Lễ ký kết giữa Trường ĐH Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh (HUB) và Tổ chức Khoa học và Chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global)

Ngày 24/5/2023 Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh đã tiến hành lễn ký kết thỏa thuận hợp tác tổ chức Hội thảo quốc tế với AVSE Global (Cộng hòa Pháp). Buổi lễ diễn ra dưới hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến qua cầu truyền hình giữa Việt Nam và Pháp.

Tham dự buổi lễ kí kết, về phía Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh có:

PGS.TS. Nguyễn Đức Trung, Hiệu trưởng

PGS.TS. Hạ Thị Thiều Dao, Phó Hiệu trưởng

TS. Nguyễn Thế Bính, Viện trưởng Viện NCKH&CN

TS. Lương Thị Thu Thuỷ, Phó Viện trưởng phụ trách Viện ĐTQT

TS. Nguyễn Quỳnh Hoa, Trưởng phòng Tài chính - Kế toán

TS. Nguyễn Anh Vũ, Trưởng phòng TVTS & PTTH

BLĐ và các TBM khoa Kinh tế Quốc tế. Cùng Đại diện lãnh đạo các Phòng ban, đơn vị thuộc trường.

Về phía Tổ chức Khoa học và Chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global) có:

GS. TS. Nguyễn Đức Khương, Chủ tịch AVSE Global

PGS.TS.Trần Phương Trà, Giám đốc Mạng lưới chính sách Kinh tế AVSE Global

 

Buổi lễ kí kết diễn ra qua cầu truyền hình giữa Việt Nam và Pháp

AVSE Global (Tổ chức Khoa học và Chuyên gia Việt Nam toàn cầu) là một tổ chức phi lợi nhuận, được thành lập tháng 5/2011 tại Paris, Cộng hoà Pháp, tập hợp những trí thức, nhà khoa học uy tín và chuyên gia cấp cao trên nhiều lĩnh vực đang làm việc tại Pháp và hơn 15 nước trên toàn thế giới. Với +300 nguồn lực thường xuyên trên các chương trình chiến lược; +2000 chuyên gia hỗ trợ; và +10000 người có thể kết nối, Tổ chức tập trung vào +10 hội thảo và diễn đàn quốc tế hàng năm, +20 chương trình đào tạo cấp cao; hơn 10 dự án tư vấn lớn; và nhiều báo cáo chuyên ngành, đặc biệt trong các lĩnh vực kinh tế - tài chính; quy hoạch và phát triển đô thị bền vững; đổi mới sáng tạo và CNTT; chiến lược năng lượng và giáo dục đào tạo. Trong đó, Tổ chức đã cùng một số tổ chức và tỉnh thành Việt Nam xây dựng nội dung quy hoạch tổng thể kinh tế xã hội.

            Trao đổi tại lễ ký kết, đại diện HUB-PGS. TS. Nguyễn Đức Trung cùng đại diện AVSE Global -GS. Nguyễn Đức Khương cùng bày tỏ niềm vui mừng và trân trọng những giá trị mà HUB cũng như AVSE theo đuổi, đặc biệt trong các lĩnh vực đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, phát triển xã hội và đảm bảo chất lượng. Đại diện lãnh đạo hai bên tin tưởng rằng sự tương đồng trong định hướng phát triển này sẽ củng cố ngày càng vững mạnh cho những mối hợp tác của cả hai không chỉ trong hoạt động tổ chức hội thảo quốc tế mà còn trong cả các hoạt động đào tạo, trao đổi khác. GS. Nguyễn Đức Khương cũng đánh giá rất cao sự thống nhất và tham gia của Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng cùng lãnh đạo các đơn vị của nhà trường trong buổi lễ ký kết, thể hiện tính chuyên nghiệp và quyết tâm cao của HUB trong quá trình hợp tác.

Năm 2022, Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM đã phối hợp AVSE Global tổ chức thành công Hội thảo khoa học quốc tế ISAFE-2022 (The International Society for the Advancement of Financial Economics). Hội thảo năm 2022 đã nhận được 270 bài nghiên cứu với hơn 130 nghiên cứu được lựa chọn trình bày trực tiếp hoặc trực tuyến tại 42 phiên thảo luận song song (Parallel Sessions). Hội thảo gồm gần 150 học giả nhà nghiên cứu đến từ hơn 16 quốc gia như: Hoa Kỳ, Vương Quốc Anh, Pháp, Nhật Bản, Bồ Đào Nha, UAE, Trung Quốc, New Zealand, Phần Lan, Indonesia, Malaysia, Ấn Độ, Luxembourg, Thụy Điển, Việt Nam … tham dự trực tiếp tại Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM và trực tuyến thông qua nền tảng Zoom Meetings. Thỏa thuận Hợp tác lần này là tiếp nối cho sự kiện hội thảo quốc tế hợp tác giữa HUB và AVSE Global vào tháng 10 năm 2023 với chủ đề “The 4th Vietnam Symposium in Global Economic Issues - VSGE 2023”.

Trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh (HUB) đại diện bởi PGS.TS. Nguyễn Đức Trung, Hiệu trưởng và AVSE Global, đại diện bởi GS.TS Nguyễn Đức Khương, Chủ tịch đã cùng đặt bút ký kết vào bản thỏa thuận hợp tác, đánh dấu cho sự đồng thuận tiếp tục phát triển của 2 bên đối tác. Hội thảo quốc tế được tổ chức thường niên tại HUB, hứa hẹn mang đến cơ hội kết nối các nhà khoa học quốc tế và trong nước, gia tăng cơ hội công bố kết quả nghiên cứu trên các tạp chí khoa học trong danh mục  (Scopus/ISI).

Tin bài và hình ảnh: Phòng TVTS & PTTH