Ngành Tài chính - Ngân hàng Chương trình chất lượng cao: Chuẩn bị cho thế hệ Bankers, CFOs, Chuyên gia phân tích đầu tư trong hệ thống tài chính hội nhập quốc tế và chuyển đổi số.

          Tài chính ngân hàng là ngành học về cách thức tổ chức, vận hành, quản trị, thiết kế và cung cấp sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng và các tổ chức tài chính khác; nghiên cứu sự vận hành của các thị trường tài chính và phương pháp đầu tư; cách thức quản lý và ra các quyết định tài chính của các chủ thể (chính phủ, doanh nghiệp, cá nhân). Ngắn gọn hơn, đây là ngành học nghiên cứu về sự vận động và cách thức gia tăng giá trị của dòng tiền.

        Tài chính ngân hàng (Banking and Finance Sector) cũng là lĩnh vực đóng vai trò vô cùng quan trọng trong nền kinh tế và thu hút nguồn nhân lực rất lớn tại ngân hàng, tổ chức tài chính, doanh nghiệp. Đây cũng là lĩnh vực năng động, đổi mới liên tục từ các dịch vụ tài chính, ngân hàng truyền thống cho đến những xu hướng mới như công nghệ tài chính, tài chính định lượng…

        Nói đến đến ngành Tài chính Ngân hàng thì không thể không nhắc đến Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM (HUB), đây là ngành đào tạo truyền thống và danh tiếng nhất của HUB, đã được kiểm định theo bộ tiêu chuẩn AUN – QA của Hiệp hội đại học Đông Nam Á. Chương trình đại học chính quy chất lượng cao Ngành Tài chính Ngân hàng tại Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh (HUB)  được xây dựng và đầu tư đặc biệt để đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực tài chính, ngân hàng trong bối cảnh hội nhập quốc tế và chuyển đổi số. Chương trình giúp sinh viên 03 phẩm chất quan trọng: (1) Am hiểu các chuẩn mực quản trị ngân hàng, quản trị tài chính, đầu tư tài chính quốc tế (2) Trình độ tiếng Anh, khả năng giao tiếp, hội nhập trong môi trường quốc tế (3) Am hiểu và có kỹ năng ứng dụng công nghệ trong xử lý và giải quyết các vấn đề trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, chứng khoán. Những năng lực giúp các bạn trẻ có cơ hội đạt được những công việc mơ ước của mình như: Bankers tại các ngân hàng lớn, ngân hàng nước ngoài; các chuyên gia phân tích, tư vấn đầu tư tại các công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ; CFO tại các doanh nghiệp hay chuyên gia phát triển các sản phẩm tài chính hiện đại.

        Chương trình đào tạo được quốc tế hóa và định hướng chuyển đổi số, đội ngũ giảng viên xuất sắc:

        Chương trình đào tạo trên cơ sở tham khảo đối sánh với chương trình đào tạo của các Trường đại học uy tín trên thế giới như : Monash University, Griffith University (Australia), University of Pennsylvania (Wharton Business School), University of Leeds… đồng thời theo sát nhu cầu của các nhà tuyển dụng và xu hướng của ngành tài chính ngân hàng trên thế giới.  Nhiều môn học ngành và chuyên ngành như: Tài chính doanh nghiệp, Thị trường tài chính và các định chế tài chính, Hoạt động kinh doanh ngân hàng, Kinh doanh ngoại hối, Marketing dịch vụ tài chính, Thanh toán quốc tế, Quản trị ngân hàng thương mại, Đầu tư tài chính, Quản lý danh mục đầu tư, Tín dụng ngân hàng ... được giảng dạy bằng hoàn toàn bằng tiếng Anh. Nhiều môn học khác cũng sử dụng các giáo trình tài liệu, tiếng Anh. Tỷ trọng các học phần được giảng dạy bằng tiếng Anh được thực hiện theo lộ trình như sau: năm 2023 – 35%, năm 2024 – 40%, 2025 – 45%, từ năm 2026 đạt trên 50%.

         Khi sinh viên học các môn học bằng tiếng Anh không chỉ đơn giản là vấn đề ngôn ngữ, mà còn là nội dung kiến thức, cách thức tư duy, phương pháp giảng dạy cũng theo chuẩn mực của các đại học, tổ chức nghề nghiệp, uy tín nước ngoài. Do vậy, bên cạnh am hiểu các nguyên lý chung, sinh viên còn được tiếp cận các chuẩn mực quản trị ngân hàng, quản trị tài chính, đầu tư tài chính… theo thông lệ quốc tế. Đặc biệt Chương trình đào tạo được xây dựng theo định hướng công nghệ tài chính (Fintech), cung cấp cho người học những môn học hiện đại như: Giải thuật ứng dụng trong kinh doanh, Lập trình Python cho phân tích dữ liệu, Học máy, Chuỗi khối - Trí tuệ nhân tạo trong giao dịch định lượng - Corebanking và ngân hàng điện tử , Khoa học dữ liệu cho tài chính…

Ngành Tài chính  Ngân hàng Chương trình chất lượng cao chuẩn bị cho thế hệ Bankers CFOs Chuyên gia phân tích đầu tư trong hệ thống tài chính hội nhập quốc tế và chuyển đổi số

        Tham gia giảng dạy tại chương trình là đội ngũ giảng viên xuất sắc, được tuyển chọn của HUB, giảng viên thỉnh giảng nước ngoài và chuyên gia từ các tổ chức tài chính, doanh nghiệp.

         Sinh viên chương trình chất lượng cao có thể lựa chọn chuyển tiếp học tập các năm cuối và lấy bằng tại các trường đại học nước ngoài là đối tác của Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM trong đó có Trường Đại học Griffith, Australia, Trường Đại học Adelaide, Australia ….  Sinh viên cũng có thể tham gia các chương trình học tập ngắn hạn (Study tour), chương trình trao đổi sinh viên, giao lưu trao đổi văn hóa tại các trường đại học nước ngoài. 

        Chương trình tiếng Anh tăng cường miễn phí giúp bạn “từ Zero đến Hero”

        Một trong những mục tiêu quan trọng của Chương trình ĐHCQ chất lượng cao tại HUB là đào tạo sinh viên có thể sử dụng được tiếng Anh thành thạo tiếng Anh trong công việc, trong chuyên môn, thích ứng với môi trường làm  việc quốc tế. Do vậy việc đào tạo tiếng Anh tại chương trình chất lượng cao bao gồm 03 phần chính:

  1. Tiếng Anh tổng quát củng cố nền tảng và giúp sinh viên phát triển toàn diện các kỹ năng nghe nói đọc viết.
  2. Tiếng Anh học thuật giúp sinh viên làm quen và đạt được kết quả tốt nhất trong các kỳ thi  IELTS hoặc VSTEP.
  3. Tiếng Anh chuyên ngành giúp sinh viên phát triển từ vựng chuyên ngành trong lĩnh vực kinh tế, thương mại, tài chính, ngân hàng, quản trị kinh doanh, kế toán và làm quen với các ngữ cảnh giao tiếp trong lĩnh vực này.   

          Trong đó, Phần 1 và Phần 2 sẽ được giải quyết giờ Chương trình đào tạo tiếng Anh tăng cường được thiết kế đặc biệt theo tư vấn của Đại học Griffith, Australia.  Chương trình bao gồm bao gồm 9 cấp độ với 18 học phần tương đương với các nhóm kỹ năng Nghe – nói; đọc - viết. Cấp độ 1 đến cấp độ 7 là bắt buộc được giảng dạy trong 5 học kỳ đầu giúp sinh viên đạt trình độ tương đương IELTS 5.5. Cấp độ 7 đến cấp độ 8 là tự chọn được đào tạo trong các học kỳ cuối giúp sinh viên có thể đạt trình độ IELTS 6.5. Sinh viên phải tham dự kỳ kiểm tra tiếng Anh đầu khoá để xác định các học phần được miễn và các học phần phải học bắt buộc. Các chương trình tiếng Anh được giảng dạy bởi đội ngũ giảng viên giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm của Khoa Ngoại ngữ - HUB và đội ngũ giáo viên bản ngữ đến từ UK, Hoa Kỳ, Australia ….  Đặc biệt, Chương trình tiếng Anh tăng cường này hầu như hoàn toàn miễn phí, số tiết tiếng Anh tăng cường tối đa sinh viên được học hoàn toàn miễn phí là 300 tiết (tương đương với 5 Level). Phần 3 sẽ được giải quyết thông qua học phần Tiếng Anh chuyên ngành Tài chính Ngân hàng,cùng các học phần giảng dạy bằng tiếng Anh, sử dụng giáo trình tài liệu như đã nêu trên. Chương trình đào tạo tiếng Anh này, giúp các bạn sinh viên, trong đó có không ít bạn với xuất phát điểm không cao, không chỉ đạt chuẩn đầu ra IELTS từ 5.5 trở lên (tương đương VSTEP), mà còn có thể làm việc ở các doanh nghiệp nước ngoài hoặc tiếp tục học tập bậc cao hơn ở nước ngoài.

        Chương trình đào tạo Kỹ năng mềm miễn phí và hoạt động ngoại khóa phong phú:

       Ngoài chuyên môn, Chương trình chất lượng cao tại HUB nói chung và ngành Tài chính Ngân hàng nói riêng cũng rất chú trọng đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên. Cụ thể sinh viên sẽ được đào tạo các kỹ năng mềm rất hiện đại chuẩn bị cho môi trường làm việc tương lai như: Kỹ năng thuyết trình chinh phục đối tác, Kỹ năng làm việc nhóm và giải quyết xung đột, Kỹ năng làm việc trong môi trường quốc tế, Kỹ năng nghề nghiệp trong xu hướng CMCN 4.0, Kỹ năng viết CV và phỏng vấn… Đặc biệt sinh viên cũng không phải đóng học phí cho các học phần kỹ năng mềm.

       Các kỹ năng mềm không chỉ được đào tạo trong các lớp kỹ năng riêng, do các chuyên gia huấn luyện đào tạo. Sinh viên còn có cơ hội phát triển các kỹ năng này xuyên suốt trong quá trình học tập với những phương pháp giảng dạy và học tập hiện đại, cùng các CLB đội nhóm, học thuật, hoạt động ngoại khóa phong phú của Đoàn hội hệ Chất lượng cao và các CLB học thuật và các hoạt động phong phú của Khoa Tài chính, Khoa Ngân hàng như: CLB Sinh viên Tài chính (BUSF), CLB Career Link Club, Cuộc thi Đấu trường Tài chính …                                                        

      Nghiên cứu khoa học và trải nghiệm thực tế:

         Các bạn sinh viên chương trình ĐHCQ chất lượng cao tại HUB phải tham gia hoạt động NCKH và đây là một trong những điều kiện để tốt nghiệp, sinh viên chương trình chất lượng cao còn phải thực hiện đề tài khóa luận tốt nghiệp. Việc tham gia nghiên cứu khoa học giúp sinh viên hình thành, trau dồi kỹ năng phát hiện, giải quyết vấn đề dựa trên các mô hình, dữ liệu và lập luận khoa học. Đây là những kỹ năng tương đối khó đào tạo và ít người thực sự quan tâm, nhưng lại rất cần trong cuộc sống và công việc, và được các nhà tuyển dụng đánh giá cao.

        Các bạn sinh viên sẽ được đào tạo rất kỹ về kỹ năng nghiên cứu khoa học, đồng thời cũng được các thầy cô hướng dẫn rất sát sao nhiệt tình. Nhà trường cũng tổ chức nhiều hội thảo khoa học trong và ngoài nước, cũng như các hội thảo khoa học riêng của sinh viên, các câu lạc bộ học thuật để các bạn sinh viên có cơ hội học hỏi, chia sẻ ý tưởng và công bố nghiên cứu của mình. Do vậy, đa phần các bạn sinh viên CTCLC đều có tham gia hoạt động nghiên cứu khoa học, nhiều bạn sinh viên đã cùng với các thầy cô tham gia các đề tài cấp ngành, cấp cơ sở, công bố công trình khoa học trên các tạp chí khoa học trong nước, và một số bạn còn có các công trình nghiên cứu được công bố quốc tế. 

Ngành Tài chính  Ngân hàng Chương trình chất lượng cao chuẩn bị cho thế hệ Bankers CFOs Chuyên gia phân tích đầu tư trong hệ thống tài chính hội nhập quốc tế và chuyển đổi số

        Ngoài ra, sinh viên chương trình chất lượng cao ngành Tài chính Ngân hàng cũng có nhiều điều kiện để trải nghiệm thực tế, thực hành ngay trong quá trình học tập thông qua các chương trình tham quan, kiến tập tại các ngân hàng thương mại, công ty chứng khoán, công ty kiểm toán, doanh nghiệp … thực hành nghiệp vụ và trải nghiệm thực tế tại  phòng thực hành mô phỏng ngân hàng hiện đại, Phòng dữ liệu tài chính  Eramus – Thomson Reuters Datastream, Sàn giao dịch chứng khoán thực hành…  

Ngành Tài chính  Ngân hàng Chương trình chất lượng cao chuẩn bị cho thế hệ Bankers CFOs Chuyên gia phân tích đầu tư trong hệ thống tài chính hội nhập quốc tế và chuyển đổi số

         Mối quan hệ sâu rộng của HUB với các ngân hàng thương mại, công ty chứng khoán, tổ chức tài chính tạo nên cơ hội tiếp cận thực tế dưới các hình thức phong phú dành cho các bạn sinh viên.

          Cơ sở vật chất hiện đại, cơ hội nhận học bổng riêng của chương trình chất lượng cao

           Sinh viên chương trình CLC học tại cở sở Thủ Đức với khuôn viên rộng rãi, với công viên, cây xanh thoáng mát, ký túc xá, sân vận động, nhà thi đấu, phòng thực hành mô phỏng, thư viên, .... Bạn cũng có thể đăng ký một số học phần tại cơ sở Quận 1- khu trung tâm tài chính, thương mại. Chương trình CLC được bố trí những điều hiện học tập tốt nhất, phòng học, trang thiết bị hiện đại, quy mô sĩ số lớp nhỏ (khoảng 40 sinh viên), phù hợp với các phương pháp giảng dạy tích cực, tăng cường thảo luận nhóm và tương tác.

Ngành Tài chính  Ngân hàng Chương trình chất lượng cao chuẩn bị cho thế hệ Bankers CFOs Chuyên gia phân tích đầu tư trong hệ thống tài chính hội nhập quốc tế và chuyển đổi số
Giảng đường B tại cơ sở Thủ Đức
Ngành Tài chính  Ngân hàng Chương trình chất lượng cao chuẩn bị cho thế hệ Bankers CFOs Chuyên gia phân tích đầu tư trong hệ thống tài chính hội nhập quốc tế và chuyển đổi số
Khu thể thao đa năng

Đến nay chương trình ĐHCQ chất lượng cao ngành Tài chính Ngân hàng đã triển khai được 10 khóa đào và đã có 06 khóa sinh viên tốt nghiệp. Với kiến thức chuyên môn, kỹ năng và thái độ nghề nghiệp, kỹ năng cá nhân, khả năng ngoại ngữ được trang bị, sinh viên chương trình chất lượng cao đã được đánh giá cao bởi các nhà tuyển dụng. Nhiều sinh viên tốt nghiệp đã được tuyển dụng bởi các ngân hàng, công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ, doanh nghiệp, công ty kiểm toán lớn trong và ngoài nước như: Vietcombank, Vietinbank, BIDV. Agribank, HSBC, CitiBank, MB, ACB, MBS, SSI, KPMG, Ernst & Young, PwC… nhiều sinh viên nhận được học bổng tiếp tục theo học các bậc cao hơn ở nước ngoài. Chương trình ĐHCQ chất lượng cao (High Quality Program) ngành Kế toán của HUB với Chất lượng giáo dục ưu việt (Higher Educational Quality), Chuẩn đầu ra vượt trội (Higher Professional Qualification) sẽ mang đến cho các bạn sinh viên Cơ hội nghề nghiệp rộng mở (Higher Career). 

Bạn Đỗ Vũ Châu Thương Thương - Cựu sinh viên Chương trình chất lượng cao ngành Tài chính Ngân hàng hiện đang làm việc tại HSBC Việt Nam chia sẻ: "Tại Chương trình Chất lượng cao của Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh (HUB), tôi đã có cơ hội gặp được những thầy cô giỏi về chuyên môn, tận tâm và rất thân thiện. HUB cũng đã mang đến cho tôi cơ hội được trải nghiệm và làm việc ở những nơi được gọi là nơi làm việc trong mơ của các bạn trẻ theo đuổi lĩnh vực tài chính ngân hàng".

        Bạn Bùi Hữu NamCựu sinh viên Chương trình chất lượng cao ngành Tài chính Ngân hàng hiện đang làm việc tại Công ty Cổ phần Chứng Khoán Sài Gòn (SSI) cho biết: “Chương trình chất lượng cao tại HUB giúp mình có được rất nhiều trải nghiệm mới mẻ trong suốt 4 năm tại đây. Ngoài cơ hội tham quan những cơ sở quan trọng của ngành tài chính (tham quan Ngân hàng nhà nước, Sàn GDCK TP.HCM, thực tập tại Ngân hàng Sacombank). Mình còn có cơ hội cùng các thầy cô trong khoa Tài chính tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học, điều này đã tạo nền tảng rất tốt cho mình khi tham gia những trường trình sau đai học. Ngoài ra, việc được chuẩn bị đầy đủ về ngoại ngữ và kỹ năng mềm cũng đã giúp mình rất nhiều trong công việc văn phòng và trong cả những dự án kinh doanh của mình và các bạn cùng khoá.”   

Ngành Tài chính  Ngân hàng Chương trình chất lượng cao chuẩn bị cho thế hệ Bankers CFOs Chuyên gia phân tích đầu tư trong hệ thống tài chính hội nhập quốc tế và chuyển đổi số

Năm 2023, Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh (Mã trường: NHS) tuyển sinh khoảng 1,560 chỉ tiêu Chương trình ĐHCQ chất lượng cao bao gồm 03 ngành : Tài chính Ngân hàng, Kế toán, Quản trị kinh doanh. 

30-40% chỉ tiêu xét tuyển theo phương thức điểm thi tốt nghiệp THPT 2023. Thí sinh đăng ký nguyện vọng trên hệ thống của Bộ GD&ĐT từ ngày 10/7-30/7/2023:

Ngành Tài chính  Ngân hàng Chương trình chất lượng cao chuẩn bị cho thế hệ Bankers CFOs Chuyên gia phân tích đầu tư trong hệ thống tài chính hội nhập quốc tế và chuyển đổi số

60-70% chỉ tiêu xét tuyển theo phương thức tổng hợp (học bạ và thành tích THPT). Thí sinh đã đạt điều kiện trúng tuyển đăng ký nguyện vọng trên hệ thống của Bộ GD&ĐT từ ngày 10/7-30/7/2023: 

Ngành Tài chính  Ngân hàng Chương trình chất lượng cao chuẩn bị cho thế hệ Bankers CFOs Chuyên gia phân tích đầu tư trong hệ thống tài chính hội nhập quốc tế và chuyển đổi số

 

 Để biết thêm thông tin tuyển sinh, phụ huynh và thí sinh liên hệ:

Phòng Tư vấn Tuyển sinh & Phát triển Thương hiệu
Địa chỉ: Tầng trệt, 36 Tôn Thất Đạm, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Nhà Hiệu bộ - 56 Hoàng Diệu 2 – Phường Linh Chiểu – TP. Thủ Đức – TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028. 38211704 - 028. 38212430 - (028) 38.971.638028 – (028)38971652

Hotline chương trình ĐHCQ chất lượng cao: 0909 69 12 69
Website: 
http://tuyensinh.buh.edu.vn/
http://clc.buh.edu.vn (Chương trình chất lượng cao)
Email: tuvantuyensinh@buh.edu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/tuyensinhdaihocnganhang/
Youtube: HUB Channel