Khóa đào tạo “kỹ năng bán hàng tại quầy” dành cho cán bộ, nhân viên Vietcombank chi nhánh Bình Thuận

         Một doanh nghiệp muốn tồn tại, hoạt động hiệu quả đều phải dựa vào hoạt động bán hàng, cho dù là bán sản phẩm, bán dịch vụ hay bán công nghệ, thì đội ngũ bán hàng và kỹ năng bán hàng là yếu tố then chốt đem đến một con số doanh thu kỳ vọng cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Và lĩnh vực ngân hàng cũng không phải là ngoại lệ.

Nhận thức được tầm quan trọng của kỹ năng bán hàng đối với hoạt động ngân hàng, ngày 18&19/8/2023, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh tỉnh Bình Thuận (Vietcombank - Bình Thuận) đã phối hợp với Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh (HUB) tổ chức thành công Khóa đào tạo Kỹ năng bán hàng tại quầy” dành cho 45 học viên là cán bộ, nhân viên đang làm việc tại Vietcombank - Bình Thuận.

 

Đại diện Lãnh đạo Vietcombank – Bình Thuận phát biểu trong lễ khai giảng khóa học

         Khóa đào tạo tập trung vào các nội dung chính: (1) Tư duy dịch vụ khách hàng trong thời đại mới; (2) Hiểu, thay đổi & phát triển bản thân; (3) Nâng cao năng lực, tác phong phục vụ khách hàng; (4) Hiểu và thấu cảm khách hàng hàn gắn và phát triển mối quan hệ với khách hàng; (5) Kỹ năng hàn gắn mối quan hệ thông qua xử lý than phiền khiếu nại.

Với đội ngũ giảng viên, chuyên gia có trình độ cao, am hiểu về kỹ năng bán hàng đến từ HUB đã cung cấp đầy đủ những kiến thức, kỹ năng, cách xử lý các tình huống thực tế mà cán bộ ngân hàng thường gặp phải khi giao tiếp với khách hàng. Các kỹ năng mà cán bộ ngân hàng nhận được như: Kỹ năng chào đón ấn tượng, kỹ năng đặt câu hỏi và kỹ năng lắng nghe để phát hiện ra các nhu cầu của khách hàng nhằm tư vấn bán hàng đúng trọng tâm, hiệu quả, kỹ năng chốt sale nhanh và nghệ thuật xử lý từ chối. Điều này sẽ giúp cho đội ngũ cán bộ ngân hàng vận dụng tốt và chủ động các tình huống trong quá trình làm việc và giao dịch với khách hàng, từ đó đẩy mạnh được hoạt động bán hàng đáp ứng chỉ tiêu và đạt mục tiêu đề ra.

 

Học viên trao đổi, thảo luận trong quá trình làm việc nhóm

            Trong suốt thời gian học tập, học viên không chỉ được cập nhật những kiến thức, kỹ năng bổ ích cho công việc mà còn được trực tiếp thực hành với những tình huống mô phỏng sát với đặc thù hoạt động kinh doanh, chiến lược phát triển của Vietcombank đã tạo nên một bầu không khí học tập hào hứng, phấn khởi. Sự thành công của khóa đào tạo này, một lần nữa khẳng định về chất lượng đào tạo, cũng như góp phần thắt chặt mối quan hệ giữa hai đơn vị.

 

Các nhóm thực hiện thuyết trình bài tập nhóm

                 Kết thúc khóa học, Vietcombank - Bình Thuận kỳ vọng sẽ tăng cao hơn nữa khả năng phục vụ khách hàng, chinh phục những khách hàng khó tính, gia tăng sự hài lòng của khách hàng khi đến giao dịch. Từ đó nâng cao hơn nữa thương hiệu, năng lực cạnh tranh, góp phần vào sự phát triển của Vietcombank trong tương lai.

 

Tiến sĩ Nguyễn Phúc Quý Thạnh - Giảng viên HUB chụp hình lưu niệm cùng học viên

Tin: FBC