HUB gặp gỡ và làm việc cùng Đại học Webster, Mỹ

SaigonISBHUB gặp gỡ và làm việc cùng Đại học Webster Mỹ
Toàn cảnh buổi làm việc tại cơ sở Q1

    Chiều ngày 13/06/2024, tại Phòng họp Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM (HUB) đã diễn ra cuộc gặp gỡ và làm việc giữa Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM (SaigonISB-HUB), và các đại diện thuộc Ban lãnh đạo đến từ trường Đại học Webster, Mỹ.

Nội dung của buổi làm việc xoay quanh về việc trao đổi các cơ hội hợp tác trong tương lai, đặc biệt chú trọng đến hợp tác trao đổi sinh viên, đẩy mạnh giao lưu văn hóa và trau dồi kiến thức học thuật.

SaigonISBHUB gặp gỡ và làm việc cùng Đại học Webster Mỹ
SaigonISBHUB gặp gỡ và làm việc cùng Đại học Webster Mỹ
Ban Lãnh đạo hai trường tại buổi làm việc

Tham dự buổi làm việc, về phía HUB gồm có:

  • PGS.TS. Nguyễn Đức Trung, Hiệu trưởng
  • TS. Lương Thị Thu Thủy, Phó Viện trưởng phụ trách SaigonISB
  • ThS. Lê Trung Nhân, Phó Viện trưởng SaigonISB
  • TS. Trần Hải Vân, Phó Viện trưởng SaigonISB
  • ThS. Nguyễn An Bình, Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế

Về phía đối tác là Đại học Webster, Mỹ gồm có:

  • Bà Lisa Blazer, Phó Hiệu trưởng
  • Ông Samrat Ray Chaudhuri, Giám đốc tuyển sinh
  • Ban lãnh đạo Smart Train, đại diện ủy quyền của trường Đại học Webster, Mỹ tại Việt Nam

Đặc biệt, trong buổi làm việc còn có sự tham dự của Đại kiện tướng Lê Quang Liêm, nhà vô địch cờ vua thế giới năm 2013, hiện đang là Giám đốc Học viện cờ vua SPICE và là Huấn luyện viên trưởng đội tuyển cờ vua tại Đại học Webster. Bản thân Đại kiện tướng cũng đã tốt nghiệp Đại học Webster, anh đại diện cho cựu sinh viên đến tham dự và chia sẻ những cảm nghĩ chân thật về quá trình học tại trường.

SaigonISBHUB gặp gỡ và làm việc cùng Đại học Webster Mỹ
Đại Kiện tướng Lê Quang Liêm tại buổi làm việc

      Trong phiên thảo luận của buổi làm việc, hai trường đã cùng đề ra những phương hướng cụ thể về hợp tác trao đổi học thuật. Bà Lisa Blazer, Phó Hiệu trưởng và ông Samrat Ray Chaudhuri, Giám đốc tuyển sinh Đại học Webster đã vô cùng thiện chí khi đưa ra những đề xuất như trao đổi sinh viên giữa hai trường, cùng nhiều suất học bổng vô cùng hấp dẫn dành cho bậc Cử nhân và Thạc sĩ, cũng như đề ra mức học phí vô cùng ưu đãi chỉ dành riêng cho sinh viên HUB.

SaigonISBHUB gặp gỡ và làm việc cùng Đại học Webster Mỹ
Bà Lisa Blazer, Phó Hiệu trưởng (phải) và ông Samrat Ray Chaudhuri, Giám đốc tuyển sinh (trái)

Bên cạnh đó, phía HUB cũng đề xuất sẽ tổ chức thêm nhiều các buổi hội thảo hay workshops nhằm giúp các bạn sinh viên được tiếp cận gần hơn với chương trình học của Đại học Webster. Đồng thời, với ưu thế có cựu sinh viên người Việt nổi danh toàn cầu, việc giao lưu và thu hút các sinh viên HUB sẽ không phải là một trở ngại quá lớn đối với phía Đại học Webster, Mỹ.

Nói đến cựu sinh viên là Đại kiện tướng Lê Quang Liêm, anh cũng chia sẻ ngay tại buổi họp những trải nghiệm cá nhân trong suốt 4 năm đại học ở Đại học Webster, Mỹ. Đại kiện tướng chia sẻ rằng khoảng thời gian học tại Mỹ, các giảng viên và sinh viên tại Webster đã giúp đỡ anh rất nhiều, hơn nữa, cơ sở anh học nằm tại Thành phố St. Louis thuộc tiểu bang Missouri, Mỹ, là một trong những tiểu bang có cộng đồng người Việt tương đối lớn. Vậy nên, trong khoảng thời gian học tập tại Đại học Webster, and không gặp quá nhiều khó khăn mà ngược lại, nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình không chỉ từ phía thầy cô trong trường, mà còn từ cộng đồng nơi anh sinh sống và học tập.

SaigonISBHUB gặp gỡ và làm việc cùng Đại học Webster Mỹ
Đại Kiện tướng Lê Quang Liêm chia sẻ về trải nghiệm của bản thân trong quá trình học tập và sinh sống tại Đại học Webster, Mỹ

      Sau buổi làm việc, cả hai bên đều nhất trí sẽ sớm thống nhất các điều khoản hợp tác, và sẽ sớm tổ chức một buổi lễ ký kết để có thể chính thức thiết lập mối quan hệ đối tác chiến lược và cùng triển khai nhiều dự án quốc tế trong tương lai.

SaigonISBHUB gặp gỡ và làm việc cùng Đại học Webster Mỹ

Ban Lãnh đạo HUB chụp ảnh lưu niệm cùng Đại học Webster, Mỹ

Thông tin về đối tác:

SaigonISBHUB gặp gỡ và làm việc cùng Đại học Webster Mỹ
Cơ sở chính của Đại học Webster tại tiểu bang Missouri, Mỹ

       Đại học Webster, Mỹ (Webster University) là trường đại học tư thục phi lợi nhuận, được thành lập vào năm 1915 với cơ sở chính nằm ở Webster Groves, Missouri. Ngoài ra, Webster University còn có các cơ sở khác được đặt tại nhiều quốc gia khác nhau như Thụy Sĩ, Áo, Ghana, Hy Lạp và các địa điểm khác tại Hoa Kỳ.

Đại học Webster, Mỹ được công nhận trong các bảng xếp hạng và danh sách quan trọng tại Mỹ và quốc tế. Trường còn được đánh giá cao về chi phí học tập, cơ hội du học, nguồn giảng viên và cơ hội cho quân nhân xuất ngũ và cựu chiến binh.

  • Webster University xếp thứ 32 trong gần 200 trường đại học tốt nhất ở khu vực Trung Tây (Midwest) của Mỹ (US News & World Reports, 2024)
  • Được xếp hạng cao trong các danh mục liên quan đến chất lượng giảng dạy và các chương trình cử nhân trực tuyến.
  • Vào tháng 1 năm 2024, bằng Thạc sĩ trực tuyến về Giáo dục đặc biệt của trường đã được Tạp chí Forbes xếp hạng trong Top 10 tại Hoa Kỳ.
  • Webster University được công nhận là một trong những trường đại học tốt nhất dành cho quân nhân và cựu chiến binh (Military Times, 2024)
  • Trường được xếp hạng cao trong một số ngành học như Business Management, Marketing, và Related Support Services (College Factual, 2024)
SaigonISBHUB gặp gỡ và làm việc cùng Đại học Webster Mỹ
Đại học Webster cơ sở Geneva, Thụy Sĩ

       Trường hiện đang có khoảng hơn 13,000 sinh viên đang theo học, trong đó tỷ lệ sinh viên quốc tế chiếm hơn 10%. Webster University nổi tiếng với mạng lưới campus quốc tế rộng lớn, tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội trải nghiệm học tập và văn hóa ở nhiều quốc gia, cùng với chương trình đào tạo đa dạng với các ngành học từ kinh doanh, nghệ thuật, công nghệ thông tin, truyền thông đến khoa học xã hội và nhân văn. Một trong những điểm nổi bật trong mô hình đào tạo của trường đó là Webster University đặc biệt chú trọng vào quy mô lớp học nhỏ, giúp tăng cường sự tương tác giữa sinh viên và giảng viên.

Webster University được đánh giá cao về chất lượng giáo dục và mạng lưới quốc tế rộng lớn, mang lại nhiều cơ hội học tập và phát triển cho sinh viên toàn cầu.