Trường đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ Kiểm toán trực thuộc Kiểm toán Nhà nước và Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh ký kết hợp tác toàn diện

Chiều ngày 27/05/2024, Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh (HUB) tổ chức lễ ký kết biên bản ghi nhớ với Trường đào tạo và bồi dưỡng nghiệp vụ Kiểm toán trực thuộc Kiểm toán Nhà nước. Sự kiện này đánh dấu mốc quan trọng cho những hợp tác lâu dài trong chiến lược phát triển của 2 đơn vị.

Toàn cảnh lễ ký kết

        Tham dự buổi lễ, về phía Lãnh đạo Kiểm toán Nhà nước có TS. Bùi Quốc Dũng - Phó tổng Kiểm toán Nhà nước; TS. Trương Đức Thành - Phó Kiểm toán trưởng kiểm toán Nhà nước khu vực IV. Về phía lãnh đạo Ngành Ngân hàng và các Ngân hàng thương mại có Ông Võ Minh Tuấn - Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TPHCM; Ông Trương Anh Tuấn - Giám đốc Ngân hàng TMCP Vietcombank CN Kỳ Đồng. Về phía Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ Kiểm toán  có Ông Trần Kim Lộc - Giám đốc Trường Đào tạo & Bồi dưỡng nghiệp vụ Kiểm toán; Ông Ngô Văn Dũng - Phó giám đốc Trường Đào tạo & Bồi dưỡng nghiệp vụ Kiểm toán; Ông Nguyễn Huy Hoàng - Phó giám đốc Trường Đào tạo & Bồi dưỡng nghiệp vụ Kiểm toán; Ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó trưởng chi nhánh phía Nam, trường Đào tạo & bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán. Về phía Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh có PGS.TS. Nguyễn Đức Trung - Hiệu trưởng, Phó Bí Thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch HĐT; PGS.TS. Hạ Thị Thiều Dao - Phó Hiệu trưởng; Đại diện lãnh đạo của 29 đơn vị là các Khoa, Phòng, Viện, Trung tâm trong toàn Trường; cùng hơn 70 sinh viên chương trình Đại học chính quy Chất lượng cao.

 Phát biểu tại lễ ký kết, PGS. TS. Nguyễn Đức Trung - Hiệu trưởng, Phó Bí Thư Đảng ủy, phó Chủ tịch HĐT HUB thay mặt ban lãnh đạo Trường trân trọng cảm ơn Ban lãnh đạo Kiểm toán Nhà nước và Ban giám đốc Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ Kiểm toán đã tạo điều kiện để 2 đơn vị có cơ hội hợp tác cùng nhau phát triển với các mục tiêu tương đồng. Thầy Trung chia sẻ: “HUB với gần 50 năm hình thành và phát triển đã có nhiều thay đổi và tự hào, Trường đã và đang đa dạng hóa ngành nghề theo sự chỉ đạo của Thống đốc NHNNVN; Bên cạnh các ngành truyền thống đã có thương hiệu và uy tín, Trường đang phát triển mạnh mẽ trục ngành kĩ thuật gồm 3 ngành Trí tuệ nhân tạo, Khoa học dữ liệu,Ccông nghệ tài chính nhằm phù hợp với chiến lược phát triển trở thành Đại học trong thời gian tới; Đội ngũ giảng viên có trình độ tiến sĩ tại HUB gần 60% gấp đôi quy định của Bộ giáo dục quy định là gần 30%; Các chương trình đào tạo nhập khẩu hàng đầu về lĩnh vực kinh tế, kĩ thuật; Hệ thống phòng Lab được trang bị hiện đại đảm bảo giảng dạy các ngành theo trục kĩ thuật tiên tiến hiện nay; Các đối tác MOU của Nhà trường chủ yếu là đối tác nước ngoài với gần 80 đối tác trong khu vực Châu Á như Singgapore, Thái Lan, Malaysia, Đài Loan; đối tác Châu Âu như Anh, Pháp, NewZiland, Úc, Canada là những nước có các trường Đại học lớn, uy tín trên thế giới nhằm tạo ra hệ sinh thái phát triển bền vững HUB. Chúng tôi rất vinh dự có cơ hội được ký kết toàn diện với Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ Kiểm toán để từ đó không ngừng mở rộng hệ sinh thái HUB.

Để đối tác hiểu rõ về triết lý giáo dục, và tầm nhìn của Ban lãnh đạo HUB, Thầy Hiệu trưởng còn giới thiệu thêm về ý nghĩa của Logo và bộ nhận diện thương hiệu của HUB với gam màu đỏ tượng trưng cho sự năng động, phát triển và chiến thắng; màu xanh là sự phát triển bền vững bình yên; các Khối ngành truyền thống tài chính, kinh tế, quản lý; Khối ngành kĩ thuật; Khối ngành Khoa học xã hội nhân văn cũng được thể hiện rõ nét qua từng chi tiết nhỏ được hòa quyện trong logo của Trường để HUB luôn tỏa sáng và mong muốn mối lương duyên sẽ hợp tác bền chặt, dài lâu theo nguyên tắc 2 bên cùng có lợi; 2 Trường có cùng mục tiêu cung cấp dịch vụ có chất lượng đào tạo tốt nhất cho Việt Nam và hi vọng  tiếp tục nhận được sự hỗ trợ hơn nữa từ tổng Kiểm toán Nhà nước, từ Ban lãnh đạo Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ Kiểm toán để chúng tôi ngày càng phát triển hơn.

PGS. TS. Nguyễn Đức Trung -  Hiệu trưởng, Phó Bí Thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch HĐT HUB phát biểu

       Phát biểu tại lễ ký kết Ông Trần Kim Lộc - Giám đốc Trường Đào tạo & Bồi dưỡng nghiệp vụ Kiểm toán cho biết: “Tôi rất cảm động trong không khí đặc biệt vì có được lãnh đạo Kiểm toán Nhà nước trực tiếp chỉ đạo về lĩnh vực chuyên môn; Trường chúng tôi với 3 nhiệm vụ quan trọng là Nghiên cứu khoa học; Đào tạo nghiệp vụ kế toán kiểm toán, tài chính ngân hàng và tài sản công; Hỗ trợ các địa phương phát triển. Thay mặt Ban giám đốc Trường tôi bày tỏ lòng biết ơn tới lãnh đạo Kiểm toán Nhà nước để chúng tôi có cơ hội và kết quả ngày hôm nay. Trường chúng tôi được thành lập năm 1997 với thế mạnh là đội ngũ giảng viên kiêm chức là các lãnh đạo cấp vụ, cấp phòng có cả giáo sư, tiến sĩ là những người dày dặn kinh nghiệm chuyên môn. Sự kiện ngày hôm nay mở ra một trang mới về sự hợp tác quan trọng  để 2 bên thực chất đi vào những công việc cụ thể để đưa ra những sản phẩm dịch vụ tốt nhất cho góp phần vào sự phát triển chung của đất nước”.

Ông Trần Kim Lộc - Giám đốc Trường Đào tạo & Bồi dưỡng nghiệp vụ Kiểm toán phát biểu

       TS. Nguyễn Văn Nhật – Giám đốc Trung tâm đào tạo từ xa và chuyển giao công nghệ HUB đã thông qua nội dung biên bản ghi nhớ hợp tác của hai Trường với 5 nội dung chính bao gồm: Phối hợp triển khai các hoạt động đào tạo ngắn hạn; Phối hợp trong công tác NCKH và chuyển giao công nghệ; Phát triển Quan hệ quốc tế; Huy động nguồn lực và hỗ trợ, bố trí cơ sở vật chất; Trao đổi giảng viên, nhà khoa học giữa các bên.

TS. Nguyễn Văn Nhật – Giám đốc Trung tâm đào tạo từ xa và chuyển giao công nghệ HUB trình bày tóm tắt biên bản ghi nhớ

      Phát biểu chỉ đạo tại lễ ký kết TS. Bùi Quốc Dũng - Phó tổng kiểm toán Nhà nước gửi lời chúc tốt đẹp tới 2 đơn vị đã có bước đầu triển khai trong quan hệ hợp tác và hi vọng sự hợp tác liên tục, bền vững và phát triển. Tuy nhiên, hoạt động hợp tác toàn diện 2 bên cần triển khai ngay lập tức và cần có kết quả cụ thể cần lưu ý một số điểm sau: (1) Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ Kiểm toán có rất nhiều lợi thế đội ngũ giảng viên, chuyên gia có trình độ chuyên môn cao và dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực Kế toán kiểm toán thể hiện rất rõ qua chất lượng đào tạo nội ngành. Song để đảm bảo phát triển đúng triển vọng của Ban lãnh đạo Kiểm toán nhà nước cần mở rộng và nâng cao chất lượng hơn nữa hoạt động nghiên cứu khoa học và đào tạo ngoại Ngành đặc biệt là vấn đề hỗ trợ kĩ thuật, nghiệp vụ cho các địa phương cũng như các lĩnh vực ngành – nghề chủ đạo của nền kinh tế trong đó có Ngành ngân hàng, tài chính; (2) Trường cần tận dụng hiệu quả các nguồn lực mà Kiểm toán Nhà nước đã đầu tư cho Trường; (3) Qua lễ kí kết này, 2 bên cần chủ động xây dựng các chương trình cụ thể trong việc hợp tác các tọa đàm, hội thảo uy tín cũng như các khóa học ngắn hạn, hướng tới các khóa học dài hạn ở trình độ cao trong tương lai.

TS. Bùi Quốc Dũng - Phó tổng kiểm toán Nhà nước phát biểu

       Hai bên tiến hành kí kết biên bản ghi nhớ mở đầu cho những hợp tác sâu, rộng trong thời gian tới. Lãnh đạo hai đơn vị bày tỏ niềm vui mừng và tin tưởng sự kiện ký kết ghi nhớ hợp tác sẽ mở ra cơ hội cho sự phát triển của hai bên; sau khi bản thỏa thuận hợp tác được ký kết, các đơn vị trực thuộc có liên quan của hai bên sẽ xúc tiến tiến hành từng nội dung cụ thể để các hoạt động hợp tác được sớm triển khai và mang lại những kết quả thiết thực.

Đại diện lãnh đạo 2 đơn vị kí kết biên bản ghi nhớ

      Một số hình ảnh tại buổi lễ:

 

Tin bài và hình ảnh: Phòng Tuyển sinh và Truyền thông