Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh ký kết thỏa thuận hợp tác với CTCP Tư vấn Đầu tư và Quản lý Tài sản FIDT

Chiều ngày 30/01/2024 tại Trường Đại học Ngân hàng TP.Hồ Chí Minh (HUB) cơ sở 36 Tôn Thất Đạm đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa HUB và CTCP Tư vấn Đầu tư và Quản lý Tài sản FIDT. Về phía FIDT có sự tham dự của Ông Huỳnh Minh Tuấn – Chủ tịch Hội đồng quản trị, Ông Ngô Thành Huấn – Giám đốc điều hành, Bà Nguyễn Thị Thùy Chi - Giám Đốc Khối Tài chính cá nhân, Ông Huỳnh Hoàng Phương – Giám đốc Khối nghiên cứu và phân tích đầu tư, cùng các anh chị Lãnh đạo các phòng ban chức năng và các anh chị chuyên gia tư vấn tài chính cá nhân.

Toàn cảnh Lễ ký kết hợp tác

        Về phía Trường Đại học Ngân hàng TP.Hồ Chí Minh có sự tham gia của: PGS.TS. Nguyễn Đức Trung – Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Trần Phúc – Phó Hiệu trưởng thường trực. Quý thầy cô là lãnh đạo các đơn vị: Phòng Đào tạo, Trung tâm Đào tạo Kinh tế Tài chính Ngân hàng, Khoa Ngân hàng, Văn Phòng, Phòng TVTS & PTTH,  Phòng Công tác sinh viên, Thư Viện, Đoàn Thanh niên – Hội sinh viên cùng toàn thể giảng viên, viên chức khoa Tài chính.

FIDT là Công ty tư vấn đầu tư và quản lý tài sản hàng đầu tại Việt Nam. Với tôn chỉ, Focus On Performance, FIDT mang đến hiệu quả trong từng khuyến nghị giúp khách hàng chinh phục các mục tiêu tài chính trên con đường tài chính thịnh vượng. FIDT cũng đang tham gia các hoạt động đào tạo chuyên môn ở các trường đại học về kinh tế TOP đầu trên toàn quốc.

Phát biểu trong buổi Lễ ký kết, PGS.TS. Nguyễn Đức Trung –Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: HUB là một hệ sinh thái với hơn 15000 sinh viên đang theo học ở các chương trình đào tạo, chuyên ngành khác nhau. Lãnh đạo nhà trường mong muốn xây dựng hệ sinh thái kết nối với các doanh nghiệp, không chỉ là các ngân hàng, các tổ chức tài chính mà cả doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trong các lĩnh vực khác nhau. HUB đánh giá rất cao sự hợp tác với FIDT, khi mà sinh viên được nhúng các kiến thức, học các môn tương đương CFA, và dễ dàng có được các chứng chỉ quốc tế như ACCA và CFP phục vụ cho công việc. Mối quan hệ hợp tác này sẽ xây dựng cho sinh viên HUB những nền tảng vững chắc trong sự nghiệp tương lai khi mà thế giới đang phát triển mỗi ngày với nhiều sự thay đổi từ công nghệ AI. Hợp tác này sẽ mở ra cơ hội cho cả hai bên khi nhà trường đang chủ trương tập trung vào các ngành mới như Khoa học dữ liệu, AI, Công nghệ tài chính Fintech, Quản lý chuỗi cung ứng Logistics. Đây sẽ là bước khởi đầu để hai bên có thể kí thêm các hợp tác khác trong tương lai gần.

PGS.TS. Nguyễn Đức Trung – Hiệu trưởng phát biểu tại buổi lễ

        Ông Huỳnh Minh Tuấn – Chủ tịch Hội đồng quản trị FIDT rất ấn tượng với bài phát biểu của PGS.TS. Nguyễn Đức Trung. Ông chia sẻ rằng HUB là ngôi trường mơ ước của nhiều thế hệ sinh viên kinh tế và ngân hàng trong đó có cả ông vào nhiều năm về trước. Ông đánh giá nền kinh tế Việt Nam đang có xu hướng thay đổi khi mà nhu cầu về tư vấn tài chính và quản lý tài sản ngày càng cao. Hiện nay thế hệ Gen Z và Gen M đang được đào tạo để trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao, đóng vai trò chủ chốt trong 20 năm tiếp theo tại Đông Nam Á nói riêng và Châu Á nói chung. Vì vậy, chất lượng đào tạo của HUB sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc đào tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cho xã hội. Điều này đã được thể hiện qua nhiều thế hệ cựu sinh viên của HUB đang công tác và giữ các vị trí cao trong các doanh nghiệp, tổ chức tài chính,…

Ông Huỳnh Minh Tuấn – Chủ tịch Hội đồng quản trị chia sẻ tại buổi lễ

       Cũng trong khuôn khổ của buổi Lễ, hai bên thảo luận và mong muốn được hợp tác trong các lĩnh vực về đào tạo và sự kiện: Chương trình đào tạo kỹ năng nghề và chứng chỉ liên quan đến lĩnh vực tư vấn tài chính cá nhân, Hợp tác tổ chức các sự kiện diễn đàn, hội thảo, tọa đàm thường niên, Hợp tác về các chương trình, hoạt động cho sinh viên.

Hai bên ký thỏa thuận hợp tác

         Sau lễ ký kết, FIDT cũng đã trao tặng 5 suất học bổng cùng 2000 tài khoản IDP cho sinh viên HUB. Đồng thời, để đáp lại tình cảm giữa hai bên, PGS.TS Nguyễn Đức Trung đại diện tặng quà lưu niệm của HUB đến quý công ty.

FIDT trao tặng các suất học bổng nhân dịp ký kết với HUB

PGS.TS Nguyễn Đức Trung đại diện tặng quà lưu niệm của HUB đến quý công ty.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

 

 

Tin bài và hình ảnh: Phòng TVTS&PTTH