HUB gặp gỡ, làm việc và trao đổi cùng Đoàn đại biểu cấp cao Châu Phi về cải cách Giao dịch bảo đảm.

Vào ngày 04 tháng 08 năm 2023 vừa qua, Trường Đại học Ngân hàng TPHCM (HUB) phối hợp cùng Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC - International Finance Corporation), thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới, tổ chức buổi làm việc cùng Đoàn Đại biểu cấp cao đến từ Ngân hàng trung ương và Bộ Tư pháp của các nước Châu Phi bao gồm Nam Phi, Nigeria, Ghana, Liberia, Ethiopia, Angola. Sự kiện đã thu hút sự tham gia của các chuyên gia, diễn giả hàng đầu của HUB trong lĩnh vực Giao dịch Bảo đảm.

Đoàn đại biểu cấp cao có mặt tại Trường Đại học Ngân hàng TPHCM

Tham gia buổi thảo luận, về phía Đoàn đại biểu Châu Phi có Phó Thống đốc Ngân hàng Trung ương Ethiopia, ông Solomon Desta Amatto trưởng đoàn và các thành viên năm giữ các vị trí Vụ trưởng, Phó Vụ trưởng của Ngân hàng Trung ương và Bộ Tư pháp của 6 nước Châu Phi nêu trên. Tham dự đoàn còn có cán bộ cấp cao của IFC tại Ghana và Việt Nam.

Về phía Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM (HUB) có sự hiện diện của: TS. Nguyễn Trần Phúc - Phó Hiệu trưởng, Ban Lãnh đạo Viện Đào tạo Quốc tế, các giảng viên Khoa Ngân hàng, khoa Luật kinh tế cùng các nhà khoa học đang công tác giảng dạy tại HUB, các trường đại học và các nghiên cứu sinh quan tâm.

Buổi làm việc tập trung vào 3 chủ đề quan trọng liên quan đến giao dịch bảo đảm tại Việt Nam như sau:

  1. Vai trò của pháp luật cũng như của hệ thống đăng ký giao dịch bảo đảm trong việc thúc đẩy tiếp cận tài chính cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam.
  2. Vai trò của HUB trong việc phát triển giao dịch bảo đảm thông qua khóa đào tạo, giảng dạy, nghiên cứu nhằm thay đổi nhận thức của sinh viên, cán bộ ngân hàng và các doanh nghiệp.
  3. Sáng kiến của trường trong việc thúc đẩy sự phát triển Giao dịch bảo đảm, qua đó giúp nâng cao khả năng tiếp cận vốn của doanh nghiệp thông qua các khoản phải thu và hàng hóa luân chuyển trong kinh doanh.

Các diễn giả đã thảo luận sôi nổi về thực trạng, xu hướng phát triển và những thách thức đang đặt ra trong các lĩnh vực này. Thông qua buổi làm việc này, các chuyên gia đã có cơ hội chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và nghiên cứu mới nhất của mình với các thành viên trong Đoàn Đại biểu cao cấp Châu Phi và IFC.

Các chuyên gia thảo luận sôi nổi trong cuộc họp

Buổi làm việc giữa HUB, IFC và phái đoàn đại biểu Châu Phi diễn ra tại HUB đã kết thúc thành công, tạo điều kiện thuận lợi cho việc thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm giữa ngân hàng trung ương của các nước và cộng đồng nghiên cứu. Từ đó đóng góp thêm nhiều sáng kiến, ý tưởng về việc phát triển Giao dịch đảm bảo tại Việt Nam và các quốc gia Châu Phi.

TS Nguyễn Trần Phúc - Phó Hiệu trưởng HUB trao quà lưu niệm đến quý khách mời tham gia buổi làm việc

Một số hình ảnh khác tại hội thảo: