Trường đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh ký hợp tác với Viện Khoa học An toàn vệ sinh lao động TP. Hồ Chí Minh

Trường Đại học Ngân hàng TP. HCM cùng Viện Khoa học An toàn Vệ sinh Lao động TP. Hồ Chí Minh đã tiến hành ký kết nhằm tổ chức cho sinh viên HUB được trải nghiệm thực tế ảo về các hoạt động logistics thông qua phòng học VR cùng các hoạt động khác.

Chiều ngày 07 tháng 03 năm 2024, Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh và Viện Khoa học An toàn Vệ sinh Lao động TP. Hồ Chí Minh (SOSHI) được diễn ra tại Hội trường Lầu 2, 36 Tôn Thất Đạm Quận 1.

Quang cảnh buổi lễ ký kết

      Về phía Viện Khoa học An toàn Vệ sinh Lao động TP.Hồ Chí Minh có sự tham dự của TS. Nguyễn Ngọc Hải - Viện trưởng Viện Khoa học An toàn Vệ sinh Lao động TP. Hồ Chí Minh; ThS. Huỳnh Kim Hoàng - Viện phó Viện Khoa học An toàn Vệ sinh Lao động TP. Hồ Chí Minh và ThS. Nguyễn Thị Ánh Tuyết - Viện phó Viện Khoa học An toàn Vệ sinh Lao động TP. Hồ Chí Minh.

Về phía Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh có sự hiện diện của PGS TS. Nguyễn Đức Trung – Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS Hoàng Thị Thanh Hằng – Trưởng phòng đào tạo, TS. Nguyễn Văn Nhật – Giám đốc Trung tâm Đào tạo Kinh tế Tài chính Ngân hàng cùng lãnh đạo các đơn vị: Văn Phòng, Phòng Công tác sinh viên, Phòng TVTS&PTTH.

Phát biểu tại lễ ký kết, PGS TS. Nguyễn Đức Trung – Hiệu trưởng nhà trường chào mừng viện SOSHI đến buổi lễ ký kết hợp tác với HUB. Mục tiêu của HUB trong ký kết lần này là cùng viện tổ chức cho sinh viên được trải nghiệm thực tế ảo về các hoạt động logistics thông qua phòng học VR cùng các hoạt động khác. SOSHI là đơn vị phát triển bền vững với phòng Lab hiện đại, cùng hàng loạt các nghiên cứu mang tính thực tiễn cao. Hợp tác này rất phù hợp với định hướng của HUB trong việc trở thành trường Đại học đa ngành, liên ngành và khai phóng. Mong rằng hợp tác này sẽ đưa ra chương trình đào tạo mang tính ứng dụng cao từ SOSHI. Hợp tác giữa HUB và SOSHI không chỉ góp phần mở rộng cơ hội thực tập cho sinh viên mà còn góp phần xây dựng Hệ sinh thái HUB vững mạnh.

PGS TS. Nguyễn Đức Trung – Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ tại buổi ký kết

          Phát biểu tại buổi lễ ký kết, TS. Nguyễn Ngọc Hải - Viện trưởng Viện Khoa học An toàn Vệ sinh Lao động TP. Hồ Chí Minh rất vinh dự khi được đến thăm và làm việc cùng HUB khi đây là một trường Đại học có nội lực rất lớn với lực lượng khoa học đáng ngưỡng mộ. Về phía viện SOSHI thì luôn định hướng đưa ra các đề tài thực tế chứ không phải mang tính lý thuyết. Viện trưởng khẳng định các chuyên gia hàng đầu về tài chính đều bắt đầu từ HUB. Vì vậy Viện trưởng mong muốn sự hợp tác này sẽ tạo ra những kết quả đáng kể. Viện rất ấn tượng với sự chuyển đổi số mạnh mẽ trong các chương trình đào tạo, quản trị của Trường Đại học Ngân hàng TPHCM và hi vọng trong thời gian tới có cơ hội được đồng hành, hợp tác với HUB, cùng chia sẻ giá trị, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, lâu dài, trên tinh thần hai bên cùng có.

TS. Nguyễn Ngọc Hải - Viện trưởng Viện Khoa học An toàn Vệ sinh Lao động TP. Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi lễ

          TS. Nguyễn Văn Nhật – Giám đốc Trung tâm Đào tạo Kinh tế Tài chính Ngân hàng, đại diện hai đơn vị công bố các nội dung chính của thoả thuận hợp tác giữa hai bên bao gồm: Tổ chức cho sinh viên của HUB trải nghiệm thực tế ảo về các hoạt động logistics thông qua phòng học VR của SOSHI; Phối hợp phát triển nội dung và khai thác phòng học ảo cho các chuyên ngành đào tạo khác; Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng và triển khai hệ thống e-learning; Phối hợp thực hiện  các nghiên cứu khoa học liên quan đến AI, data science,… Phối hợp truyền thông các hoạt động, dịch vụ HUB và SOSHI đến đối tác của hai bên; Hợp tác tổ chức đào tạo về chuyên môn nghiệp vụ; giới thiệu công nghệ chuyên ngành; Tổ chức hội thảo chuyên đề, nâng cao kiến thức nghề nghiệp…

TS. Nguyễn Văn Nhật đại diện hai đơn vị công bố thoả thuận hợp tác

         Sau khi thỏa thuận hợp tác được công bố với nhiều hạng mục được nêu. PGS TS. Nguyễn Đức Trung - Đại diện Nhà trường và TS. Nguyễn Ngọc Hải - Viện trưởng viện SOSHI đã đọc và cùng ký bản thỏa thuận hợp tác trước sự chứng kiến của hai đơn vị.

Đại diện hai đơn vị ký thoả thuận hợp tác

           Ngay trong buổi lễ ký kết, đại diện HUB và SOSHI đã trao tặng những món quà lưu niệm nhằm đánh dấu sự kiện này. Điều này thể hiện rõ sự mong muốn hợp tác sẽ đạt được những kết quả tốt trong tương lai gần. Kết thúc buổi lễ, hai đơn vị đã dành thời gian cho ảnh lưu niệm và trò chuyện thân tình.

TS. Nguyễn Ngọc Hải - Viện trưởng viện SOSHI trao quà lưu niệm cho HUB

 

PGS TS. Nguyễn Đức Trung đại diện Nhà trường trao quà lưu niệm

Một số hình ảnh tại lễ ký kết:

Trường đại học Ngân hàng TP Hồ Chí Minh ký hợp tác với Viện Khoa học An toàn vệ sinh lao động TP Hồ Chí Minh
Trường đại học Ngân hàng TP Hồ Chí Minh ký hợp tác với Viện Khoa học An toàn vệ sinh lao động TP Hồ Chí Minh

Tin bài và hình ảnh: Phòng TVTS & PTTH