chuyên ngành Quản trị Chuỗi cung ứng và Logistics

Phát biểu khai mạc tọa đàm, TS. Lương Thị Thu Thủy chia sẻ những cam kết mạnh mẽ của Viện Đào tạo Quốc tế (SaigonISB) - Trường ĐH Ngân hàng TPHCM (HUB) trong việc tăng cường hội nhập quốc tế. Nhà trường đã có những thỏa thuận công nhận tín chỉ và chuyển tiếp với các trường đại học hàng đầu thế giới như Đại Học Adelaide – Úc (top 89 thế giới), Đại Học Macquarie – Úc (top 130 thế giới), Đại Học Anglia Ruskin – Anh Quốc (top 200 thế giới), và đặc biệt là Trường Kinh doanh EM Normandie – Pháp, ngôi trường danh giá đã đạt được 3 chứng nhận quốc tế EQUIS, AACSB và AMBA (hiện chỉ 1% các trường kinh doanh trên thế giới có 3 chứng nhận này).

TS. Lương Thị Thu Thủy-PVT phụ trách SaigonISB

Việc mở rộng mạng lưới hợp tác đào tạo của SaigonISB - HUB không chỉ mang lại nhiều cơ hội cho các bạn sinh viên trong việc lựa chọn ngành nghề phù hợp, mà còn tạo ra môi trường giáo dục đa dạng đạt chuẩn quốc tế, giúp sinh viên phát triển một cách toàn diện, qua đó khẳng định chất lượng đào tạo và năng lực hợp tác quốc tế của SaigonISB - HUB.

Bên cạnh đó, các bạn sinh viên tại HUB có nhiều cơ hội tham gia các hoạt động hợp tác quốc tế thông qua các chuyến đi tham quan thực tế (study trip) tại các tổ chức tài chính, doanh nghiệp trong và ngoài nước; tham gia các dự án hợp tác quốc tế giữa HUB-SaigonISB và các đối tác nước ngoài; tham gia các chương trình trao đổi sinh viên với các trường đại học đối tác tại Đài Loan, Đức, Canada,… nhằm tích lũy thêm nhiều kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn. Với tầm nhìn trở thành một đơn vị giáo dục mang môi trường học Quốc tế đến sinh viên, bên cạnh các kiến thức chuyên môn, Viện Đào tạo Quốc tế (SaigonISB) còn chú trọng xây dựng nền tảng kỹ năng xã hội bao gồm: Giao tiếp tiếng Anh, tư duy phản biện, kỹ năng làm việc nhóm, khả năng chủ động và độc lập cho sinh viên nhằm hướng các bạn đến chuẩn mực của một “công dân toàn cầu” – một tấm vé “vàng” cho công dân thời đại mới hội nhập quốc tế và làm việc trong các tập đoàn Đa quốc gia, các tổ chức uy tín hàng đầu thế giới.

Tiếp đến, cô Juliette Montuelle đã có phần trình bày để giới thiệu về Trường Kinh doanh EM Normandie và các chương trình đào tạo hiện đang được giảng dạy tại trường. Đồng thời, cô cũng đem đến cho các bạn sinh viên SaigonISB - HUB những thông tin về mức học phí cũng như những ưu đãi và cơ hội mà các bạn nhận được khi tham gia học tại EM Normandie.

Cô Juliette Montuelle - Giám đốc Tuyển sinh khu vực Châu Á trường  EM Normandie

Theo sau phần phát biểu khai mạc và trình bày của diễn giả, các bạn sinh viên đến với phần đặt câu hỏi và nhận tư vấn trực tiếp từ các chuyên gia. Đúng như tinh thần luôn hướng đến việc mở rộng cơ hội phát triển ra toàn cầu, các bạn sinh viên SaigonISB - HUB không hề ngần ngại thể hiện khả năng ngôn ngữ của mình, đặt các câu hỏi vô cùng thông minh hoàn toàn bằng Tiếng Anh và nhận lời khen từ các chuyên gia.

Sinh viên HUB đặt câu hỏi tới khách mời

Kết thúc phần Tọa đàm cùng các diễn giả, các bạn sinh viên được nhận những phần quà nhỏ từ Trường đối tác và HUB. Buổi tọa đàm đã đem đến cho các bạn những thông tin hữu ích để chuẩn bị hành trang du học thành công.

Một số hình ảnh khác từ buổi tọa đàm