Bế mạc kiểm định và đánh giá chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn AUN-QA

      Sáng ngày 18/4/2024, Trường Đại học Ngân hàng TP.Hồ Chí Minh (HUB) đã tổ chức bế mạc đợt kiểm định chất lượng chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn AUN-QA. Sau 3 ngày làm việc tại HUB, Đoàn đánh giá đã tổng kết, đề cập đến những điểm mạnh, tiềm năng và những mặt cần cải tiến theo bộ tiêu chuẩn AUN-QA 4.0 của hai chương trình đào tạo Tài chính và chương trình đào tạo Ngân hàng của nhà trường.

Toàn cảnh phiên bế mạc

      Tham dự phiên bế mạc, về phía AUN - QA có Ông Johnson Ong Chee Bin – Trưởng đoàn đánh giá chương trình đào tạo Khoa Ngân hàng; PGS.TS Marlene M. De Leon và Ông Prem Anand M Arjunan - Trưởng đoàn đánh giá chương trình đào tạo Khoa Tài chính và các chuyên gia của AUN - QA: Ông KornRatanagosoom và Ông Gaetan Guichard Sutthanunt; PGS.TS Ir. Aulia Siti Aissyah cùng các quan sát viên đến từ trường Đại học Tây Nguyên.

Toàn cảnh phiên bế mạc

       Về phía Trường ĐH Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh có PGS.TS. Đoàn Thanh Hà – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS. Nguyễn Đức Trung – Hiệu trưởng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng trường; PGS. TS. Hạ Thị Thiều Dao – Phó Hiệu trưởng; TS. Ông Văn Năm – Trưởng phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng; TS. Nguyễn Anh Vũ - Trưởng khoa Tài chính; PGS.TS. Phan Diên Vỹ - Trưởng Khoa Ngân hàng cùng đại diện lãnh đạo các khoa, lãnh đạo các đơn vị trong toàn trường, các đơn vị chức năng liên quan cùng giảng viên, viên chức và sinh viên 2 Khoa có chương trình được đánh giá của nhà trường.

Ông Prem Anand M Arjunan và PGS.TS Marlene M. De Leon đại diện đoàn đánh giá, đưa ra các nhận định về ngành Tài chính. Đối với ngành Ngân hàng, Ông Johnson Ong Chee Bin và PGS.TS Ir. Aulia Siti Aissyah đã trình trình về những điểm tốt và những điểm cần cải thiện. Toàn bộ quá trình đánh giá dựa trên khung tiêu chuẩn AUN-QA bao gồm: các tiêu chí mong muốn đề ra, nội dung giảng dạy, phương pháp giảng dạy, việc đánh giá sinh viên, đội ngũ giảng dạy, dịch vụ hỗ trợ sinh viên, cơ sở vật chất, kết quả giảng dạy. Các tiêu chí được đánh giá trên thang điểm từ 1-7.

Ông Prem Anand M Arjunan đã trình bày về các tiêu chí đánh giá tại khoa Tài chính

        Theo đó, đoàn đã đánh giá cao HUB khi có chính sách tốt hỗ trợ cho giảng viên trong việc phát triển sự nghiệp học giảng dạy và nghiên cứu khoa học; HUB có chương trình giảng dạy đối sánh với các trường quốc tế như Griffith - Úc; Chương trình đào tạo của HUB áp dụng theo quy trình PDCA; HUB thúc đẩy mạnh việc áp dụng các kỹ thuật tiên tiến trong giảng dạy; HUB có những mối quan hệ hợp tác tốt với doanh nghiệp nhằm hỗ trợ giảng dạy và việc làm đầu ra; HUB có các hợp tác tốt với mạng lưới cựu sinh viên và nhận được nhiều nguồn tài trợ có giá trị cao trong việc giảng dạy như phòng Lab, phòng Blockchain, thúc đẩy việc phát triển nguồn nhân lực đáp ứng đúng nhu cầu thị trường; HUB có cơ sở vật chất rất tốt, đáp ứng toàn bộ nhu cầu sinh viên tại một nơi; HUB cung cấp cho sinh viên nhiều kỹ năng tốt nên tỉ lệ sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp rất cao; HUB đầu tư vào việc giảng dạy thông qua các hoạt động nhóm, hoạt động ngoại khóa; HUB hỗ trợ tư vấn sinh viên rất tốt. Đoàn đánh giá cũng nêu ra những điểm cần cải thiện để giúp HUB hướng đến tầm nhìn và sứ mệnh phát triển giáo dụng hàng đầu tại Đông Nam Á.

PGS.TS Ir. Aulia Siti Aissyah đã thuyết trình về các tiêu chí đánh giá tại khoa Ngân hàng

        Phát biểu tại phiên Bế mạc, Ông Johnson Ong Chee Bin – Trưởng đoàn đánh giá chương trình đào tạo theo tiên chuẩn AUN-QA đã tổng kết các nội dung được trình bày bởi các báo cáo viên. Ông đánh giá cao việc HUB theo sát các tiêu chí đánh giá đã được đưa ra từ năm 2019 và không ngừng cải thiện mỗi ngày để phát triển giáo dục. Mong rằng các báo cáo sơ bộ tại phiên Bế mạc năm 2024 sẽ giúp ích được cho HUB trong việc phát triển Nhà trường mạnh mẽ hơn nữa.

Ông Johnson Ong Chee Bin – Trưởng đoàn đánh giá chương trình đào tạo theo tiên chuẩn AUN-QA đại diện phát biểu tổng kết

        Phát biểu tại phiên bế mạc, PGS.TS. Nguyễn Đức Trung – Hiệu trưởng đã cảm ơn tinh thần làm việc nhiệt tình, nghiêm túc, chuyên nghiệp của các chuyên gia đánh giá của AUN-QA và toàn thể các các thành viên có tham gia trong đợt đánh giá này. Những nhận định, đánh giá về điểm mạnh và nội dung cần cải tiến của hai chương trình Tài chính và Ngân hàng sẽ tạo động lực, khuyến khích cán bộ, giảng viên của HUB tiếp tục cải thiện chất lượng giảng dạy, nâng cao chất lượng chương trình ngày càng tốt hơn và khẳng định sẽ tiếp tục chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tiến hành đánh giá các chương trình đào tạo khác của nhà trường. PGS.TS. Nguyễn Đức Trung nhấn mạnh với sự nỗ lực của Hệ sinh thái HUB, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để từ “Good to Great” như đoàn đánh giá có nêu ra.

PGS.TS. Nguyễn Đức Trung phát biểu tại phiên bế mạc

        Được biết, trong thời gian kiểm định, các chuyên gia đã tham gia các hoạt động tại các đơn vị trong Trường từ việc phỏng vấn các đối tượng có liên quan bao gồm cán bộ, giảng viên, sinh viên, cựu sinh viên, các nhà tuyển dụng…. đến việc kiểm tra tham quan cơ sở vật chất của Trường như thư viện, phòng học, phòng y tế, khu tập thể dục thể thao, nhà nghỉ giảng viên, hội trường, khu tự học, căng tin, phòng thực hành, kí túc xá,… ở cả 03 cơ sở  tại Thủ Đức và Quận 1. Dự kiến kết quả đánh giá hai chương trình đào tạo Tài chính và chương trình đào tạo Ngân hàng theo tiêu chuẩn AUN-QA của HUB chính thức sẽ được công bố sau 02 tháng kể từ ngày đánh giá.

        Quá trình nâng cao chất lượng các chương trình đào tạo tại HUB đã xây dựng nhằm tạo ra một văn hóa chất lượng trong toàn trường trong suốt nhiều năm qua. HUB tự hào là một trong các trường đại học tại Việt Nam có 100% chương trình đào tạo được kiểm định bởi AUN-QA và MOET. Trong giai đoạn tới HUB sẽ tiến tới kiểm định AUN-QA cơ sở giáo dục và chuẩn FIBBA Châu Âu trong năm học 2024-2025.

Một số hình ảnh tại buổi lễ: