Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam làm việc với Ban lãnh đạo, cán bộ chủ chốt Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh

              Chiều ngày 14/9/2023, TS. Đào Minh Tú – Phó Bí thư Ban cán sự Đảng - Phó Thống đốc thường trực Ngân hàng Nhà nước Việt Nam – Chủ tịch Công đoàn Ngân Hàng Việt Nam đã có buổi làm việc với ban lãnh đạo, cán bộ chủ chốt Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh. 

 

Toàn cảnh buổi làm việc

 

            Tham gia đoàn công tác của Phó Thống đốc còn có Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Ông Lê Anh Xuân, Phó Vụ trưởng vụ Tài chính Kế toán Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, thành viên Hội đồng trường Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh; Ông Mai Thế Anh – Phó Chánh Văn Phòng Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

         Về phía Nhà trường có sự tham dự của PGS TS. Đoàn Thanh Hà – Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch Hội đồng Trường, PGS TS. Nguyễn Đức Trung – Hiệu trưởng – Kiêm Phó Bí thư Đảng uỷ - Phó Chủ tịch Hội đồng trường, PGS TS. Hạ Thị Thiều Dao – Phó Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Trần Phúc- Phó Hiệu trưởng; cùng các đồng chí Thường vụ Đảng ủy, trưởng phó các đơn vị thuộc, trực thuộc Trường, Bí thư Đoàn Thanh niên, Trưởng bộ môn thuộc Khoa, Trưởng phòng thuộc viện.  

 

PGS TS. Đoàn Thanh Hà - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch Hội đồng trường báo cáo tình hình hoạt động, phương hướng và các đề xuất

 

        Mở đầu buổi làm việc, PGS TS. Đoàn Thanh Hà – Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch Hội đồng trường thay mặt Ban Lãnh đạo Trường báo cáo kết quả các mặt hoạt động của Nhà trường. Hiện tại, Quy mô đào tạo của Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh vào khoảng 13.000 sinh viên đại học chính quy, 800 học viên cao học, 80 nghiên cứu sinh, hơn 1000 sinh viên, học viên các chương trình hợp tác đào tạo quốc tế ở các bậc cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ.  Đội ngũ giảng viên cúa trình độ PGS-TS của trường tính đến thời điểm hiện tại chiếm 51 % tổng số giảng viên, cao hơn rất nhiều mức bình quân của các trường đại học tại Việt Nam (theo thống kê của Bộ Giáo dục Đào tạo là gần 32%). Đến tháng 12/2023, HUB sẽ là một trong số rất ít các trường trong toàn quốc hoàn thành kiểm định 100% chương trình đào tạo, trong đó có 6 chương trình được kiểm định quốc tế AUN – QA. Đồng thời, Đại học Ngân hàng cũng đạt chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục chu kỳ 2, theo bộ tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo với mức điểm rất cao 95.5 so với 85 năm 2017, hướng đến kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục theo bộ tiêu chuẩn  AUN-QA vào năm 2025. Nhà trường cũng đổi mới mạnh mẽ nội dung các chương trình đào tạo theo định hướng chuyển đổi số, đổi mới phương pháp giảng dạy, đánh giá. Hoạt động nghiên cứu khoa học được nâng cao cả về chất và lượng, số lượng các công bố khoa học quốc tế, đề tài nghiên cứu khoa học các cấp, hội thảo, tọa đàm khoa học không ngừng tăng lên. Được sự quan tâm của Ban lãnh đạo NHNN và sự phối hợp của các vụ, cục chức năng, Trường có cơ sở vật chất khang trang, hiện đại từ hệ thống phòng lab chuyển đổi số, thư viện thực – thư viện số, phòng học hiện đại, đến ký túc xá, nhà thi đấu cũng như sân vận động đạt chuẩn, không gian xanh. Trong bối cảnh hạn chế về việc tăng học phí trong những năm qua, nhưng thu nhập người lao động vẫn được duy trì và tăng ổn định, thông qua việc thay đổi cơ cấu các chương trình đào tạo, nâng cao hiệu quả điều hành, tiết kiệm chi phí.

      PGS TS. Đoàn Thanh Hà cũng báo cáo các định hướng, nhiệm vụ trọng tâm của Nhà trường trong thời gian tới và nêu ra một số đề xuất, kiến nghị đối với Ngân hàng Nhà nước và các vụ, cục chức năng.

 

Phó Thống đốc Đào Minh Tú - Phát biểu, trao đổi với cán bộ, giảng viên Nhà trường

 

           Phó Thống đốc Đào Minh Tú bày tỏ sự vui mừng và biểu dương các kết quả mà Nhà trường đã đạt được trong thời gian qua, cũng như trong năm học 2022-2023; đánh giá cao những nỗ lực của Nhà trường trong việc đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cho ngành ngân hàng và xã hội, khẳng định được thương hiệu của Nhà trường. Phó Thống đốc đồng tình với những định hướng hoạt động của Nhà trường, đồng thời chỉ đạo các đơn vị chức năng nghiên cứu tham mưu cho Ban cán sự Đảng, Ban Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước về các đề xuất, kiến nghị của Nhà trường.

          Phó Thống đốc Đào Minh Tú nhấn mạnh tự chủ tài chính đối với cơ sở giáo dục đại học vừa là cơ hội, nhưng cũng là thách thức lớn, đòi hỏi Nhà trường phải chủ động, nỗ lực, có những kế hoạch, chiến lược bài bản. Để đảm bảo Nhà trường phát triển bền vững và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ,  Phó thống đốc đề nghị Ban lãnh đạo Nhà trường lưu ý thực hiện tốt một số nội dung:

        Tập trung ra soát tổng thể, toàn diện tổ chức bộ máy, xây dựng phương án sắp xếp, hoàn thiện, ổn định mô hình tổ chức của Nhà trường, đảm bảo mô hình tổ chức tinh gọn, hiểu quả, đủ năng lực thực hiện các nhiệm vụ của Nhà trường.

       Chú trọng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của Nhà trường, đặc biệt năng lực của đội ngũ giảng viên, “máy cái” của trường đại học thông qua hoạt động tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng, đãi ngộ đội ngũ nhân lực chất lượng cao.

        Thực hiện tốt công tác quản lý tài chính, có giải pháp tăng nguồn thu hợp lý, hợp pháp của Nhà trường, tăng cường trách nhiệm quản lý chặt chẽ, trách nhiệm báo cáo giải trình đối với công tác tài chính đảm bảo đúng quy định của nhà nước, công khai, minh bạch và hiệu quả.

          Bên cạnh đẩy mạnh các nghiên cứu hàn lâm, công bố quốc tế, hoạt động nghiên cứu khoa học của Nhà trường cần gắn chặt hơn nữa với hoạt động quản lý, điều hành của ngân hàng nhà nước, hoạt động kinh doanh của các tổ chức tín dụng để kịp thời có những kiến nghị, phản biện và tư vấn.

         Tiếp tục hoàn thiện các quy định, quy chế của Nhà trường thể hiện rõ trách nhiệm, quyền hạn, sự phân cấp, phân quyền giữa các thiết chế Hội đồng trường, Ban Giám hiệu và các đơn vị của Nhà trường.

          Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cán bộ, viên chức, người lao động của Nhà trường, từng bước nâng cao thu nhập, xây dựng môi trường làm việc vừa kỷ cương, vừa thân thiện, phát huy năng lực sáng tạo, cống hiến của người lao động

 

     

 

Cán bộ giảng viên nhà trường trao đổi tại buổi làm việc

 

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trao đổi tại buổi làm việc

 

Ông Lê Anh Xuân, Phó Vụ trưởng vụ Tài chính Kế toán Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, thành viên Hội đồng trường Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh trao đổi tại buổi làm việc

 

Phó Thống đốc Đào Minh Tú và đoàn công tác chụp hình lưu niệm cùng ban lãnh đạo và cán bộ chủ chốt của HUB

      

         Buổi làm việc diễn ra trong không khí thân thiện, cởi mở, Phó Thống đốc cũng lắng nghe trực tiếp ý kiến, kiến nghị từ các cán bộ, giảng viên, viên chức tham dự. Đại diện các Vụ, cục chức năng kịp thời phản hồi, cung cấp thông tin liên quan đến các đề xuất, kiến nghị của Nhà trường và người lao động.