Ngành Luật Kinh tế - Tấm khiên pháp lý trên thương trường

Luật Kinh tế là ngành học nghiên cứu và áp dụng pháp luật trong lĩnh vực kinh doanh, thương mại.

 

 Nền kinh tế ngày càng phát triển với những loại hình kinh doanh đa dạng, quy mô ngày càng lớn và mức độ hội nhập quốc tế sâu rộng; Từ đó dẫn đến mâu thuẫn, tranh chấp  trong hoạt động kinh doanh cũng như trong việc quản lý của nhà nước. Nhu cầu việc làm tăng cao và thường xuyên đối với người có kiến thức về pháp luật để làm việc trong doanh nghiệp, cơ quan tư pháp, cơ quan quản lý nhà nước, công ty tư vấn luật, ngân hàng...

“Luật kinh tế” gồm nhiều mảng khác nhau của hoạt động kinh doanh từ thành lập, vận hành doanh nghiệp đến mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ, tín dụng, đầu tư, chứng khoán, bảo hiểm, sở hữu trí tuệ, lao động, kinh doanh bất động sản, cạnh tranh, giải quyết các tranh chấp phát sinh. Sự hiểu biết “luật kinh tế” được ví như tấm khiên pháp lý trên thương trường, giúp chúng ta “chữa bệnh” khi phát sinh các tranh chấp và các vấn đề pháp lý trong kinh doanh, thương mại và quan trọng hơn là “phòng bệnh” để các tình huống bất lợi này không xảy ra.

MỤC TIÊU ĐÀO TẠO

Chương trình đào tạo ngành Luật kinh tế tại HUB cung cấp cho sinh viên những kiến thức cơ bản về xã hội, kinh tế và luật học; những kiến thức chuyên sâu về pháp luật trong kinh doanh; sinh viên được tiếp cận kiến thức bổ trợ về kinh tế, quản trị, tài chính, ngân hàng và định hướng ứng dụng số trong nghề luật.

Chương trình giúp sinh viên trang bị kỹ năng phân tích và giải quyết vấn đề pháp lý; phương pháp tư duy logic và hệ thống; kỹ năng thực hành nghề luật; kỹ năng thuyết trình, phản biện, thuyết phục … Đồng thời hình thành ý thức thượng tôn pháp luật, đạo đức nghề nghiệp và trách nhiệm đối với cộng đồng.

Sinh viên tốt nghiệp đủ khả năng tiếp cận và xử ký những vấn đề pháp lý đặt ra trong thực tiễn hoạt động kinh doanh; có kỹ năng và ý thức học tập suốt đời.

CÁC TỐ CHẤT PHÙ HỢP VỚI NGÀNH

  • Khả năng sử dụng ngôn ngữ tốt trong cả viết và nói
  • Có trí nhớ tốt, tư duy logic, tư duy phản biện
  • Có mức độ cảm nhận cao về giá trị công bằng, công lý, khách quan
  • Có kỹ năng trình bày và thuyết phục tốt
  • Có sự yêu thích đối với lĩnh vực xã hội, luật pháp và kinh doanh

CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP

Sinh viên tốt nghiệp ngành Luật kinh tế có thể đảm nhận các công việc tại:

  • Nhóm 1: Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân, tổ chức trọng tài thương mại, văn phòng công chứng, cơ quan hành chính nhà nước (các vị trí như thư ký tòa án, hội thẩm, thẩm tra viên, hộ tịch viên, có thể trở thành thẩm phán, kiểm sát viên, công chứng viên khi có thêm chứng chỉ nghề nghiệp)
  • Nhóm 2: văn phòng luật sư, công ty luật (thư ký, chuyên viên trợ giúp pháp lý, tư vấn pháp luật và có thể trở thành luật sư khi có thêm chứng chỉ nghề nghiệp) .
  • Nhóm 3: tổ chức kinh tế: doanh nghiệp, hợp tác xã, ngân hàng, tổ chức tài chính … (Chuyên viên pháp chế, Kiểm soát nội bộ, chuyên viên hành chính, tổ chức)
  • Nhóm 4: trường đại học, viện nghiên cứu (giảng viên, nghiên cứu viên)

ĐIỂM NỔI BẬT

  • Ngành Luật Kinh tế tại HUB đã có 06 khóa sinh viên đã tốt nghiệp, đồng thời kế thừa kinh nghiệm 46 năm giảng dạy đào tạo của HUB
  • Đội ngũ giảng viên cơ hữu là các chuyên gia pháp lý giàu kinh nghiệm, có học vị Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Thạc sĩ được đào tạo từ các trường luật uy tín trong và ngoài nước. Giảng viên thỉnh giảng là các luật sư, luật gia, chuyên gia uy tín đến từ các trường đại học, cơ quan tư pháp, văn phòng luật sư, công ty luật…
  • Mối quan hệ sâu rộng với các cơ quan tư pháp, văn phòng luật sư, công ty tư vấn luật, bộ phận pháp chế của các Ngân hàng, doanh nghiệp lớn…
  • Ngoài kiến thức về pháp luật, sinh viên còn được trang bị kiến thức về kinh tế, tài chính, quản trị doanh nghiệp, định hướng số trong nghề luật và có môi trường học tập năng động. 
  • Các hoạt động ngoại khóa và học thuật đa dạng với tổ chức Đoàn, Hội sinh viên, Câu lạc bộ Pháp lý, Phiên tòa giả định, Phòng thực hành xử án…
  • Các kỹ năng hành nghề luật như: phản biện, thuyết trình, soạn thảo văn bản, đàm phán, thương lượng hợp đồng… được phát triển thông qua các môn học kỹ năng và hoạt động ngoại khóa phong phú. Sinh viên cũng có điều kiện tiếp cận và trải nghiệm thực tế thông qua các tình huống thực tế, vụ án thực tế, tọa đàm với các chuyên gia pháp lý, tự mình tổ chức và tham gia các phiên tòa giả định..
Ngành Luật Kinh tế  Tấm khiên pháp lý trên thương trường
Ngành Luật Kinh tế  Tấm khiên pháp lý trên thương trường
Ngành Luật Kinh tế  Tấm khiên pháp lý trên thương trường

Năm 2023, Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh (Mã trường: NHS) dành 240 chỉ tiêu tuyển sinh ngành Luật kinh tế

Trong đó khoảng 90% chỉ tiêu dành cho phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT. Thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo từ ngày 10/7 đến 17h ngày 30/7/2023

Ngành Luật Kinh tế  Tấm khiên pháp lý trên thương trường

 10% chỉ tiêu xét tuyển theo phương thức xét điểm thi đánh giá đầu vào đại học trên máy tính của HUB. Thí sinh đã đạt điều kiện trúng tuyển đăng ký nguyện vọng trên hệ thống tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo từ ngày 10/7 đến 17h ngày 30/7/2023.

Ngành Luật Kinh tế  Tấm khiên pháp lý trên thương trường

 

Để biết thêm thông tin tuyển sinh, phụ huynh và thí sinh liên hệ:

Phòng Tư vấn Tuyển sinh & Phát triển Thương hiệu
Địa chỉ: Tầng trệt, 36 Tôn Thất Đạm, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Nhà Hiệu bộ - 56 Hoàng Diệu 2 – Phường Linh Chiểu – TP. Thủ Đức – TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028. 38211704 - 028. 38212430 - (028) 38.971.638028 – (028)38971652

Hotline: 0888 35 34 88

Website: 
http://tuyensinh.buh.edu.vn/
Email: tuvantuyensinh@buh.edu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/tuyensinhdaihocnganhang/
Youtube: HUB Channel