Ngôn Ngữ Anh - Ngành của người làm cầu nối

Theo chỉ số PLI (Power Language Index) do Diễn đàn Kinh tế Thế giới công bố năm 2016, tiếng Anh vẫn là ngôn ngữ có ảnh hưởng và quyền lực nhất thế giới. Tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức và được sử dụng phổ biến trong các lĩnh vực chính trị, ngoại giao, kinh doanh, khoa học, du lịch, văn hóa nghệ thuật … và giao tiếp hàng ngày. Người có hiểu biết và kỹ năng tiếng Anh xuất sắc sẽ là “người làm cầu nối”, có sự khác biệt và lợi thế rất lớn, mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp trong tất cả các lĩnh vực.

Ngành Ngôn ngữ Anh tại Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh (HUB) hướng đến mục tiêu đào tạo sinh viên có hiểu biết sâu sắc về lý thuyết ngôn ngữ, văn hóa của các quốc gia sử dụng tiếng Anh, khả năng sử dụng thành thạo các kỹ năng ngôn ngữ. Chương trình đào tạo của chúng tôi được xây dựng bao gồm khối kiến thức nền tảng về khoa học xã hội; khối kiến thức về kỹ năng ngôn ngữ; Lý thuyết ngôn ngữ và ngôn ngữ Anh; Văn hóa, văn học Anh-Mỹ; các học phần về biên-phiên dịch từ cơ bản đến nâng cao.

Tại HUB sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh có thể lựa chọn 01 trong 02 Chương trình Tiếng Anh thương mại hoặc Song ngữ Anh – Trung.

Chương trình tiếng Anh thương mại: Trên nền tảng chung của ngành Ngôn ngữ Anh, sinh viên chương trình Tiếng Anh thương mại được cung cấp một khối lượng lớn thuật ngữ tiếng Anh chuyên ngành và kiến thức nền tảng  trong lĩnh vực kinh doanh, quản trị, thương mại, Marketing thông  qua các môn học như:  Tiếng Anh chuyên ngành Luật kinh doanh, Tiếng Anh Kinh doanh, Tiếng Anh chuyên ngành quản lý nhân sự, Tiếng Anh chuyên ngành Marketing ... Chương trình cũng cung cấp cơ hội cho sinh viên củng cố và rèn luyện các kỹ năng ngôn ngữ nghe, nói, đọc, viết tiếng Anh thành thạo trong các tình huống giao tiếp và chuyên môn ; kỹ năng biên – phiên dịch trong lĩnh vực vực kinh tế thương mại; kỹ năng giao tiếp, thuyết trình trong môi trường tiếng Anh và các kỹ năng cá nhân khác.

Chuyên ngành Song ngữ Anh – Trung:

Cùng với tiếng Anh, tiếng Trung Quốc cũng luôn so kè ở vị trí ngôn ngữ có nhiều người sử dụng nhất nhì trên thế giới với hơn 1.4 tỷ dân của Trung Quốc Đại lục và cộng đồng người Hoa khổng lồ trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, các doanh nghiệp đến từ Trung Quốc Đại Lục và Đài Bắc Trung Hoa cũng luôn trong nhóm các nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất. Điều đó luôn tạo ra nhu cầu rất lớn về nguồn nhân lực am hiểu tiếng Trung thương mại. Tại HUB, sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh cũng có thể lựa chọn Chương trình Song ngữ Anh – Trung.

Ngôn Ngữ Anh  Ngành của người làm cầu nối
Sinh viên HUB giao lưu với sinh viên Đại học Griffith

Trên nền tảng chung của ngành Ngôn ngữ Anh, sinh viên Chương trình Song ngữ Anh – Trung không chỉ được cung cấp cơ hội củng cố và rèn luyện các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết tiếng Anh, kỹ năng biên – phiên dịch Anh – Việt, Việt – Anh trong lĩnh vực thương mại, mà còn được tăng cường các môn học Tiếng Trung Quốc tổng quát và tiếng Trung Quốc kinh doanh. Ngoài ra, sinh viên còn được trang bị kiến thức về văn hoá giao tiếp Trung Quốc, tiếng Trung Quốc sử dụng trong lĩnh vực văn phòng, tài chính – ngân hàng. Với chuyên ngành này, sinh viên không chỉ am hiểu tiếng Anh mà còn thông thạo tiếng Trung Quốc.

Sinh viên tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh tại HUB có cơ hội việc làm rộng mở và đa dạng, có thể đảm nhận các vị trí công việc sau đây:

-         Nhóm 1: Chuyên viên biên – phiên dịch công tác ở cơ quan ngoại giao; nhà xuất bản; các hãng thông tấn, báo chí, đài truyền hình, đài phát thanh; các doanh nghiệp trong và ngoài nước; tổ chức quốc tế; tổ chức phi chính phủ.

-         Nhóm 2: Chuyên viên quan hệ quốc tế, trợ lý đối ngoại trong bộ phận ngoại giao, quan hệ quốc tế, đối ngoại thuộc các cơ quan ngoại giao, bộ ngành, địa phương, các tổ chức phi chính phủ, các công ty đa quốc gia, doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế,cơ quan nhà nước, trường đại học, bệnh viện.

-         Nhóm 3: Giảng dạy tiếng Anh tổng quát, tiếng Anh chuyên ngành tại các trường đại học, cao đẳng, học viện, trung tâm ngoại ngữ sau khi bổ sung kiến thức và kỹ năng sư phạm.

-         Nhóm 4: Trở thành chuyên viên hành chính, nhân sự, marketing, kinh doanh, trợ lý, thư ký tại các Ngân hàng thương mại, tổ chức tài chính, công ty xuất nhập khẩu, các tổ chức, doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài.

Ngoài thời gian tích lũy kiến thức trên giảng đường, để có cơ hội trải nghiệm thực tế và đo lường kiến thức của mình, sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh của HUB có thể tham gia vào các cuộc thi học thuật, các cuộc thi về âm nhạc bằng tiếng Anh, các hoạt động của các câu lạc bộ tiếng Anh của Trường. Nhiều sinh viên đã đạt kết quả cao trong các kỳ thi học thuật uy tín, khẳng định năng lực của sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh HUB. Các hoạt động tình nguyện quốc tế, chương trình trao đổi văn hóa và các chương trình trao đổi sinh viên với các trường quốc tế là đối tác của HUB, là cơ hội để các bạn sinh viên rèn luyện, nâng cao khả năng sử dụng ngôn ngữ, tự tích lũy kiến thức xã hội và trải nghiệm quốc tế. Hơn nữa, các bạn sinh viên còn tích cực tham gia vào các hoạt động khác do Đoàn, Hội sinh viên tổ chức để thể hiện thái độ tích cực và trách nhiệm của mình đối với Trường, và xã hội.

Ngôn Ngữ Anh  Ngành của người làm cầu nối
Cuộc thi lồng tiếng phim bằng tiếng Anh Sound To Sense

Với hơn 15 năm kinh nghiệm, HUB là một trong những đơn vị đào tạo Ngành ngôn ngữ Anh có uy tín hàng đầu tại TP.HCM và cả nước. Khoa Ngoại ngữ - HUB quy tụ đội ngũ giảng viên đầy tâm huyết có đủ năng lực trình độ, có kiến thức chuyên môn sâu và rộng, tốt nghiệp từ các trường Đại học lớn tại Việt Nam và các trường trên thế giới như Hoa kỳ, Anh, Úc, Trung Quốc. Để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội và người học, đội ngũ giảng viên của Khoa Ngoại ngữ HUB luôn học tập nâng cao trình độ, tìm tòi, sáng tạo, thường xuyên cập nhật những thay đổi trong lĩnh vực ngôn ngữ, phương pháp giảng dạy để có thể áp dụng các phương pháp giảng dạy tiên tiến và hiện đại.

Ngôn Ngữ Anh  Ngành của người làm cầu nối
Đội ngũ giảng viên Khoa Ngoại ngữ HUB

Ngoài ra, với triết lý đào tạo liên ngành, sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh cũng có cơ hội tích lũy kiến thức chuyên môn về kinh tế, kinh doanh quản lý, tài chính, ngân hàng, luật, công nghệ, … thông qua việc học ngành 2, tham gia các câu lạc bộ học thuật đa dạng và môi trường học thuật mở với đội ngũ chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực này. 

Trở thành sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh, trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết cho vị trí công việc lý tưởng trong môi trường quốc tế, môi trường đa văn hóa sẽ là lựa chọn đúng đắn cho những ai có niềm đam mê khám phá các khía cạnh của ngôn ngữ. Năng khiếu không phải là yếu tố duy nhất, sự yêu thích và muốn tìm hiểu các vấn đề về xã hội, lịch sử, văn học, điện ảnh nước ngoài, sự năng động, hướng ngoại, thích khám phá, thích tìm tòi sự mới mẻ về văn hóa nước ngoài, mong muốn tạo nên sự khác biệt là các tố chất mang đến sự thành công cho người lựa chọn ngành Ngôn ngữ Anh.

Năm 2023, Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh (Mã trường: NHS) dành 300 chỉ tiêu tuyển sinh ngành Ngôn ngữ Anh

Trong đó khoảng 90% chỉ tiêu dành cho phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT. Thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo từ ngày 10/7 đến 17h ngày 30/7/2023

Ngôn Ngữ Anh  Ngành của người làm cầu nối

10% chỉ tiêu xét tuyển theo phương thức xét điểm thi đánh giá đầu vào đại học trên máy tính của HUB. Thí sinh đã đạt điều kiện trúng tuyển đăng ký nguyện vọng trên hệ thống tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo từ ngày 10/7 đến 17h ngày 30/7/2023.

Ngôn Ngữ Anh  Ngành của người làm cầu nối

Để biết thêm thông tin tuyển sinh, phụ huynh và thí sinh liên hệ:

Phòng Tư vấn Tuyển sinh & Phát triển Thương hiệu
Địa chỉ: Tầng trệt, 36 Tôn Thất Đạm, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Nhà Hiệu bộ - 56 Hoàng Diệu 2 – Phường Linh Chiểu – TP. Thủ Đức – TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028. 38211704 - 028. 38212430 - (028) 38.971.638028 – (028)38971652

Hotline: 0888 35 34 88

Website: 
http://tuyensinh.buh.edu.vn/
Email: tuvantuyensinh@buh.edu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/tuyensinhdaihocnganhang/
Youtube: HUB Channel