Nâng cao kiến thức về Tài chính cá nhân, Quản lý tài chính cá nhân và Tài chính thông minh tại các tỉnh Tây Nam Bộ

Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức thành công chương trình tập huấn “Nâng cao kiến thức về tài chính cá nhân, quản lý tài chính cá nhân và tài chính thông minh”.

Giáo dục tài chính được xem là một trong ba trụ cột chính để xây dựng và thực hiện chiến lược tài chính toàn diện quốc gia. Thực hiện các chính sách về tài chính toàn diện, tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn, tín dụng Ngân hàng Chính sách xã hội, các nguồn tín dụng khác để tạo điều kiện cho phụ nữ tiếp cận thuận lợi với các nguồn vốn tín dụng phù hợp góp phần nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ và thực hiện bình đẳng giới.

 Vào cuối tháng 10 vừa qua, Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh (HUB) đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức thành công chương trình tập huấn “Nâng cao kiến thức về tài chính cá nhân, quản lý tài chính cá nhân và tài chính thông minh” tại tỉnh Sóc Trăng và Kiên Giang. Đây là hoạt động đào tạo, tập huấn nằm trong chương trình phối hợp giữa Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trong giai đoạn 2023-2027 trong việc thúc đẩy thực hiện mục tiêu bình đẳng giới cho phụ nữ trong lĩnh vực tài chính ngân hàng vì sự tiến bộ của phụ nữ trong ngành Ngân hàng và tăng cường năng lực của các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trong thực hiện hoạt động tài chính vi mô.

Nhận thấy tầm quan trọng trong hoạt động đào tạo với sứ mệnh của HUB là đào tạo và cung cấp cho xã hội và ngành ngân hàng nguồn nhân lực chất lượng cao, HUB đã chọn lựa những giảng viên đến từ Khoa Tài chính trực tiếp tham gia công tác tập huấn. Các giảng viên đều có trình độ từ tiến sĩ trở lên, có năng lực chuyên môn sâu, có nhiều kinh nghiệm thực tế cùng chia sẻ với Tổ trưởng, thành viên Ban Quản lý Tổ tiết kiệm và vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội về những kiến thức về tài chính cá nhân, kỹ năng quản lý tài chính thông minh nâng cao sự hiểu biết về sản phẩm, dịch vụ tài chính và các vấn đề thực tiễn liên quan.

Nâng cao kiến thức về Tài chính cá nhân Quản lý tài chính cá nhân và Tài chính thông minh tại các tỉnh Tây Nam Bộ
Tiến sĩ Đỗ Thị Hà Thương - Giảng viên Khoa Tài chính, Trường Đại học Ngân hàng TP. HCM
chia sẻ trong chương trình tập huấn tại tỉnh Kiên Giang

Chương trình được diễn ra tại các tỉnh Tây Nam Bộ bao gồm các tỉnh Sóc Trăng, An Giang, Kiên Giang, Bạc Liêu và Cà Mau từ tháng 10 đến hết tháng 11/2023.  Các học viên tham dự tập huấn là các Tổ trưởng, thành viên Ban quản lý Tổ tiết kiệm và vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội. Không khí học tập ở các lớp tại tỉnh Sóc Trăng và Kiên Giang đã diễn ra khá sôi nổi và sự hưởng ứng khá tích cực từ các anh chị học viên đã góp phần nâng cao hiệu quả tiếp cận kiến thức và thành công của chương trình tập huấn.

Nâng cao kiến thức về Tài chính cá nhân Quản lý tài chính cá nhân và Tài chính thông minh tại các tỉnh Tây Nam Bộ
Giảng viên cùng với thành viên Ban quản lý chia sẻ, trao đổi trong chương trình

Chương trình tập huấn cho các tỉnh còn lại sẽ tiếp tục triển khai đến cuối tháng 11/2023. HUB được nhận thấy thật vinh dự khi được thực hiện sứ mệnh của mình trong chương trình phối hợp giữa Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trong giai đoạn 2023-2027 với vai trò là đơn vị đào tạo, phát triển con người toàn diện, sáng tạo với tinh thần phụng sự góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của hai Bên cũng như chiến lược tài chính toàn diện Quốc gia đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030 của Thủ tướng Chính phủ.

Nâng cao kiến thức về Tài chính cá nhân Quản lý tài chính cá nhân và Tài chính thông minh tại các tỉnh Tây Nam Bộ
Thành viên Ban Quản lý cùng nhau trao đổi, chia sẻ trong buổi tập huấn

Tin: FBC