Hội nghị Tổng kết Công tác Công đoàn Năm học 2023-2024 và Tập huấn công tác Công đoàn Nhiệm kỳ 2023-2028

      Công đoàn cơ sở Trường đại học Ngân hàng TP. HCM đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm học 2023 - 2024 và tập huấn công tác công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028 với sự tham dự của PGS.TS. Nguyễn Đức Trung, Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; PGS. TS. Hạ Thị Thiều Dao, Uỷ viên Ban Chấp hành Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, Phó Hiệu trưởng nhà trường; TS. Nguyễn Thế Bính, Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Viện trưởng Viện NCKH&CNNH; TS. Hồ Trần Hùng, Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng phòng Phòng Tổ chức cán bộ cùng các đại biểu đến từ Ban chấp hành Công đoàn bộ phận trực thuộc Công đoàn trường.

PGS.TS. Nguyễn Đức Trung, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại Hội nghị

       Tại báo cáo tổng kết năm học 2023 - 2024, đồng chí Vũ Thị Hải Minh, Phó Chủ tịch Công đoàn trường cho biết: Tính đến thời điểm hiện tại, Công đoàn cơ sở Trường đại học Ngân hàng TP. HCM hiện có 25 Công đoàn bộ phận (CĐBP) trực thuộc với 485 công đoàn viên (CĐV), trong đó có 235 nữ CĐV.

Tiếp nối những kết quả, thành tích đã đạt được trong những năm qua và được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các cấp ủy Đảng, sự phối hợp, tạo điều kiện của chính quyền các cấp, năm 2023 - 2024 Công đoàn cơ sở Trường Đại học Ngân hàng TP. HCM đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn hoàn thành tốt và xuất sắc các kế hoạch, nhiệm vụ chính trị, chuyên môn, có nhiều đổi mới trong phương thức hoạt động nhằm thực hiện tốt nhất chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên công đoàn; tham gia tích cực các hoạt động phong trào thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn, tích cực chăm lo cho các đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo…

Đồng chí Vũ Thị Hải Minh, Phó Chủ tịch CĐCS  trình bày báo cáo tổng kết tại Hội nghị

        Đánh giá kết quả đạt được, Phó Chủ tịch Công đoàn trường nêu rõ: năm học 2023 - 2024 là năm Công đoàn cơ sở Trường đại học Ngân hàng TP. HCM có nhiều cách làm mới, hiệu quả trong hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, nhiều phần quà trị giá hàng triệu đồng đã được Công đoàn trường chuẩn bị và gửi tới CĐV từng đơn vị kịp thời, đúng lúc, các hoạt động khen thưởng con em đạt học sinh giỏi các cấp cũng được quan tâm, chăm lo, khen thưởng kịp thời. Ngoài việc luôn duy trì, triển khai các chương trình nâng cao phúc lợi cho toàn thể CĐV, Công đoàn Trường đại học Ngân hàng TP. HCM còn luôn quan tâm đến việc thực thi đúng, đủ các chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến người lao động. Các cấp công đoàn đã phát huy tốt vai trò, chức năng của tổ chức, phối hợp với chính quyền trong việc thực hiện các chế độ, chính sách liên quan đến đảm bảo quyền lợi, lợi ích hợp pháp của viên chức, người lao động trong trường. Đồng thời luôn kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách thông qua việc đại diện tham gia vào các hội đồng như: Hội đồng nâng lương, xét hết tập sự, hội đồng thi đua khen thưởng, tham gia sát việc thực hiện chế độ bảo hiểm y tế, bảo hiểm con người, chế độ lương, thưởng của viên chức, người lao động nhân dịp những ngày lễ lớn, chế độ phụ cấp và chăm lo về vật chất, đời sống tinh thần khác đối với CĐV trong toàn trường.

Đồng chí Hạ Thị Thiều Dao, Uỷ viên BCH Công đoàn Ngân hàng Việt Nam phát biểu tại hội nghị

       Các hoạt động văn thể đã được Công đoàn cơ sở Trường đại học Ngân hàng TP. HCM tổ chức kịp thời, tạo không khí tươi vui, phấn khởi trước thềm lễ kỷ niệm, riêng Hội thao thường niên chào mừng ngày 20/11 đã thu hút 100% vận động viên đến từ 30 đơn vị công đoàn tham gia thi đấu tranh tài ở các bộ môn như: Cờ tướng, bóng đá, bòng bàn, cầu lông, chạy tiếp sức, trò chơi dân gian.... Ngoài việc thúc đẩy, cổ vũ rèn luyện sức khỏe, giải thể thao còn giúp CĐV có thêm các mối quan hệ góp phần giao lưu, tăng cường mối đoàn kết, nâng cao đời sống tinh thần, thể lực và văn hóa cho người lao động. Với cuộc thi nhóm ca “Mừng em, người phụ nữ HUB hạnh phúc tuyệt vời” chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 cũng thu hút được 30 đơn vị cùng tham gia, đem tới nhiều tiết mục đặc sắc và đa dạng, buổi diễn đã thành công rực rỡ, đọng lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả. Bên cạnh các công tác chuyên môn, các hoạt động tuyên giáo, kiểm tra, giám sát, thanh tra hoạt động thường xuyên, luôn bổ trợ kịp thời cho nhau, lần đầu tiên Công đoàn trường đã tổ chức Hội thi Tìm hiểu pháp luật và quy chế, quy định “Bản sắc HUB” năm 2024 với sự tham gia của gần 300 CĐV, tạo hiệu ứng tích cực trong việc nghiên cứu, nắm bắt các quy định, quy chế của nhà trường.

Trong không khí làm việc sôi nổi, nhiều ý kiến của đại diện các công đoàn bộ phận cũng hướng vào các hoạt động thiết thực, cụ thể nhằm tạo sân chơi cho các CĐV tham gia vào các hoạt động cộng đồng hay các hoạt động thiện nguyện phối kết hợp tổ chức với các báo đài và các tổ chức khác nhằm tạo dựng, mở rộng thêm danh tiếng và vị thế của Trường Đại học Ngân hàng TP. HCM nhiều hơn ra với cộng đồng. Những ý kiến trao đổi đã góp phần vào thành công của Hội nghị, đưa đến nhiều quan điểm mới trong hoạt động phong trào sẽ được Công đoàn trường quan tâm, thử nghiệm trên tinh thần cầu thị.

Các đồng chí trong BCH CĐCS và CĐBP trao đổi ý kiến tại Hội nghị

       Kết luận Hội nghị, đồng chí Hoàng Thị Thanh Hằng – Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường đại học Ngân hàng TP. HCM nhiệt liệt biểu dương các kết quả đạt được của công đoàn trường và cho rằng, với một tập thể hoạt động kiêm nhiệm, nhưng kết quả đạt được là điều công đoàn trường nói chung và từng công đoàn bộ phận nói riêng là rất đáng tự hào. Năm học 2023 - 2024 đã qua, với những thành công đạt được, đồng chí tin tưởng trong những năm tiếp theo, Công đoàn trường sẽ có thêm nhiều đóng góp hơn nữa vào các hoạt động chung; đồng thời cần cụ thể hóa các nhiệm vụ, phương hướng của năm học 2024 - 2025. Trước mắt, Công đoàn cơ sở Trường cần tập trung hoàn thành xuất sắc công tác tổ chức Hội nghị VC – NLĐ 2024, tổ chức hội thao và hội diễn văn nghệ cụm thi đua khối công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Ngân hàng Việt Nam khu vực phía Nam và HUB mở rộng 2024, tham gia cuộc thi Ngân hàng xanh cho cuộc sống xanh do Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tổ chức, thực hiện tốt công tác phát triển CĐV ưu tú để giới thiệu nguồn kết nạp Đảng…

Đồng chí Hoàng Thị Thanh Hằng – Chủ tịch CĐCS Trường đại học Ngân hàng TP. HCM kết luận Hội nghị

        Sau Hội nghị, Ban Tổ chức thực hiện hoạt động tập huấn công tác Công đoàn và tổ chức nhiều trò chơi tập thể để tăng cường sự tương tác, nâng cao tinh thần đoàn kết, xây dựng mối quan hệ giữa các công đoàn viên.

 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị

Hoạt động teambuilding sau Hội nghị

kita group giới thiệukita group dự ánkita group liên hệkita group STELLA MEGA CITYkita group STELLA RESIDENCE