Giới thiệu ngành Kinh tế quốc tế

Cơ hội làm việc trong môi trường quốc tế với thu nhập cao và trở thành công dân toàn cầu là những gì mà người học có thể đạt được sau khi tốt nghiệp ngành Kinh tế quốc tế HUB

Giao thương giữa các quốc gia đã có một lịch sử từ rất lâu đời bởi lẽ nó là một nhu cầu tự nhiên và vô cùng thiết yếu. Ngày nay, với sự phát triển của ngành hàng hải, hàng không, công nghệ thông tin, cùng với các hiệp định thương mại tự do, các thiết chế thương mại quốc tế, hoạt động thương mại, cung ứng dịch vụ, đầu tư trên phạm vi quốc tế đã đạt đến quy mô vô cùng lớn, là vấn đề sống còn của các quốc gia. 

Tại Việt Nam, tổng giá trị xuất nhập khẩu năm 2022 vượt mốc 730 tỷ USD (gần gấp đôi so với quy mô GDP). Khu vực đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) luôn chiếm khoảng 25% tổng đầu tư toàn xã hội. Độ mở của nền kinh tế càng lớn, mức độ hội nhập kinh tế càng cao, nền kinh tế có nhu cầu càng lớn đối với nguồn nhân lực am hiểu về lĩnh vực kinh tế quốc tế. Bên cạnh đó, xu hướng phát triển tất yếu của chuyển đổi số trong quản lý, kinh doanh cũng đặt ra một thách thức không nhỏ trong việc cung ứng nguồn nhân lực vừa nắm vững chuyên môn về kinh tế, vừa có kiến thức nhất định về những tiến bộ của chuyển đổi số như điện toán đám mây (cloud), dữ liệu lớn (big data), hay các ngôn ngữ lập trình hiện đại. Khoa Kinh tế quốc tế của HUB cung cấp các chương trình đào tạo đáp ứng các nhu cầu nhân lực này của xã hội trong thời gian hiện tại và tương lai.  

 MỤC TIÊU ĐÀO TẠO

Chương trình đào tạo cử nhân ngành Kinh tế quốc tế đào tạo nguồn nhân lực trình độ đại học có kiến thức chuyên môn sâu, kỹ năng nghề nghiệp vững vàng, đạo đức và thái độ đúng đắn, có khả năng giải quyết các vấn đề phát sinh trong lĩnh vực kinh tế quốc tế, có năng lực triển khai và quản lý các hoạt động kinh doanh, đầu tư quốc tế.

Chương trình trang bị cho sinh viên: Kiến thức cơ bản về kinh tế học, kinh doanh, tài chính, các phương pháp phân tích định lượng; kiến thức nền tảng và chuyên sâu về chính sách thương mại quốc tế, đầu tư quốc tế, tài chính quốc tế, kinh doanh quốc tế … cùng các kỹ năng cá nhân và nghề nghiệp trong môi trường quốc tế.

Ngành Kinh tế Quốc tế tại HUB bao gồm 03 chương trình: Kinh tế quốc tế, Kinh doanh quốc tế, Kinh tế và kinh doanh số. Trên nền tảng kiến thức chung của ngành Kinh tế Quốc tế, các chương trình được định hướng chuyên sâu, cụ thể.

CÁC CHƯƠNG TRÌNH / CHUYÊN NGÀNH

Hướng đến việc đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao có kiến thức chuyên môn sâu, kỹ năng nghề nghiệp vững vàng, đạo đức tốt và thái độ tích cực, có khả năng giải quyết các vấn đề phát sinh trong lĩnh vực Kinh tế quốc tế cũng như có năng lực triển khai và quản lý các hoạt động kinh doanh, đầu tư quốc tế.

Chuyên ngành Kinh doanh quốc tế thuộc ngành Kinh tế Quốc tế tại HUB hướng đến việc cung cấp những kiến thức chung liên quan đến kinh doanh quốc tế, về chiến thuật, chiến lược kinh doanh xuyên quốc gia. Chuyên ngành Kinh Doanh Quốc Tế đào tạo các kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm về kinh doanh quốc tế, mang đến cho sinh viên sự tự tin để thành công trong môi trường kinh doanh toàn cầu. Đặc biệt, sinh viên được trang bị kiến thức về kinh doanh – thương mại trong môi trường các công ty đa quốc gia, các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, Logistics, các tổ chức quốc tế, và các đơn vị có nghiệp vụ liên quan đến kinh doanh – thương mại quốc tế.

HUB là một trong số ít trường đầu tiên phát triển chuyên ngành đào tạo Kinh tế - kinh doanh số tại Việt Nam. Chuyên ngành Kinh tế - kinh doanh số là sự kết hợp giữa chương trình kinh doanh và kinh tế trong thời đại số. Xu hướng chuyển đổi số là xu hướng phát triển tất yếu của xã hội và việc ứng dụng công nghệ số trong hoạt động kinh doanh cũng như quản lý kinh tế là phù hợp với xu hướng chung của thế giới. Chương trình đào tạo Kinh tế - kinh doanh số cung cấp cho người học không chỉ kiến thức về kinh tế, kinh doanh trong thời đại số hóa mà còn giúp cho người học xây dựng thái độ làm việc tích cực, kỹ năng làm việc cần thiết trong quá trình học tập tại trường, và từ đó sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ có nhiều cơ hội việc làm mang tính toàn cầu cũng như phát triển bản thân trong tương lai.

CÁC TỐ CHẤT PHÙ HỢP VỚI NGÀNH:

  • Yêu thích môi trường làm việc quốc tế
  • Nhanh nhẹn, hoạt bát, giao tiếp tốt
  • Năng động, tự tin, quyết đoán
  • Có tư duy logic và khả năng tính toán tốt
  • Chịu áp lực tốt, thích môi trường cạnh tranh
  • Đam mê lĩnh vực kinh doanh – quản lý.

     CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP

       Sinh viên tốt nghiệp ngành KTQT tùy thuộc vào chuyên ngành đào tạo có thể đảm nhận các vị tri công việc: Nghiên cứu chính sách Thương mại quốc tế, xúc tiến, đàm phán Thương mại quốc tế, Kinh doanh xuất nhập khẩu, Marketing quốc tế, Kinh doanh quốc tế, Quản trị Thương mại quốc tế, chuyên viên Thanh toán quốc tế, Chuyên viên Quản lý bán hàng quốc tế, Chuyên viên Quản trị Chuỗi cung ứng, lập dự án và chuyển đổi số, cung ứng giải pháp kinh doanh trên nền tảng số, Quản lý hệ thống kinh doanh trực tuyến... tại các cơ quan quản lý nhà nước về ngoại thương, đầu tư nước ngoài, quan hệ quốc tế cấp trung ương và địa phương; các ngân hàng, quỹ đầu tư quốc tế, công ty đa quốc gia, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài; các công ty xuất nhập khẩu, các công ty dịch vụ giao nhận, khai báo hải quan; doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh với nước ngoài ;các viện - trung tâm nghiên cứu, các trường đại học, cao đẳng

ĐIỂM NỔI BẬT

  • Khoa Kinh tế quốc tế (IEF) Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM
    lựa chọn “tư duy toàn cầu, ứng dụng địa phương” (GLO*CAL=GLOBAL + LOCAL= Think GLOBAL + Act LOCAL) để xây dựng chương trình đào tạo. Chương trình đào chú trọng cân bằng lý thuyết-thực tiễn, hướng đến sinh viên tốt nghiệp có  “Tầm nhìn tổng thể, tư duy phản biện và năng lực phân tích thực hành”. 
  • Giảng viên khoa vừa là các chuyên gia giàu kinh nghiệm, vừa là những nhà giáo tâm huyết là người bạn đồng hành, là người dìu dắt sinh viên trên hành trình phát triển bản thân. 
  • Chương trình đào tạo ngành Kinh tế Quốc tế được kiểm định theo bộ tiêu chuẩn AUN – QA của Mạng lưới đại học Đông Nam Á 
  • Các hoạt động học thuật ngoại khóa đa dạng giúp sinh viên phát triển chuyên môn, tiếp cận thực tế: các khóa đào tạo ngắn hạn về hải quan, xuất nhập khẩu; tour doanh nghiệp, cuộc thi Tài năng Logistics Việt Nam do câu lạc bộ Kinh doanh và kinh tế quốc tế (IBEC) tổ chức; Nhóm kinh doanh khởi nghiệp do câu lạc bộ Kinh doanh và kinh tế quốc tế (IBEC) tổ chức.
  • Những CLB, hoạt động phong trào đặc trưng của IEF: Cuộc thi Raise your Voice, Giải cờ vua do Câu lạc bộ cờ vua quốc tế (ICC) tổ chức, Chương trình xuân tình nguyện…Các chương trình học bổng riêng của Khoa (ngoài các chương trình học bổng chung của Trường: Học bổng “Lan tỏa yêu thương”,  Học bổng “Vượt khó”,  Học bổng “Vào ngành”,  Học bổng “Yêu thương nhân đôi”,  Học bổng “Nghiên cứu khoa học”

 

Giới thiệu ngành Kinh tế quốc tế
Sinh viên tham quan Cảng Cát Lái 
Giới thiệu ngành Kinh tế quốc tế
Khoa Kinh tế quốc tế được trao chứng nhận kiểm định AUN -QA

Năm 2023, Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh (Mã trường: NHS) dành 300 chỉ tiêu tuyển sinh ngành Kinh tế quốc tế

Trong đó khoảng 90% chỉ tiêu dành cho phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT. Thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo từ ngày 10/7 đến 17h ngày 30/7/2023

Giới thiệu ngành Kinh tế quốc tế

 10% chỉ tiêu xét tuyển theo phương thức xét điểm thi đánh giá đầu vào đại học trên máy tính của HUB. Thí sinh đã đạt điều kiện trúng tuyển đăng ký nguyện vọng trên hệ thống tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo từ ngày 10/7 đến 17h ngày 30/7/2023.

Ngành Luật Kinh tế  Tấm khiên pháp lý trên thương trường

 

Để biết thêm thông tin tuyển sinh, phụ huynh và thí sinh liên hệ:

Phòng Tư vấn Tuyển sinh & Phát triển Thương hiệu
Địa chỉ: Tầng trệt, 36 Tôn Thất Đạm, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Nhà Hiệu bộ - 56 Hoàng Diệu 2 – Phường Linh Chiểu – TP. Thủ Đức – TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028. 38211704 - 028. 38212430 - (028) 38.971.638028 – (028)38971652

Hotline: 0888 35 34 88

Website: 
http://tuyensinh.buh.edu.vn/
Email: tuvantuyensinh@buh.edu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/tuyensinhdaihocnganhang/
Youtube: HUB Channel