Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh thăm và làm việc với Viện Khoa học An toàn vệ sinh lao động TP. Hồ Chí Minh

Chiều ngày 27/02/2024, Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh (HUB) đã đến thăm và làm việc với Viện Khoa học An toàn Vệ sinh Lao động Thành phố Hồ Chí Minh để triển khai các chương trình hợp tác đào tạo trong năm 2024.

Với chiến lược phát triển, hợp tác trong hoạt động đào tạo, thực hành các chương trình, chủ để gắn với thực hành, mô phỏng, Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh và Viện Khoa học An toàn Vệ sinh Lao động TP. Hồ Chí Minh có buổi thăm và làm việc quan trọng, đánh dấu bước tiến mới trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu của hai đơn vị. Tại buổi làm việc hai bên đã giới thiệu và trao đổi các lĩnh vực mà hai bên có thế mạnh để mở ra hướng hợp tác triển vọng trong các lĩnh vực đào tạo đang ngày càng có nhu cầu cao như Logistics, trí tuệ nhân tạo (AI), khoa học dữ liệu (Data Science) và E-Learning, ... qua đó phát huy hơn nữa thế mạnh của hai đơn vị trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu.

Trường Đại học Ngân hàng TP Hồ Chí Minh thăm và làm việc với Viện Khoa học An toàn vệ sinh lao động TP Hồ Chí Minh
TS. Nguyễn Ngọc Hải - Viện trưởng Viện Khoa học An toàn Vệ sinh Lao động Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Nguyễn Ngọc Hải - Viện trưởng Viện Khoa học An toàn Vệ sinh Lao động TP. Hồ Chí Minh cảm ơn Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh đã đến thăm và làm việc tại Viện. Ông đánh giá cao Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh với cơ sở vật chất khang trang, đầy đủ tiện nghi, cùng với đội ngũ giảng viên có trình độ cao và mạnh về kiến thức chuyên môn sẽ đáp ứng yêu cầu của chương trình hợp tác giữa hai đơn vị trong thời gian tới.

Về phía Trường Đại học Ngân hàng Tp. Hồ Chí Minh, PGS. TS. Nguyễn Đức Trung, Hiệu trưởng nhà trường đã trân trọng cảm ơn Lãnh đạo Viện Khoa học An toàn Vệ sinh Lao động TP. Hồ Chí Minh và mong muốn sau buổi làm việc hai đơn vị sẽ nhanh chóng đi vào triển khai những chương trình hợp tác thiết thực nhằm phát huy những điểm mạnh của hai bên. PGS. TS. Nguyễn Đức Trung khẳng định sự hợp tác của hai đơn vị không chỉ mang lại lợi ích phát triển cho hai đơn vị mà còn tạo điều kiện cho học viên, sinh viên có thêm cơ hội học tập và trải nghiệm trong môi trường học tập hiện đại, khang trang nhằm đóng góp cho sự phát triển của xã hội, cộng đồng. Tại buổi thăm và làm việc đoàn cùng tham quan cơ sở vật chất và trải nghiệm phòng thực hành thực tế ảo.

Qua trao đổi, hai bên đã cùng nhau thảo luận về những cơ hội và thách thức trong việc triển khai các chương trình đào tạo. Cả hai đơn vị đều nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường lao động trong kỷ nguyên số. Đặc biệt, việc áp dụng công nghệ mới như AI và khoa học dữ liệu vào lĩnh vực logistics và phát triển khóa học E-Learning sẽ mở ra những nhiều cơ hội mới cho cả sinh viên và giảng viên của hai đơn vị.

Trường Đại học Ngân hàng TP Hồ Chí Minh thăm và làm việc với Viện Khoa học An toàn vệ sinh lao động TP Hồ Chí Minh
Thăm quan phòng huấn luyện an toàn vệ sinh lao động E-Learning
Trường Đại học Ngân hàng TP Hồ Chí Minh thăm và làm việc với Viện Khoa học An toàn vệ sinh lao động TP Hồ Chí Minh
Đoàn làm việc trải nghiệm phòng học thực tế ảo

 Tại buổi làm việc hai bên thống nhất ký kết thỏa thuận hợp tác, cam kết cùng nhau xây dựng và phát triển các chương trình đào tạo, nghiên cứu chất lượng, phù hợp với xu hướng phát triển của xã hội và nhu cầu của thị trường lao động. Thỏa thuận hợp tác này không chỉ đánh dấu cho sự hợp tác giữa giáo dục và nghiên cứu khoa học mà còn khẳng định cam kết của Trường Đại học Ngân hàng Tp. Hồ Chí Minh và Viện Khoa học An toàn Vệ sinh Lao động TP. Hồ Chí Minh trong việc nâng cao giá trị đóng góp vào quá trình đào tạo, phát triển bền vững nguồn nhân lực chất lượng cao đáo ứng nhu cầu của xã hội trong bối cảnh hiện nay./.

Trường Đại học Ngân hàng TP Hồ Chí Minh thăm và làm việc với Viện Khoa học An toàn vệ sinh lao động TP Hồ Chí Minh
Đoàn làm việc cùng nhau chụp hình lưu niệm

Tin: FBC