Khai mạc chương trình khảo sát chính thức đánh giá ngoài 06 chương trình đào tạo tại Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh

Sáng ngày 19/07/2023 tại Hội trường lớn cơ sở 56 Hoàng Diệu 2 Thủ Đức đã chính thức khai mạc chương trình đánh giá ngoài chương trình đào tạo (CTĐT) trình độ đại học tại Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh (HUB) cho 06 chương trình đào tạo.

Tới tham dự phiên Khai mạc Khải sát chính thức các CTĐT của HUB có sự tham dự của:

Về phía Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục Sài Gòn:

  • PGS.TS. Đỗ Hạnh Nga – Phó Giám đốc thường trực

Về phía Đoàn Đánh giá ngoài:

  • NG ƯT. TS. Nguyễn Kim Dung- Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Sài gòn, Trưởng đoàn đánh giá ngoài (ĐGN)
  • TS. Lê Hoàng Vũ- Phó Giám đốc phụ trách Phòng Hợp tác phát triển của Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục Sài gòn – Thư ký Đoàn ĐGN
  • GS.TS. Nguyễn Quang Dong- Nguyên Trưởng khoa Toán kinh tế, Trường ĐH Kinh tế quốc dân, thành viên Đoàn ĐGN
  • - PGS. TS. Lại Xuân Thủy- Phó trưởng Khoa Quản trị kinh doanh, Học viện phụ nữ Việt Nam
  • TS. Đoàn Thị Quỳnh Anh- Trưởng Khoa kế toán, Trường ĐH Lao động xã hội, thành viên
  • TS. Lưu Khánh Linh- Phòng Khảo thí & Đảm bảo chất lượng, Trường ĐH Tài chính- Marketing; Thành viên
  • TS. Trần Xuân Thái- Trưởng Phòng Khảo thí & Đảm bảo chất lượng đào tạo, Trường Cao đẳng Cảnh sát Nhân dân II, Bộ Công an, Thành viên;
  • ThS. Lâm Tường Thoại- Nguyên Chủ tịch Công đoàn ĐH Quốc gia TP. HCM, Thành viên
  • TS. Trần Thanh Vũ- Nguyên Phó hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế- Kỹ thuật Bình Dương, Thành viên;

Về phía Trường ĐH Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh có sự tham  dự của

  • PGS.TS. Nguyễn Đức Trung- Hiệu trưởng
  • TS. Nguyễn Trần Phúc- Phó Hiệu trưởng

Cùng sự có mặt của các thầy cô là lãnh đạo các phòng, ban, khoa, trung tâm, các nhóm chuyên trách của Hội đồng Tự đánh giá (TĐG) thuộc Trường, đặc biệt là lãnh đạo các Khoa/ Đơn vị có chương trình được đánh giá và đại diện sinh viên các khoá, ngành, chương trình  đào tạo.

Toàn cảnh lễ khai mạc tại Hội trường lớn Cơ sở Thủ Đức

Mở đầu Lễ khai mạc, TS. Lê Hoàng Vũ- Phó Giám đốc Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục Sài gòn đã đại diện Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục Sài gòn công bố các Quyết định thành lập Đoàn chuyên gia ĐGN đối với 6 chương trình đào tạo của Trường ĐH Ngân hàng TP. HỒ Chí Minh. Bao gồm: 03 CTĐT chất lượng cao sử dụng tiếng Anh bán phần là các ngành: Kế toán, Quản trị Kinh doanh, Tài chính – Ngân hàng và 03 ngành thuộc chương trình ĐHCQ chuẩn là: Luật kinh tế; Ngôn ngữ Anh; Hệ thống thông tin quản lý của Trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh.

TS. Lê Hoàng Vũ, thư ký đoàn ĐGN đọc các quyết định

NGƯT. TS. Nguyễn Kim Dung- Giám đốc TT Kiểm định Chất lượng giáo dục Sài gòn, Trưởng đoàn ĐGN đã phát biểu Khai mạc Khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài 06 chương trình đào tạo tại HUB. TS. Nguyễn Kim Dung chia sẻ mục tiêu cuối cùng của công tác đảm bảo chất lượng và vì lợi ích của người học, đảm bảo người học chọn đúng địa chỉ, đúng thương hiệu uy tín cho các chương trình giáo dục đại học. Giám đốc TT Kiểm định Chất lượng giáo dục Sài gòn đánh giá cao những nỗ lực của Trường ĐH Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh trong công tác đảm bảo chất lượng trên các mặt như: hệ thống quản lý chất lượng, đảm bảo chất lượng cấp chương trình đào tạo, đảm bảo chất lượng cấp cơ sở giáo dục. Nhà trường hướng tới kiểm định toàn bộ các chương trình đào tạo  theo các bộ tiêu chuẩn quốc gia, quốc tế. Để đảm bảo được mục tiêu này giúp Nhà trường, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Sài gòn đã chọn ra các chuyên gia là các lãnh đạo, cán bộ quản lý, giảng viên có uy tín và kinh nghiệm tới làm việc với trường. TS. Nguyễn Kim Dung cam kết sẽ làm việc trên tinh thần công tâm khách quan minh bạch các thông tin cho đợt khảo sát chính thức lần này. Trong 5 ngày diễn ra hoạt động khảo sát, Đoàn ĐGN sẽ có những tiếp xúc với các đối tượng liên quan cả trong và ngoài trường, từ đó có được những thông tin tốt nhất về 6 chương trình đào tạo cho đợt khảo sát đánh giá. Bà cũng khẳng định với sự hợp tác nỗ lực của các thầy cô, sự chuẩn bị chu đáo của Nhà trường cũng như sự công tâm tới từ Đoàn ĐGN, đợt Khảo sát chính thức 6 CTĐT sẽ thành công tốt đẹp.

NGƯT. TS. Nguyễn Kim Dung, Giám đốc TT Kiểm định Chất lượng Giáo dục Sài gòn

Nhân sự kiện trọng đại này, PGS. TS. Nguyễn Đức Trung- Hiệu trưởng Nhà trường cũng đã đại diện lãnh đạo HUB phát biểu chào mừng đại diện TT kiểm định và Đoàn chuyên gia ĐGN có mặt trong phiến khai mạc. Chất lượng đào tạo được coi là mục tiêu số 1 của Trường ĐH Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh. Nhà trường coi việc đảm bảo chất lượng là hoạt động thường xuyên, liên tục của nhà trường. Với tinh thần đó HUB liên tục triển khai TĐG và ĐGN. Điển hình trong đó có các đợt đánh giá Cơ sở Đào tạo năm 2017, 2022 theo bộ tiêu chuẩn MOET; các đợt đánh giá theo chuẩn AUN-QA 6 chương trình đào tạo và xây dựng quản lý chất lượng theo chuẩn ISO901-2015 và được tổ chức AFNOR,Cộng Hoà Pháp công nhận. HUB phấn đấu tới 2024 sẽ là một trong các trường ĐH đầu tiên có toàn bộ các chương trình đào tạo được kiểm định theo các bộ tiêu chuẩn trong nước và quốc tế. Với văn hóa đảm bảo chất lượng đã được lan toả, HUB luôn ghi nhận những đóng góp quý báu của các chuyên gia trong đoàn đánh giá, từ đó đề ra các kế hoạch hành động để không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng.

PGS. TS. Nguyễn Đức Trung, Hiệu trưởng HUB

PGS.TS. Nguyễn Đức Trung đã gửi bó hoa tươi thắm biểu thị lòng cảm ơn của HUB tới đại diện Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Sài Gòn và Đoàn đánh giá ngoài.

Đại diện HUB trao hoa tới đại diện TT Kiểm định và đoàn ĐGN

Đại diện lãnh đạo HUB, lãnh đạo các khoa, đơn vị quản lý 06 CTĐT cùng đoàn ĐGN

Các thành viên đoàn ĐGN

      Tại lễ khai mạc, TS. Ông Văn Năm – Trường Phòng KT&ĐBCL HUB đã giới thiệu tổng quan về Trường Đại học Ngân hàng TP. HCM, Khoa và 06 CTĐT được đánh giá, giới thiệu về công tác đảm bảo chất lượng tại HUB và báo cáo quá trình tự đánh giá 06 CTĐT.

        Buổi lễ Khai mạc đã thành công tốt đẹp, mở đầu cho 5 ngày làm việc liên tục với tinh thần chuyên nghiệp, công tâm và khách quan của Đoàn ĐGN với Nhà trường và các bên liên quan.

Tin bài và hình ảnh: Phòng TVTS & PTTH