Tổng kết cuộc thi "Hiểu biết về Tài chính- Chương trình Giáo dục Tài chính do Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh và Vụ truyền thông (NHNN) phối hợp tổ chức

Vào ngày 12/01/2024, Trường Đại học Ngân hàng TP. HCM phối hợp với Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước tổ chức cuộc thi "Hiểu biết về Tài chính" thu hút hơn 1600 sinh viên đăng ký tham dự.

Hình ảnh hơn 1600 sinh viên đang check in vào tham dự cuộc thi

Tham gia chương trình, về phía Ngân hàng nhà nước Việt Nam có sự góp mặt của Bà Kim Lan Anh - Phó Vụ trưởng Vụ truyền thông NHNN; Về phía NHTM, Ông Dương Vĩnh Bảo  - Phó Giám đốc Nam Á Bank Chi Nhánh Hàm Nghi - Đại diện Ngân hàng TMCP Nam Á; Bà Văn Thành Khánh Linh - Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng BVBank - Đại diện Ngân hàng BVBank. Về phía trường ĐH Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh có sự tham dự của Nhà giáo ưu tú - PGS., TS. Đoàn Thanh Hà – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Ngân hàng TP. HCM; PGS. TS. Nguyễn Đức Trung - Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Minh Nhật - Bí Thư Đoàn Thanh niên; và các lãnh đạo các đơn vị Khoa, Phòng ban, Trung tâm của trường. Đặc biệt là sự tham gia đầy đủ của 4 đội thi xuất sắc của cuộc thi và hơn 1600 bạn sinh viên đến từ trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh.

Nhà giáo ưu tú - PGS., TS. Đoàn Thanh Hà –Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Ngân hàng TP. HCM  và  TS. Nguyễn Minh Nhật - Bí Thư Đoàn Thanh niên

Bà Kim Lan Anh - Phó Vụ trưởng Vụ truyền thông NHNN và PGS. TS. Nguyễn Đức Trung - Hiệu trưởng Nhà trường

; Các lãnh đạo các đơn vị Khoa, Phòng ban, Trung tâm của trường Đại học Ngân hàng TP. HCM

Mở đầu cuộc thi, PGS. TS. Nguyễn Đức Trung - Hiệu trưởng trường ĐH Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh có đôi lời chia sẻ và phát biểu khai mạc cuộc thi học thuật “Hiểu biết về tài chính”. Với bối cảnh tín dụng đen đang hoành hành, sinh viên cần được giới thiệu và hướng dẫn để hiểu rõ hơn về sự ra đời của tiền tệ, cách phân biệt các loại thẻ cũng như làm quen về việc quản lý tài chính cá nhân.

PGS. TS. Nguyễn Đức Trung - Hiệu trưởng trường ĐH Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh có đôi lời chia sẻ và phát biểu khai mạc cuộc thi.

Trên thế giới, GDTC cho người dân, đặc biệt là với giới trẻ được chú trọng ngay từ khi còn nhỏ. Tại Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 tại Quyết định số 149/QĐ-TTg ngày 22/1/2020. Trong đó, tăng cường hiểu biết tài chính cho người dân là một trong những mục tiêu quan trọng, nhằm thay đổi nhận thức, hành vi và tạo thói quen tài chính tốt cho cộng đồng. Với một mục tiêu như vậy, thời gian qua, NHNN đã rất chú trọng và thực hiện nhiều chương trình truyền thông GDTC (như Tiền khéo tiền khôn, Đồng tiền thông thái, cuộc thi Hiểu đúng về tiền, nhà Ngân hàng tương lai…).

Tiếp theo, Thạc sĩ Đỗ Thị Lý đến từ Ngân hàng Nhà nước trò chuyện và trao đổi về những kiến thức liên quan đến lịch sử đồng tiền Việt Nam và các thông tin hữu ích về thanh toán không dùng tiền mặt.

Thạc sĩ Đỗ Thị Lý đến từ Ngân hàng Nhà nước trò chuyện và trao đổi

Cuộc thi được diễn ra sôi nổi trải qua 3 vòng thi gồm phần vòng thi khởi động, vòng thi tăng tốc và vòng về đích. Trải qua 3 vòng thi, 4 đội thi với những màu sắc và phong thái riêng biệt đã có những phần tranh tài vô cùng kịch tính và hấp dẫn. Ban Giám khảo đã làm việc hết sức công tâm và đưa ra kết quả cuối cùng sau khi cân nhắc kỹ lưỡng để chọn ra đội thi xuất sắc nhất.

 Ban Giám khảo đang chấm điểm các vòng thi 

Đội Check thi đang thực hiện phần thi của mình

 

Đội Túi Thần Tài đang thực hiện phần thi của mình

 Đội MTP đang thực hiện phần thi của mình

Đội CMSK đang thực hiện phần thi của mình

Cuối cùng, đội Túi Thần Tài với sự thể hiện tuyệt vời cùng những suy nghĩ quyết đoán, mạnh mẽ đã giành lấy giải Nhất của cuộc thi, đội CMSK cũng đã xuất sắc giành về giải Nhì và hai đội MTP, đội Check đồng giải Ba chung cuộc.

Đội CMSK giành giải nhì của cuộc thi

Đối Túi Thần Tài giành giải nhất của cuộc thi

Các đội thi giành giải của cuộc thi “Hiểu biết về tài chính”

Hình ảnh Ban Tổ chức cuộc thi "Hiểu biết về Tài chính"

Thông qua cuộc thi, trường Đại học Ngân hàng TP. HCM cùng với Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước mong rằng sẽ giúp các bạn sinh viên hình thành những thói quen tốt về tài chính như chi tiêu hợp lý, tiết kiệm, đầu tư; Đồng thời, có những hiểu biết về tiền và lịch sử đồng tiền Việt Nam, cách ứng xử với đồng tiền, biết quý trọng giá trị sức lao động, cảm nhận được những thông điệp về lòng yêu lao động, lòng nhân văn, nhân ái. Từ đó, giúp các bạn học sinh, sinh viên sớm tiếp cận với kiến thức và có kĩ năng cần thiết khi sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài chính, ngân hàng.

_ _ _ _ _ _ _ _ 

Báo chí đưa tin về sự kiện: 

Cuộc thi “Hiểu biết về tài chính”: Lan tỏa kiến thức, kỹ năng tài chính thông minh (thoibaonganhang.vn)

Cuộc thi “Hiểu biết về tài chính” tại Trường ĐH Ngân hàng TPHCM (congluan.vn)

Hơn 1.000 sinh viên Tp. Hồ Chí Minh tham gia cuộc thi “Hiểu biết về tài chính” (bnews.vn)

Lan tỏa kiến thức, kỹ năng tài chính thông minh với cuộc thi "Hiểu biết tài chính" | DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH (diendandoanhnghiep.vn)