Hội nghị đào tạo hệ đại học chính quy chương trình đào tạo chất lượng cao

Vào lúc 14g00 ngày 30 tháng 10 năm 2019 tại Hội trường trường ĐH Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh, 56 Hoàng Diệu 2, Thủ Đức đã diễn ra Hội nghị đào tạo hệ đại học chính quy chương trình đào tạo chất lượng cao. 

Hội nghị có sự tham dự của TS. Bùi Hữu Toàn – Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng; PGS,TS. Đoàn Thanh Hà – Phó Bí thư Đảng ủy – Phó Hiệu trưởng; PGS,TS. Nguyễn Đức Trung – Phó Hiệu trưởng; Đại diện lãnh đạo các đơn vị trong toàn Trường; Toàn thể giảng viên giảng dạy chương trình đào tạo chất lượng cao; Chuyên viên phụ trách chương trình đào tạo chất lượng cao.



Đoàn Chủ tịch và Đoàn thư kí làm việc

Mở đầu hội hội nghị là phát biểu chỉ đạo của TS. Bùi Hữu Toàn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường. TS. Bùi Hữu Toàn đã khẳng định định vai trò quan trọng của chương trình đào tạo chất lượng cao đối với hoạt động đào tạo của Nhà trường. Với quy mô đào tạo ngày càng được mở rộng, chất lượng đào tạo đòi hỏi ngày càng cao hơn, yêu cầu toàn thể ban lãnh đạo của các đơn vị, giảng viên và cán bộ nhân viên Trường ngày càng chú trọng hơn đối với mảng đào tạo này, hướng tới mục tiêu nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo đại học chính quy chất lượng cao của Nhà trường.

TS. Bùi Hữu Toàn - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc Hội nghị

Tiếp theo trong chương trình hội nghị là báo cáo của TS. Phan Ngọc Minh – Trưởng phòng Đào tạo về tổng kết công tác đào tạo hệ đại học chính quy chương trình đào tạo chất lượng cao năm 2019. Báo cáo đã trình bày tổng quan chung về tình hình đào tạo trong thời gian từ khi thành lập tới nay; những thành tựu trong công tác đào tạo hệ đại học chính quy chất lượng cao của Nhà trường bao gồm: Kết quả đào tạo; kết quả tài chính và thị trường; về tầm nhìn, sứ mạng và văn hóa; về quản trị lãnh đạo và quản lý; về quản trị chiến lược; về quản lý nguồn nhân lực; về quản lý tài chính và cơ sở vật chất; các mạng lưới và quan hệ đối ngoại; về tự đánh giá và đánh giá ngoài; việc nâng cao chất lượng đào tạo, về công tác tuyển sinh và nhập học; về kết quả giảng dạy, học tập, đánh giá người học; về các hoạt động phục vụ và hỗ trợ người học và về việc kết nối và phục vụ cộng đồng, kết quả phục vụ cộng đồng. Đồng thời báo cáo cũng phân tích những tồn tại trong công tác đào tạo hệ đại học chính quy chương trình đào tạo chất lượng cao của Nhà trường trong suốt thời gian từ khi bắt đầu chương trình cho đến nay, cũng như phân tích chi tiết những nguyên nhân của thành tựu và tồn tại trong công tác đào tạo của Nhà trường. Dựa trên những mặt đạt được và những điểm còn tồn tại thì TS. Phan Ngọc Minh – Trưởng Phòng Đào tạo cũng đã đưa ra những phương hướng, giải pháp định hướng phát triển công tác đào tạo hệ đại học chính quy chương trình đào tạo chất lượng cao trong các năm tiếp theo cụ thể về: Định hướng phát triển về quy mô tuyển sinh; quy mô đội ngũ giảng viên tham gia giảng dạy; quy mô về cơ sở vật chất; quy mô nguồn thu tài chính; quy mô về ngành đào tạo. Định hướng về tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp đúng thời hạn; về việc xếp loại học lực hàng năm. Phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong năm học 2019 – 2020, giai đoạn 200 – 2025 và các năm tiếp theo. Định hướng biện pháp cải tiến các vấn đề còn tồn tại đối với công tác quản lý, điều hành chung.

TS. Phan Ngọc Minh - Trưởng phòng Đào tạo báo cáo tổng kết

Để ngày càng phát triển chương trình đào tạo chất lượng cao ngày càng hiệu quả thì đến với hội nghị quý Thầy Cô là giảng viên tham gia giảng dạy chương trình CLC cùng các cán bộ, viên chức ở các đơn vị cũng đã đóng góp ý kiến xây dựng của mình đối với chương trình đào tạo CLC. Các ý kiến xây dựng chủ yếu xoay quanh các nội dung cấp thiết sau: 
- Tỷ lệ đầu ra thấp, đặc biệt là ngành quản trị kinh doanh. Cần chú ý phân tích những nguyên nhân. Trong đó có các nguyên nhân: đầu vào của chất lượng cao không bằng chính quy; tiêu chí chuẩn đầu ra cao hơn chính quy (tiếng anh, tin học…).
- Đặt ra tiêu chí cho giảng viên hướng dẫn sinh viên làm khóa luận. Giảng viên hướng dẫn phải thể hiện hết trách nhiệm của mình để khóa luận của sinh viên đạt yêu cầu.
- Trách nhiệm của giảng viên cố vấn chất lượng cao cần làm gì, hoạt động khác gì đối với các lớp chính quy bình thường. Giảng viên cố vấn cần đi sâu sát hơn, tư vấn giúp sinh viên đăng ký tín chỉ phù hợp với từng sinh viên.
- Phần “Động lực học tập”: nên đặt vấn đề thêm về động lực giảng dạy của giảng viên, động lực của các bên liên quan.
- Vai trò của giảng viên cố vấn: tăng cường liên kết giữa Nhà trường và gia đình.
- Tăng cường trang bị cho sinh viên kỹ năng mềm, Tiếng Anh tăng cường…
- Thái độ của giảng viên trong việc so sánh hai hệ đào tạo chất lượng cao và đại trà, cần tạo động lực cho sinh viên học tập.
- Xem lại tiêu chí sinh viên CLC phải có nghiên cứu KH.
- Hệ đại trà được phép lựa chọn môn học tự chọn 1 trong 3 môn của khoa KTQT, nhưng hệ CLC là môn bắt buộc phải học.
- Xem lại quy định bắt buộc sinh viên CLC phải làm khóa luận tốt nghiệp vì Quy định cứng của Bộ không có tiêu chí này.
- Tiếng Anh tăng cường: có hay không nên đưa vào các môn bắt buộc.
- Kiến tập, thực tập, các nội dung thực hành thực tế cho các môn học chuyên ngành cần tăng cường nhiều hơn nữa.
- Bố cục lại đề thi cân đối giữa trắc nghiệm và tự luận theo tỷ lệ thích hợp. Gợi ý tỷ lệ là 50% - 50%.
- Chuẩn đầu ra Tiếng Anh: tìm đơn vị giảng dạy và phân bổ giảng dạy cả những năm đầu, tránh dồn vào năm học cuối, gợi ý cho sinh viên lộ trình để đạt chuẩn đầu ra về Tiếng Anh.
- Thay thế việc học các kỹ năng như làm việc nhóm, viết đơn xin việc, phỏng vấn… bằng các kỹ năng mô phỏng.

















Các Thầy Cô cùng nhau cho ý kiến xây dựng để nâng cao chất lượng hiệu quả chương trình ĐT CLC

Sau khi nghe các Thầy Cô đóng góp ý kiến cuối chương trình hội nghị, TS. Bùi Hữu Toàn – Bí thư Đảng uỷ - Hiệu trưởng Nhà trường đã tổng kết và đưa ra những kết luận cuối cùng. Thứ nhất là ghi nhận những thành công trong việc đào tạo đại học chính quy chất lượng cao. Thứ hai, nhìn nhận lại những thành công và những hạn chế để tìm ra phương phướng giúp nâng cao chất lượng đào tạo hệ chất lượng cao của Nhà trường, rà soát lại toàn bộ chương trình đào tạo chất lượng cao ngay từ tháng 11/2019. Giao nhiệm vụ cho Phó Hiệu trưởng Nguyễn Đức Trung chỉ đạo trực tiếp, Ban Giám hiệu quyết định toàn bộ các vấn đề có liên quan, rà soát lại toàn bộ cách thức vận hành của chương trình đào tạo chất lượng cao. Đồng thời xây dựng chương trình truyền thông, truyền tải thông tin đến sinh viên các vấn đề của trường một cách nhanh chóng và chính xác.

 

TS. Bùi Hữu Toàn - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu kết luận đưa ra phương hướng và tổng kết hội nghị

Vào 17h00 cùng ngày, Hội nghị đã kết thúc thành công tốt đẹp.

Phòng Tư vấn Tuyển sinh và Phát triển Thương hiệu BUH

 




kita group giới thiệukita group dự ánkita group liên hệkita group STELLA MEGA CITYkita group STELLA RESIDENCE